29 ธ.ค. 2023 เวลา 05:11 • การตลาด

เช็คราคากัญชา ส่วนไหนแพงที่สุด💸

💥กระแสความความสนใจ กัญชา กัญชง ในมุมของเศรษฐกิจถือเป็นเรื่องดีเพราะเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับ กัญชา กัญชง กลายเป็น “พืชเศรษฐกิจ” ที่สำคัญอีกตัวของประเทศไทย สำหรับผู้ที่เป็นมือใหม่ต้องการปลูกกัญชา กัญชง มีข้อควรรู้มากมาย
🍀ในเรื่องของ ราคากัญชา ในไทยวันนี้ ข้อมูลล่าสุดที่องค์การเภสัชกรรมได้รวบรวมและจัดเก็บสถิติราคากัญชาล่าสุด เนื่องจากตอนนี้คนไทยนิยมใช้กัญชาเพื่อสันทนาการมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการใช้ กัญชาทางการแพทย์ เช่นกัน กัญชามีความจำเป็นที่จะต้องนำมาพัฒนาและปรุงยาสูตรสำเร็จ ซึ่งการพัฒนานี้จำเป็นที่จะต้องใช้กัญชาจำนวนมาก จากเดิมที่มีราคาสูง จนมาถึงตอนนี้ราคาเปลี่ยนไปในทิศทางใดดูไปพร้อม ๆ กันได้แลย
ราคากัญชาปัจจุบันอยู่ที่เท่าไหร่ ❓
👉เมื่อถามถึง ราคากัญชา ในไทยตอนนี้ การซื้อขายกัญชานั้นมีหลากหลายรูปแบบ ทั้งการขายเป็นกิโลกรัมเพื่อนำไปใช้ผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ รวมไปถึงการซื้อขายเพื่อไปใช้ทางการแพทย์ ซึ่งการใช้งานในรูปแบบนี้จำเป็นที่จะต้องซื้อ ดอกกัญชา เป็นจำนวนมากเพื่อนำมาใช้ จึงทำให้มีราคาที่ต้องจ่ายสูง ซึ่งกัญชาหากคิดเป็นกิโลกรัมแล้ว การซื้อขายสูงสุดอยู่ที่ 40,000 บาทขึ้นไป แล้วแต่พันธุ์ที่เลือกใช้
👉แต่ถ้าถามถึง ราคากัญชา ที่อยู่ตามท้องตลาด ทั้งการพันลำ การแบ่งขายเป็นช่อดอก จะอยู่ในเรทราคาที่ 200 – 400 บาท สำหรับราคาในการขายกัญชาแบบนี้จะอยู่ที่สถานบันเทิง มีร้านที่เปิดเกี่ยวกับกัญชาขายอยู่ทั่วไป ราคาประมาณนี้อาจจะถือว่าแพงไปสักนิด แต่ถ้าคิดถึงเรื่องสรรพคุณที่ช่วยทำให้คุณผ่อนคลาย รวมไปถึงใช้ในการรักษาแล้วก็ถือว่าเป็นราคาที่ถูก เหมาะสมกับผลประโยชน์ที่จะได้รับ
🛒ราคากัญชาแต่ละส่วน
🔸เมล็ดกัญชา (เพื่อใช้เป็นต้นพันธุ์ปลูก)
วิธีการปลูกกัญชา หลายคนจะเริ่มจากการเพาะเมล็ดกัญชา ซึ่งราคาเมล็ดกัญชาแตกต่างกันตามสายพันธุ์ และที่มาว่าในประเทศหรือต่างประเทศ หากนำเข้าเมล็ดสายพันธุ์กัญชาจากต่างประเทศ ราคามีตั้งแต่หลักร้อย – หลักพัน /1 เมล็ด
ส่วนในประเทศ ราคา 2 บาทต่อเมล็ดก็มี ผู้ขายจะแยกขายต่อเมล็ด และไม่การันตีว่าจะงอก 100% ส่วนกัญชา กัญชง 1 กิโลกรัม มีประมาณ 800 เมล็ด หลังจากได้เมล็ดกัญชามาแล้ว ค่าวัสดุในการปลูกกัญชาก็ไม่ถูกตกถุงละ ประมาณ 400 บาท ยังไม่รวมน้ำหมัก บำรุง ดูแล ต้นกัญชาอีกด้วย
🔸ใบสดกัญชา ถูกสุดอยู่ที่ 2,000 บาท/กก.
🔸ใบแห้งกัญชา ประมาณ 10,000 บาท/กก.
🔸กิ่ง,ก้านกัญชา ประมาณ1,000 – 2,000 บาท/กก.
🔸รากกัญชา หลักหมื่น / กก.
🔸ช่อดอกกัญชา
ราคาช่อดอกกัญชา เป็นส่วนที่แพงที่สุดในบรรดาส่วนต่างๆของกัญชา เพราะช่อดอกกัญชาเป็นส่วนสำคัญที่นำมาใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ สารแคนาบินอยด์และเทอร์ปีนจะถูกผลิตขึ้นในต่อมเรซินของกัญชา ซึ่งเรียกว่า ไตรโคม (trichomes)
โดยราคาของช่อดอกกัญชาก็จะขึ้นอยู่กับระบบการปลูกด้วย หากปลูกในระบบปิด ที่มีการควบคุมแสง (สาร THC แปรผันตามแสงแดด แดดมาก อาจได้สาร THC สูง ) ราคาช่อดอกของกัญชาที่ปลูกแบบระบบปิด จึงสูงสุดถึง กิโลกรัมละ 45,000 บาท , ระบบปลูกแบบ Green House 15,000 บาท/กก. , ระบบปลูกแบบ Outdoor 5,000 บาท/ กก.
🧑‍🏫การจัดสรรการใช้กัญชาด้วยการควบคุมราคาถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ เรื่องของ ราคากัญชา ในประเทศไทยนี้ ยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่มีราคาสูง เนื่องจากต้องควบคุมปริมาณการใช้งานและทำให้การใช้กัญชานั้นใช้ในปริมาณที่พอดี ไม่ให้เกิดความมัวเมาของเยาวชน
📝เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับกับความรู้ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ หากข้อมูลนี้เป็นประโยชน์ ฝากกดไลด์ กดแชร์ กดติดตามบ้านหนองทองจันทร์ฟาร์มของเราไว้ด้วยนะคะ เพื่อจะได้ไม่พลาดข้อมูลดีๆ ที่เราจะนำมาฝากกันในทุกๆวัน
🙏ขอบคุณที่มาข้อมูล : องค์การเภสัชกรรม , BBC ไทย , medcannabis
#บ้านหนองทองจันทร์ฟาร์ม #พืชกัญชา #ใบกัญชา #ปลูกต้นกัญชา #พืชอารมณ์ดี #กัญชา #Cannabis #กัญชาเสรีทางการแพทย์ #กัญชารักษามะเร็ง #อาหารเสริมกัญชา #เช็คราคากัญชา
โฆษณา