17 ม.ค. เวลา 21:17 • ข่าวรอบโลก

วังบักกิงแฮมแถลงการณ์สำคัญ 2 เรื่อง

“คิงชาร์ลส์เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล” “ผลการผ่าตัดของเจ้าหญิงเคท”
18 มกราคม 2024: “คิงชาร์ลส์ที่ 3” จะทรงเข้ารับการรักษาพระวรกายในโรงพยาบาลในช่วงสัปดาห์หน้าเพื่อรับการรักษาอาการต่อมลูกหมากโต BBC รายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากพระราชวังบักกิงแฮม
ตามที่ระบุไว้ในรายงาน คิงชาร์ลลส์ที่ 3 พระชนมพรรษา 75 จะเข้าสู่ “ขั้นตอนการบำบัดรักษา” โดยสุขภาพโดยรวมของพระองค์ตอนนี้ถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ การปฏิบัติพระราชกรณียกิจและการปรากฏพระองค์ต่อสาธารณะจะถูกเลื่อนออกไปในระหว่างที่พระองค์เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลและพักฟื้น
1
“เช่นเดียวกับผู้ชายหลายพันคนทุกปี พระองค์ทรงต้องได้รับการรักษาอาการต่อมลูกหมากโต” คำแถลงการณ์ดังกล่าวระบุ BBC ระบุด้วยว่าภาวะต่อมลูกหมากโตอย่างไม่รุนแรงนั้นพบได้ทั่วไปในผู้ชายที่มีอายุมากกว่า 50 ปี โดยปกติจะไม่มีอาการแสดงออกมาร้ายแรงและไม่ได้หมายความว่าผู้ป่วยจะมีความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากในอัตราที่เพิ่มขึ้น
1
เครดิตภาพ: Ugo AMEZ / POOL / AFP
ไม่นานก่อนที่จะมีการประกาศเกี่ยวกับ “คิงชาร์ลส์ที่ 3” ทรงเข้ารับการรักษาพระวรกายในโรงพยาบาล สำนักพระราชวังอังกฤษยังได้แถลงการณ์เมื่อหนึ่งวันก่อนหน้านี้ว่า เจ้าหญิงแคทเธอรีนแห่งเวลส์ “เจ้าหญิงเคท” วัย 42 ปี ทรงเข้ารับการผ่าตัดในช่องท้องตามแผนการรักษา การผ่าตัดประสบความสำเร็จที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่งในลอนดอน
“เจ้าหญิงเคท” จะใช้เวลาอยู่ในโรงพยาบาลอีก 10 ถึง 14 วัน จากคำแนะนำของแพทย์ผู้ทำการรักษา พระองค์ไม่น่าจะกลับมาปฏิบัติภารกิจสาธารณะทันก่อนเทศกาลอีสเตอร์ สำนักพระราชวังอังกฤษระบุในถ้อยแถลง โดยไม่มีรายละเอียดอื่นๆ เกี่ยวกับอาการของเจ้าหญิงเคทหรือรายละเอียดการผ่าตัดที่พระองค์ได้รับ อ้างอิงตามแถลงการณ์ในลิงก์ด้านล่างนี้
1
เครดิตภาพ: Mark Cuthbert / Getty Images
เรียบเรียงโดย Right SaRa
18th Jan 2024
  • แหล่งข่าวอ้างอิง:
<เครดิตภาพปก: Sky News>
โฆษณา