6 ม.ค. เวลา 10:00 • สุขภาพ
ภูเก็ต

ประโยชน์ของไข่ไก่มีอะไรบ้าง?

“ไข่ไก่”ไอเทมยอดฮิตของเทรนเนอร์ลดน้ำหนักหลายๆคนเพราะว่ามีสารอาหารเยอะเช่น โปรตีน,วิตามินเอ,บี เป็นต้นราคาไม่แรงแถมประโยชน์มีเยอะมาก จะมีอะไรบ้างไปดูกัน
1. ไข่ไก่ช่วยพัฒนาสมอง
เนื่องจากไข่ไก่มีสาร โคลีน และ ลูทีน ช่วยพัฒนาสมองของทารกช่วงแรกของตั้งครรภ์โดยเฉพาะส่วนที่เป็นหน่วยความจำและการเรียนรู้
2. ช่วยทำให้หุ่นดี
ข้อนี้คงถูกใจหลายคนแน่ๆเพราะส่วนใหญ่อาหารคลีนราคาสูงกว่าอาหารปกติแต่สำหรับไข่ไม่จ้าา ในไข่นั้นมีโปรตีนและไขมันดีเหมาะมากสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก (ต้องนึ่ง,ต้มเท่านั้นน่ะ)
3. ช่วยสร้างกล้ามเนื้อ
เพื่อนๆรู้ไหม ในไข่ไก่ 1 ฟอง มีน้ำหนักประมาณ 50 กรัม ซึ่งจะให้โปรตีน 6-7 กรัม โดยปริมาณโปรตีนที่คนเราต้องการคือ 1 กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม แต่สำหรับนักกีฬาอาจจะอยู่ที่ 1.2 - 1.5 กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม เลยทีเดียว
4. ช่วยสร้างความแข็งแรงให้กระดูก
ไข่ไก่นั้นมีแคลเซียมสูงถึง 50 มิลลิกรัม หรือ 5 % ของแคลเซียมที่ควรได้รับต่อวันและยังมีฟอสฟอรัสประมาณ 1 ใน 4 ของความต้องการในแต่ละวันด้วยน่ะ
5. บำรุงเล็บและเส้นผม
ไข่ไก่อะน่ะบำรุงเล็บและเส้นผมบ้าไปใหญ่ละ เนื่องจากเล็บและเส้นผมของเรามาจากโปรตีน ในไข่ไก่ก็มีโปรตีนซึ่งถ้าเราได้รับโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอรวมถึงอาหารของกลุ่มซิงค์(สังกะสี) วิตามินดี ก็จะช่วยสังเคราะห์ เส้นผมและเล็บเราได้ครับบ
ก็จบกันไปแล้วสำหรับประโยชน์ของไข่ไก่จริงๆยังมีเยอะกว่านี้นะครับแต่ผมสรุปคร่าวๆมาให้เพื่อนๆ ถ้าใครอยากเพิ่มเติ่มอะไร สามารถเม้นมาได้นะครับผมจะได้รู้ด้วยย😊
References :
โฆษณา