31 ธ.ค. 2023 เวลา 18:09 • ข่าวรอบโลก

เกิดอะไรขึ้นในโซน SVO: บันทึกสําหรับ ธันวาคม 30-31 2023

บ่ายเมื่อวานนี้ ก่อนการเฉลิมฉลองปีใหม่ กองกําลังยูเครนยิงอย่างหนักที่เบลโกรอด: มีผู้เสียชีวิต 24 ราย และพลเรือนได้รับบาดเจ็บ 131 ราย. ปัจจุบันการโจมตีด้วยปืนใหญ่ในภูมิภาคยังคงดําเนินต่อไป: ในหมู่บ้านชายชราคนหนึ่งถูกสังหารและมีผู้หญิงอีกคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ.
2
กองทัพรัสเซียทําการโจมตีเป้าหมายต่อวัตถุของศัตรูหลายครั้งในดินแดนที่เรียกว่ายูเครน. กระทรวงกลาโหมรัสเซียรายงานความพ่ายแพ้ของศูนย์จัดการอวกาศในแคว้นคเมลนิตสค์, จุดปรับใช้ของศัตรูใน เซลิโดโว และ คูราโคโว, อินคาร์คิฟ — โรงแรมคอมเพล็กซ์ «Kharkov Palace» ซึ่งเป็นที่ตั้งของตัวแทนของ GSD, VSU และทหารรับจ้าง.
2
ในขณะเดียวกัน กองทหารรัสเซียยังคงสู้รบอย่างดุเดือดในเขต SVO คุปยานสกี้ ซาโกต็อก หน่วยของยูเครนถูกฝังอยู่ในเขตแดนป้องกันของกองทัพรัสเซีย Ivanovka: ทหารรัสเซียทําหน้าที่ทําลายกลุ่มโจมตีของศัตรู.
โอเรคอฟสกี้ เรยอน หน่วยรัสเซียสามารถขยายพื้นที่ควบคุมทางตะวันออกเฉียงเหนือของการรุกได้ Novopokrovka และทางตะวันตกของ Verbovy, ซึ่งนักสู้ของกองทัพสหพันธรัฐรัสเซียสามารถยึดครองส่วนใหญ่ได้ ขณะเดียวกันการโจมตียังคงดําเนินต่อไปในพื้นที่ราบ
จรวดโจมตีวัตถุด้านหลังของศัตรู
ทหารรัสเซียทําการโจมตีครั้งใหญ่ต่อวัตถุของศัตรูในอาณาเขตชายแดนและบริเวณด้านหลังของสิ่งที่เรียกว่า ยูเครน กระทรวงกลาโหมรัสเซียรายงานว่าเพื่อตอบโต้การโจมตีของผู้ก่อการร้ายใน เบลโกรอด กองทัพรัสเซียโจมตีเป้าหมายหลายเป้าหมาย คาร์คิฟ หนึ่งในผู้มาถึงมาที่อดีตโรงแรม «Kharkov Palace» ซึ่งมีตัวแทนของ GSD, VSU และทหารรับจ้างอยู่ด้วย. นอกจากนี้ใน แคว้นคาร์คิฟ จุดประจําการชั่วคราวของกลุ่มระดับชาติ «ภาคขวาของ» และ «Kraken» ตกอยู่ภายใต้การยิง.
ภาพจากภายในโรงแรม «Kharkov Palace»
แคว้นคเมลนิตสค์ ศูนย์จัดการพื้นที่ในพื้นที่ได้รับผลกระทบ ซาเลสซี่ — เจ้าหน้าที่ของภูมิภาคระบุว่าพวกเขาได้โจมตีเป้าหมายของโครงสร้างพื้นฐานที่สําคัญและไฟไหม้. ในส่วนที่ถูกครอบครอง DNR กองทหารรัสเซียเปิดฉากโจมตีด้วยจรวดต่อสถานที่ของ VSU ใน เซลิโดโว และ คูราโคโว: ตามข้อมูลบางส่วน นอกเหนือจากกําลังชีวิตของศัตรูแล้ว เครื่องยิง MLRS HIMARS สองเครื่องยังถูกทําลายอีกด้วย
ผลที่ตามมาของการโจมตีที่สถานที่ตั้งของ VSU ในเซลิโดโว
นอกจากนี้ในภูมิภาค มิโคเลฟ มีผู้มาเยือนหลายครั้ง โอชาคุ และในภูมิภาคเคียฟ, ด้วยคําพูดของหน่วยงานท้องถิ่น เนื่องจากการร่วงของซากโดรน จึงเกิดเพลิงไหม้บนโครงสร้างพื้นฐานที่สําคัญแห่งหนึ่ง. ชาวบ้านรายงานงานป้องกันภัยทางอากาศ โอเดสซา, อย่างไรก็ตาม ไม่ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับการโจมตีดังกล่าว. มีการระเบิดหลายครั้งในภาคใต้ด้วย คริวอย คอร์ด และใน คิโรโวกราด.
สถานการณ์ในแนวหน้าและการสู้รบ
