8 ม.ค. เวลา 15:53 • ไลฟ์สไตล์

One Day or Day One You Decide by Paulo Coelho

สักวันหนึ่ง หรือ เราเลือกที่จะลงมือทำวันนี้ วลีสร้างแรงบันดาลใจจาก
Paulo Coelho (เปาโล คูเอลญู) นักเขียนชาวบราซิล เจ้าของหนังสือ "The Alchemist" หรือ ขุมทรัพย์สุดปลายฝัน และเป็นนักเขียนโด่งดังหลากเล่ม
Paulo Coelho (เปาโล คูเอลญู) รูปภาพจาก https://www.penguinrandomhouse.com/authors/5234/paulo-coelho/
One Day or Day One - ความหมาย
วลีสร้างแรงบันดาลใจที่เราต้องเป็นคนเลือกระหว่าง สักวันหนึ่ง
หรือ วันแรกของการเริ่มในการลงมือทำตามความฝันของตัวเอง
One Day สักวันหนึ่ง: การผัดวันประกันพรุ่งของความฝัน
และรอในวันที่พร้อมเพื่อลงมือทำ
Day One วันแรก: เป็นวันที่นับหนึ่ง วันแรกของการเริ่มต้น
และลงมือทำไปบางอย่างแล้ว
เราเป็นคนเลือกระหว่าง จะเฝ้ารอสักวันหนึ่ง (One Day)
หรือ เราเลือกที่จะลงมือทำและนับวันนี้เป็นวันแรก (Day One)
เราสามารถเริ่มต้นได้โดยที่ยังไม่สมบูรณ์แบบ
One day สักวันหนึ่ง
มีเป้าหมาย หรือ มีสิ่งที่เราอยากทำ แต่มักบอกกับตัวเองว่า
สักวันหนึ่งฉันจะ….. แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ลงมือทำ หรือไม่เริ่มสักที
สักวันหนึ่ง คือการที่ไม่รู้จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่
สักวันหนึ่งฉันจะหุ่นดี
สักวันฉันจะเขียนหนังสือ
ในสักวันฉันจะรวย
ผลลัพท์ที่ตามมา คือการผัดวันประกันพรุ่ง
ปล.แต่ในอีกนัยยะเป็นการที่เราบอกเป้าหมายกับตัวเองว่า
สักวันหนึ่งจะเป็นคนที่ขับรถ Bentley เพื่อปลุกแรงฮึดก็ได้เช่นเดียวกัน
Day One วันแรกของการเริ่มต้น
เปลี่ยนจากความฝันที่ยิ่งใหญ่ สู่ก้าวเล็ก ๆ ที่ เริ่มต้นในตอนนี้
นับเป็นวันแรกของการเดินทาง ไปจนถึงเป้าหมายที่วางไว้
สักวันหนึ่งจะเขียนหนังสือ = เริ่มเขียนหนึ่งหน้าในวันนี้
สักวันหนึ่งฉันจะหุ่นดี = ใส่ชุดไปยิมออกกำลังกาย
เริ่มต้นจากภาพใหญ่ คิดใหญ่ แต่เริ่มทีละขั้น
ค่อย ๆ ก้าว พร้อมให้รางวัลเล็กๆน้อยๆ กับตัวเอง
วันที่ดีที่สุดในการเริ่มคือ?
วันนี้..
สามารถติดตามความรู้ด้านธุรกิจ เทคโนโลยี
ตลอดจนนวัตกรรมที่เข้าใจง่าย
จาก Sharisman
โฆษณา