15 ม.ค. เวลา 04:12 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

[รีวิวซีรี่ส์ APPLE TV+] SILO (2023)

" โลกล่มสลายฉุดรั้งมนุษย์สู่วิถีชีวิตใต้ดิน "
- เมื่อโลกด้านบนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้อีกต่อไป มนุษย์จึงตัดสินใจสร้างฐานใต้ดินเพื่อเอาชีวิตรอด วิถีชีวิตที่ต้องอยู่ใต้ดิน ห้ามตั้งคำถามเรื่องโลกภายนอก และความลับบางอย่างที่อันตรายถึงชีวิต การค้นหาความจริง และการเอาตัวรอดจากอำนาจมืดบางอย่าง นำพาไปสู่บทสรุปที่มนุษย์ทุกคนล้วนยากจะคาดเดา
SILO (2023)
- ซีรี่ส์แนวดราม่าที่ผสมผสานความไซไฟลงไปได้อย่างลงตัว ชวนสงสัยและตั้งคำถามกับสิ่งที่เกิดขึ้นว่ามันคืออะไร โลกข้างนอกมันอันตรายจริงไหม แล้วใครอยู่เบื้องหลังเรื่องทั้งหมดนี้ จุดขายเด่นๆคือความลึกลับน่าค้นหาที่ตลอดทั้งซีซั่น คนดูจะรู้ไปพร้อมๆกับตัวละครหลักอย่าง " Juliette Nichols "
SILO (2023)
- รับบทโดย " Rebecca Ferguson " สาวสวยมาดเท่จาก " Mission Impossible " นั่นเอง ซึ่งเธอจะรับเป็นช่างเครื่องจากชั้นล่างสุดของฐาน " SILO " ที่แฟนเสียชีวิตปริศนา และได้รู้ความลับบางอย่างจากนายอำเภอคนเก่า นำไปสู่การขึ้นมาเป็นนายอำเภอคนใหม่เพื่อสืบหาความจริงว่าใครเป็นคนลงมือฆ่าแฟนของเธอ
SILO (2023)
- ความน่าสนใจของซีรี่ส์เรื่องนี้ก็คือการเล่าเรื่องที่เข้มข้น ดราม่าตึงๆ และความลับชวนน่าสงสัยของเจ้าฐานใต้ดิน " SILO " นี่แหละ ว่าใครสร้าง ทำไมโลกข้างนอกถึงล่มสลาย แล้วมนุษย์อยู่ใต้ดินมานานแค่ไหนแล้ว เพราะ ณ ปัจจุบันในซีรี่ส์คือการดำเนินชีวิตถือว่าปกติมาก แบ่งเป็นแต่ละชั้นๆ เช่น ชั้นที่อยู่อาศัย ชั้นปลูกพืชผัก
- ชั้นโรงงาน มีทั้งนักส่งของที่ต้องเดินขึ้นเดินลงบันไดเป็น 100 ชั้น ใช้เวลาเดินขึ้นลงเป็นวันๆ มีนายอำเภอ มีนายกรัฐมนตรี รวมถึงกฎข้อห้ามที่ห้ามพูดว่า " อยากออกไปจากที่นี่ " เทียบได้ดั่งโทษประหาร เพราะต้องถูกให้ออกไปข้างนอกฐาน และส่วนมากก็ไม่มีใครรอดเลยซักคน
SILO (2023)
- โดยรวมเป็นซีรี่ส์ที่ไม่ควรพลาดเลยจริงๆสำหรับใครที่ชื่นชอบแนวสืบสวน ไซไฟโลกล่มสลาย ที่ชวนตั้งคำถามตลอดทั้งเรื่อง และยังดัดแปลงมาจากนิยายขายดีอีกด้วย ดูไปดูมารู้ตัวอีกทีก็เกือบจบซีซั่นแล้ว ผู้เขียนแนะนำว่าของเค้าดีจริงๆครับ
K.
SILO (2023)
โฆษณา