8 ม.ค. เวลา 06:51 • คริปโทเคอร์เรนซี

xrp conspiracy ตอนที่ 23 ITD ขอพักชำระหนี้

ข่าวล่าสุดวันนี้คือหุ้นอิตาเลียนไทย หรือ itd ได้ขอเลื่อนชำระหนี้หุ้นกู้ทุกรุ่นไปอีก 2 ปี โดยยังจ่ายดอกเบี้ยให้อยู่ ข่าวหนี้ถือเป็นข่าวที่สำคัญของตลาดหุ้นไทยเป็นอย่างมาก
2
เนื่องจาก itd มีขนาดค่อนข้างใหญ่และมีชื่อเสียงมายาวนาน คนรู้จักหุ้นนี้ทั้งตลาด การพักชำระหนี้นี้สร้างผลกระทบเยอะกว่าบริษัทเมื่อปีที่แล้ว
การพักชำระหนี้จริง ๆ แล้วก็คือการ default นั้นเอง แต่เรียกให้สวยงาม ดูดีขึ้น
2
ตามการคำนวณของผู้เขียน สภาพคล่องของเงินในระบบจะลดลงเรื่อยๆ และน่าจะเหลือ 0% ในสิ้นปีนี้ ดอกเบี้ยจะพุ่งสูงขึ้นจนระบบการเงินพัง อาจจะได้เห็น 50-100%
2
ดังนั้นตลาดหุ้น ทองคำ อสังหาริมทรัพย์ ที่เป็นระบบเศรษฐกิจเก่าไม่น่ารอดไปได้ หมดมูลค่า อันนี้มองเห็นได้ชัดเจน จากการระเบิดของหนี้สิน
2
ส่วนคริปโตจะรอดหรือไม่ต้องมาลุ้นกัน ว่าทฤษฎีการ exchange มูลค่าจะเกิดขึ้นหรือไม่และจะเกิดขึ้นกับเหรียญไหน คาดว่าปีนี้น่าจะมาแล้ว สำหรับ one world currency เมื่อสภาพคล่อง=0
2
ระบบการเงินใหม่คือ UBI economy จะไม่อาศัยการเดินทาง ทุกคนต้องเดินทางให้น้อย ๆ อยู่ในชุมชนของตัวเอง พยายามผลิตสินค้าที่จำเป็นใช้กันภายในชุมชน
3
กราฟหุ้น itd หมดสภาพไปนานแล้ว
เงินก็ใช้เป็น CBDC จากภาครัฐ เป็น digital 100% ต่อไปเงินสดจะถูกยกเลิก การโกงระบบ การคอรัปชั่น น่าจะไม่สามารถทำได้อีก
3
พวกรถยนต์ก็น่าจะใช้กันน้อยลง หายไปมากกว่า 90% ต่อไปพาหนะหลักน่าจะเป็นจักรยาน และมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า จะได้ประหยัดพลังงาน ไม่ต้องใช้น้ำมัน
2
not financial advisor
ต้องมาติดตามลุ้นกันว่า ปีนี้จะมีอีกกี่บริษัทที่ต้องพักชำระหนี้อีก และตลาดหุ้นจะต้องถูกปิดหรือไม่ ระบบธนาคารจะยังดำเนินต่อไปได้หรือไม่
1
โฆษณา