5 ม.ค. เวลา 12:05 • ท่องเที่ยว
อ่างเก็บน้ำลำตะเพิน

เมื่อร่างกายต้องการขุนเขา สายน้ำ ผืนหญ้าที่ไหนสักแห่ง | ปล่อยใจไป Camping @Lam Taphen Reservoir

บริเวณอ่างเก็บน้ำฯ คาบเกี่ยวสองจังหวัด ระหว่างกาญจนบุรีกับสุพรรณบุรี และที่อำเภอด่านช้าง คือเป้าหมายของการเดินทางทริปนี้ 2 วัน 1 คืน ปล่อยใจไป Camping กับพื้นที่อ่างเก็บน้ำลำตะเพิน ที่ๆ มีแนวสันเขาเล็กๆ พอให้ได้มอง สำหรับใครที่หลงรักการเดินทางด้วยสองล้อ สายลมปะทะตัว เราแนะนำ ..พร้อมแล้วเก็บกระเป๋าไปกัน
ถนนหมายเลข 3480 บริเวณตลาดม่วงเฒ่าคือเป้าหมายในการตุนเสบียงก่อนวิ่งเข้าถนนสู่เป้าหมาย และอย่าลืมตุนเสบียงของยานพาหนะด้วยน่ะ
แนวสันเขาข้างทางที่ไม่รู้จักชื่อให้บรรยากาศที่ต่างความรู้สึกเมื่อบอกว่ามาสุพรรณฯ
เราเลือกบริเวณอ่างเก็บน้ำฯ ฝั่งสุพรรณบุรี ใกล้ๆ วัดวังริมวารี ด้วยเหตุผลง่ายๆ คืออยากเห็นพระอาทิตย์ตกที่หลังเขา
อ่างเก็บน้ำฯ ขนาดกว้าง มีจุดกางเต้นท์ และที่พักหลายแห่งที่จะสามารถเลือกเข้าพักเพื่อให้เหมาะกับทิศในการชมวิวสำหรับผู้ที่รักแสงเช้า หรือหลงใหลแสงเย็น
สำหรับทริปนี้เราขอนั่งเฝ้ามองแสงสุดท้ายหลังแนวเขาแล้วกัน และที่ตรงนี้ยังเหมาะกับนักล่าทางช้างเผือก แต่คงต้องดูตารางคิวสักนิดว่าช้างจะผ่านช่วงวันเวลาไหน 😊
นอกจากที่พักหลากหลาย ยังมีร้านกาแฟพอให้ได้แวะดื่มด่ำกลิ่นอโรม่า มีร้านค้าในชุมชนที่เปิดต้อนรับชาวแคมป์ปิ้ง ทั้งมือใหม่ และมือเก๋า
เมื่อไหร่ที่แบตเตอรี่ของชีวิตเหลือน้อยลง ร่างกายต้องการขุนเขา สายน้ำ ผืนหญ้าที่ไหนสักแห่ง ฝากไว้เป็นเช็คลิสต์ เพราะการได้ออกเดินทางไปพบเจอสิ่งใหม่ๆ มันดีน่ะ ..เราว่า
ปล่อยใจบ้าง และให้เวลาได้ทำหน้าที่ของมัน
โฆษณา