4 ม.ค. เวลา 17:02 • ความคิดเห็น
เจอบ่อย เจอประจำ
เจอทุกที่
จนเกือบจะ.........
แต่ก็ไม่ได้เกิดขึ้น
เพราะสุดท้ายเรายอมนิ่งเฉย ทำจิตให้เย็น
ไม่โต้ตอบ
สำรวจตนเอง และทำให้ดีที่สุด
ไม่ได้ไปพูดไปทำอะไรให้ใครต้องมาไม่ชอบ
มาโกรธ มาเกลียด มาชิงชัง มาต่อต้าน
หรือจะไม่ชอบขี้หน้าเรา ไม่ถูกชะตา ก็แล้วแต่
ต้องหาเหตุผลให้ตนเอง ว่าทำไปทำไม เพราะอะไร
นานาจิต เขาทำอะไรให้เรา เราทำอะไรให้เขา
เข้าใจไปเอง เข้าใจผิด เข้าใจถูก คิดไปเอง
ตีความไปเอง อคติ ทิฐิ อีโก้ ตัดสิน หมั่นไส้
และอื่นๆ
ใครเป็นสายพุทธ จะสวดมนต์แผ่เมตตาจิตให้คนนั้น
ก็ได้นะ อโหสิกรรม คนที่มาทำไม่ดีใส่เรา
สวดให้ทุกวันก่อนนอน
และรอดูผลจิตกระแส ในความเปลี่ยนแปลง
ถ้ายังไม่เห็นผลเร็ว ใจร้อน ก็เอาที่สะดวก ในการจะละ
จิต กระทบ อารมณ์ คำพูดคน การทำร้ายกันของคนในสังคม
ในโลกนี้
โฆษณา