29 ธ.ค. 2023 เวลา 02:52 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

[รีวิวหนัง] AQUAMAN AND THE LOST KINGDOM (2023)

" รวมพลังสองพี่น้องต่อสู้กอบกู้อาณาจักรใต้น้ำ "
- ชีวิตของ " Arthur Curry " ดูเหมือนยังไม่เข้าที่เข้าทาง เพราะต้องมารับบทราชาให้อาณาจักร " Atlantis " และเป็นพ่อของลูก พร้อมรับมือกับตัวร้ายจอมเคียดแค้นอย่าง " Black Manta " ที่ได้พลังของตรีศูลดำต้องสาปที่แข็งแกร่งเกินต้าน ทำให้อาเธอร์ตัดสินใจกลับไปขอให้น้องสุดรัก มาช่วยกอบกู้อนาคตอาณาจักรด้วยกัน
AQUAMAN AND THE LOST KINGDOM (2023)
- หนังจากจักรวาล " DCEU " เรื่องสุดท้ายที่กระแสเงียบเหงาพอสมควร แต่ใดๆแล้วตัวละครก็ยังเป็นภาพจำและเป็นตัวละครที่แฟนๆหลงรักไม่เสื่อมคลาย ซึ่งการกลับมาในภาคต่อนี้ เป็นเหมือนใบสั่งลาคนดูที่ต้องมูฟออนไปยัง " DCU " กันต่อไปในอนาคต เอาเป็นว่าแม้จะเป็นหนังเรื่องสุดท้ายแต่ความสนุกก็ยังไม่จางเท่าไหร่นะ
AQUAMAN AND THE LOST KINGDOM (2023)
- ด้านการเล่าเรื่องเอาจริงๆมันมีปัญหาแหละ จากข่าวของนักแสดง " Amber Heard " ที่ทำให้ต้องมาเปลี่ยนบทกันยกใหญ่ ทำให้ตลอดการดูหนังเราจะได้เห็นได้เลยว่าการเล่าเรื่องไม่สมูท จะตัดฉึบภาพดำไปดื้อๆบ่อย ทำให้อารมณ์มันไม่ปะติดปะต่อ ชวนจะซึ้งก็ไม่สุด หรือดราม่าก็ไม่เข้าที่เข้าทาง มันเลยดูขาดๆเกินๆไปโดยปริยาย
AQUAMAN AND THE LOST KINGDOM (2023)
- แต่ในด้านความสนุกขอยกเครดิตความดีความชอบให้ผู้กำกับ " James Wan " ที่ยังตบให้ตัวหนังมันสนุก และดูเพลินๆได้ในระดับดี แม้ว่าจะไม่มีอะไรน่าจดจำเท่าไหร่ โดยเฉพาะตัวร้ายที่จ๊างจาง ตัว " Black Manta " นี่เด่นกว่าหลายขุมเลย ซีนต่อสู้ช่วงท้ายที่ดุดัน มุมกล้องดี ดูละอะดรีนารีนพลุ่งพล่านดีเลยนะ
- ซีนใต้น้ำภาคนี้ไม่ได้เล่นใหญ่ ไม่ได้เล่นเน้นความอลังการเท่าไหร่เลย แต่พอเข้าใจได้ว่าภาคที่แล้วจัดเต็มไปละ ให้ไปเล่นที่อื่นบ้างแหละดีแล้ว รวมถึงเคมีคู่นักแสดงหลัก " Jason Momoa " และ " Patrick Wilson " ก็ดูขัดๆอยู่นะ แต่พอรับได้และมันดูเป็นคู่หูคู่ฮา พี่ช่วยน้อง น้องช่วยพี่ เออมันก็มีโมเม้นต์ดีๆบ้างแหละ
AQUAMAN AND THE LOST KINGDOM (2023)
- โดยรวมแล้วเป็นอีกเรื่องที่ดูได้ สนุกดี แต่ไม่มีอะไรน่าจดจำเท่าไหร่ แต่ใดๆประสบการณ์ในโรง " IMAX " ก็ยังคุ้มค่าและทำให้การดูหนังเรื่องนี้เอนจอยมากขึ้นมากๆ เพราะภาพใหญ่เต็มตาตลอดทั้งเรื่อง เสียงกระหึ่มลั่นโรง แนะนำว่าไม่ควรพลาด แต่ " End Credit " จะรอก็ได้ หรือไม่รอก็ได้ ไม่สำคัญเลยซักนิด
K.
AQUAMAN AND THE LOST KINGDOM (2023)
โฆษณา