9 ม.ค. เวลา 02:11 • คริปโทเคอร์เรนซี

xrp conspiracy ตอนที่ 24 XRP ETF

ในบรรดาเหรียญทั้งหมดของตลาดคริปโต เท่าที่ฟังข่าวมีอยู่ 3 เหรียญ ที่จะเข้า ETF ในปีนี้ คือ BTC ETH และ Xrp ซึ่งสำหรับบิทคอยน์ไม่น่าแปลกใจ เพราะมูลค่าเข้าใกล้ 1T ETH ก็ 2 แสนกว่าล้าน แต่ XRP มูลค่าน้อยมากแค่ 30,000 ล้าน ++ USD แต่กำลังจะได้เข้า ETF เหมือนกัน
2
เป็นเหรียญที่เข้าข่าย conspiracy theory อย่างมาก ในประเด็นเรื่องจะได้เข้า ETF นี้ สำหรับ xrp
3
เหรียญที่จะได้เข้า ETF. ควรจะมีมูลค่าเกิน 1T USD ขึ้นไปจึงจะสมศักดิ์ศรี
2
มูลค่าตรง 1T USD นี่เป็นแนวต้านที่สำคัญมาก เพราะเป็นจุดชี้ชะตาของการเข้าสู่ centralised money เปลี่ยนจะประทวน มาเป็นสัญญาบัตรเลยทีเดียว
2
บิทคอยน์ สร้างตัวเองมาจากความเป็น decentralised money ดังนั้นผู้เขียนคิดว่า ถึงจะเข้า ETF ได้ ก็ไม่น่ารุ่ง เพราะระบบไม่ได้ ใช้พลังงานในการ maintenance ระบบมากเกินไปและช้าสำหรับการโอนคือ 7 TPs
1
dogecoin ยังเร็วกว่า คือ 70 TPS แต่เป็น Pow เหมือนบิทคอยน์
2
ETH พยายามเปลี่ยนแปลงตัวเอง เป็น Pos เพื่อให้เข่ากับ centralised มากขึ้น แต่น่าจะใช้เวลาอีก 2-3 ปี เพราะความเร็วปัจจุบันยังแค่ 30 TPS แต่การใช้พลังงานลดลงไปมากแล้ว
1
XRP ออกแบบโดยระบบธนาคารซึ่งจุดกำเนิดเป็น centralised อยู่แล้ว จึงใช้พลังงานในการ maintenance ระบบต่ำ เนื่องจากเป็น POS และความเร็วในการโอนสูงถึง 1000-3400 TPS
3
ดังนั้นถ้าเทียบเฉพาะคุณสมบัติ โดยไม่ดูที่ราคาแล้ว XRP มีคุณสมบัติดีกว่าทั้งบิทคอยน์และ eth อย่างเห็นได้ชัด ในเรื่องการใช้พลังงานต่ำ และความเร็วในการโอนสูง
1
XRP เกิดมาเพื่อเป็น centralised money โดยเฉพาะ ดังนั้นการจะผ่าน ETF น่าจะเป็นเรื่องง่ายมาก ขอให้ยื่นเอกสารเท่านั้น รอเมษายนปีนี้
2
ส่วนบิทคอยน์และ ETH น่าจะผ่านยาก ถึงจะผ่านได้ก็ไม่น่าไปต่อได้ เพราะเข้ากับระบบไม่ได้ คุณสมบัติไม่ถึง ในความคิดของผู้เขียน ยังคิดว่า 2 เหรียญนี้ไม่น่าผ่าน
2
not financial advisor
ต้องมาลุ้นกันต่อไปสำหรับ XRP ETF ถ้าผ่านได้ เหรียญนี้คงจะเจริญเติบโตได้อีกมาก ไปถึงขั้นเป็น one world currency ได้เลย
3
โฆษณา