6 ม.ค. เวลา 17:19 • ข่าวรอบโลก

Airlines Flight 1282 จู่ๆ หน้าต่างหลุด

Airlines Flight 1282 ออกเดินทางจากสนามบิน Portland International Airport เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ผ่านมา มุ่งหน้าไปเมือง Ontario รัฐ California ด้วยจำนวนผู้โดยสาร 121 คน และลูกเรืออีก 6 คน หลังออกบินได้เพียง 20 นาที เครื่องบินลำดังกล่าวได้ร่อนลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินเดิม ด้วยปัญหาความกดดันอากาศในลำตัวเครื่องบิน โดยไม่มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต
1
หลังลงจอด ผู้โดยสารบนเครื่องได้โพสต์วีดีโอ และรูป แสดงให้เห็นว่า ขณะที่เครื่องบินกำลังไต่ระดับบินนั้น จู่ๆ หน้าต่างส่วนหนึ่งของเครื่องบินก็ได้หลุดออกจากตัวเครื่องระหว่างบิน หน้ากากออกซิเจนก็ถูกปล่อยออกมา ทำให้ผู้โดยสารตกใจเป็นจำนวนมาก โชคดีที่ไม่มีใครนั่งโดยสารอยู่ในแถวที่ตัวลำหลุดออกไป (มีข่าวลือว่า คนที่ควรจะนั่งบนแถวนั้นมาขึ้นเครื่องไม่ทัน)
8
FAA ของสหรัฐอเมริกา และทาง Boeing กำลังอยู่ในการสืบสวนสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับเครื่อง Boeing 737-9 MAX ที่ทาง Alaska Airlines เพิ่งรับเครื่องใหม่นี้เข้าฝูงบินเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมานี้เอง
737 MAX เป็นเครื่องบินของ Boeing ที่มีปัญหาหลายเรื่อง รวมทั้งปัญหาของระบบ Maneuvering Characteristics Augmentation System (MCAS) ที่ทำให้มีอุบัติเหตุเครื่องบินตกหลายครั้งมาก่อนหน้าแล้ว
3
ล่าสุด ทางสายการบินก็ได้ประกาศหยุดบินโดยใช้เครื่อง 737-9 MAX จำนวน 65 ลำ เป็นการชั่วคราวแล้ว
1
อ้างอิง :
โฆษณา