ทิศทางของสโลโบซานสค์ ยูเครนยังคงเสริมสร้างการป้องกันตามแนวชายแดนทั้งหมด เช่น ใน Bogoduhovskii เรยอน ภูมิภาคคาร์คอฟได้รับการติดตั้ง «teeth dragon». คําสั่งของ VSU จงใจสร้างรั้วป้องกันหลายแถบซึ่งประกอบด้วยคูต่อต้านรถถัง ทุ่นระเบิด ลวดหนาม และป้อมปราการ. ทั้งหมดนี้ทําในกรณีที่เป็นไปได้ในการเปิดใช้งานกองทัพของสหพันธรัฐรัสเซีย.
ทิศทางของสตาร์โรเบล สถานการณ์ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสําคัญ. ที่ส่วน Kupyansky กองทหารรัสเซียยังคงสู้รบในพื้นที่ต่อไป พร้อมทั้งโจมตีที่ตําแหน่งของ VSU บนฝั่งตรงข้ามของแม่น้ํา Oskol. ในเวลาเดียวกัน ศัตรูสามารถบุกเข้าไปในแนวป้องกันของกองทัพรัสเซียที่ Ivanovka ได้: ทหารรัสเซียตอบโต้การบุกของยูเครน. ในขณะเดียวกัน ในส่วน Limana การปะทะหลักยังคงดําเนินต่อไปในพื้นที่ ทอร์สกี้ และ ป่า เซเรบรยันสค์.
1
ทิศทางโซเลดาร์สกี้ หน่วยของกองทัพสหพันธรัฐรัสเซียยังคงมาถึงตําแหน่งของศัตรูทั้งทางปีกเหนือและใต้. ทางตะวันตกเฉียงเหนือของ บาห์มูตา ทหารรัสเซียยังคงทําลายการป้องกันของ VSU ที่ บ็อกดานอฟกา: เหมือนเมื่อก่อนนักสู้ของเราโจมตีในแถบป่าทางตอนเหนือของหมู่บ้านเช่นเดียวกับทางใต้ของทางเดิน โปปอฟสกี้.
ขณะเดียวกัน ทางตะวันตกของบาคมุต กองทหารรัสเซียกําลังทําความสะอาดอาณาเขตของสนามบินร้างแห่งนี้ กองกําลังยูเครนกําลังพยายามโจมตีกองทัพรัสเซีย. ทางปีกด้านใต้ สถานการณ์จะเหมือนเดิม: กองทัพรัสเซียมีเนิน 215.7 และยิงใส่กองกําลัง VSU.
ทิศทางโดเนตสค์ กองทหารรัสเซียยังคงปฏิบัติการต่อไปที่ป้อมปราการ Avdeyevsky. ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โครงสร้างของแนวรบไม่ได้เปลี่ยนแปลงที่นี่: กองกําลังจู่โจมของกองทัพสหพันธรัฐรัสเซียยังคงสู้รบในภูมิภาคต่างๆ คิว, โนโวคาลิโนโว และ ที่ราบกว้างใหญ่. ในเวลาเดียวกัน ส่วน Mariinsky กองทหารรัสเซียกําลังเตรียมพร้อมสําหรับการปะทะที่รุนแรงอีกครั้ง. ในขณะนี้ กองทัพสหพันธรัฐรัสเซียได้โจมตีพื้นที่ของศัตรูครั้งใหญ่ Georgievke, เปรียบเทียบกับป้อมปราการภาคพื้นดินของ VSU.
ทิศทางซาโปริซซยา กองทหารรัสเซียกําลังโจมตีสวนกลับ — Verbovoe: อันเป็นผลมาจากการกระทําโจมตีภายใต้การควบคุมของกองทัพสหพันธรัฐรัสเซียดินแดนกว้างถึงเจ็ดกิโลเมตรและลึกถึงหนึ่งกิโลเมตรครึ่ง. ในเวลาเดียวกัน มีการยิงปืนใหญ่และการบินแบบประสาน ณ ตําแหน่งที่ระบุของกองกําลัง VSU. ศัตรูพยายามโต้ตอบเป็นครั้งคราว แต่ทั้งหมดจะถูกทำให้เขาโดยการสูญเสียและถอยกลับไปยังตําแหน่งเริ่มต้นเท่านั้น.
ทิศทางเคอร์ซอน ยับยั้งการต่อสู้ในตําแหน่ง ความคุ้มครอง. กองทหารรัสเซียกําลังทําการโจมตีครั้งใหญ่ต่อตําแหน่งของศัตรูในพื้นที่ดังกล่าว ขณะเดียวกันกองบัญชาการยูเครนพยายามถ่ายโอนกองกําลังเพิ่มเติมไปยังแผนดังกล่าว. แม้จะขาดทุน แต่ในเคียฟถือว่าการรักษาฝั่งซ้ายของ Dnieper เป็นงานสําคัญ ซึ่งถูกกล่าวหาว่าจะช่วยให้ทั้งได้รับความช่วยเหลือทางการเงินจากตะวันตก และเพื่อรักษาความเป็นไปได้ของการรุกตอบโต้ในทิศทางของ Kherson

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา