5 ม.ค. เวลา 07:34 • ธุรกิจ

เอ็กโซติค ฟู้ด พร้อมขับเคลื่อนผ่านพันธสัญญาด้านความยั่งยืน

ที่ว่า “To be the first brand that comes to the customer mind when thinking about Thai food”
4
เพราะการเติบโตและความอยู่รอดของธุกิจในระยะยาว ไม่ได้มีเพียงผลกำไรเท่านั้นที่เป็นปัจจัยในการขับเคลื่อน โมเดลธุรกิจยุคใหม่ จึงต้องทำกำไรควบคู่ไปกับการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ดังนั้น บริษัทเอ็กโซติคฟู้ดจำกัด มหาชน จึงมีความมุ่งมั่นการการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยดูแลและรับผิดต่อทั้ง People, Planet, และ Profits ซึ่งเป็นเสาหลักของกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนองค์กรของเรา
ในเดือนพฤศจิกายน 2023 ที่ผ่านมา เอ็กโซติค ฟู้ด ได้เข้าร่วมเวิร์กช้อปในหัวข้อ การบริหารจัดการความยั่งยืนของธุรกิจ (Corporate Sustainability Management) ภายใต้โครงการ Sustainable Development Journey ที่จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับสถาบันพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน (Sustainable Business Development Institute: SBDI: SBDi)
โดยตัวแทนเข้าร่วมเวิร์กช้อปในครั้งนี้มีทั้งทีมOnsite ทีมสนับสนุนออนไลน์ที่ผ่านการอบรมและได้รับประกาศนียบัตรหลักสูตรกลยุทธ์ด้านความยั่งยืนของธุรกิจแล้วกว่า50%ของพนักงานส่วนสำนักงานทั้งหมดตลอดระยะเวลา 8 วันของการทำเวิร์กช้อป เนื่องด้วยบริษัทต้องการให้ทั่วทั้งองค์กรมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของการพัฒนาอย่างยืน เพื่อจะนำไปผนวกในเป็นเนื้อเดียวกับการดำเนินธุกิจต่อไป
บริษัทจึงมีการปรับเปลี่ยนวิถีการดำเนินงานองค์กร จากแค่การทำกิจกรรมเพื่อสังคม ไปสู่การบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์ โดยขับเคลื่อนผ่านพันธสัญญาด้านความยั่งยืนที่ว่า “To be the first brand that comes to the customer mind when thinking about Thai food” เพื่อส่งผ่านรสชาติความอร่อยที่รังสรรค์โดยใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพและความปลอดภัยจากท้องถิ่นไทยไปทั่วโลก ผ่านกระบวนการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบและยั่งยืนตลอดห่วงโซ่คุณค่า เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนของสหประชาชาติในปี 2030
โฆษณา