18 ม.ค. เวลา 01:52 • ครอบครัว & เด็ก
เวลาออกไปนอก บางคนก็พยายาม รักษาหน้าตา รักษาภาพให้มองดูดี พยายามทำตัว รักษาภาพลักษณ์ ..วิญญาณทั้งหก เวลาไปสัมผัสฝุ่นละออง ขี้ผง บ่อโคลน(คนที่เค้ามีเรื่องเราของไสยศาสตร์ เป็นบริวารเจ้าพ่อเจ้าแม่ ตุ๊กตา สายมู..เราลองสังเกตเวลาสายมูเค้า ไม่พอใจเค้าเหวียงกระแทกอารมณ์ออกมาอย่างไร ในที่สุดเค้าก็จะไม่ค่อยปกติ โรคนั้นโรคนี้ก็จะตามมา ) มันก็เก็บเข้ามา ยึดเข้ามาเป็นอารมณ์ห้อมล้อมจิต ..เกิดเป็นอารมณ์ที่หอบเอาของไม่ดี กลับเข้าบ้าน ..พอเข้าบ้าน ก็ระบายอารมณ์นั้นออกมา
อารมณ์ที่หอบมากับตัวเอง มีความหงุดหงิด ไม่สบายใจไม่สบายตัว แบกอารมณ์เสีย เข้ามาหากับคนในบ้าน ..ระบายเหวี่ยงอารมณ์ที่แบกมา .ให้กับคนในบ้าน
..บ้านก็เลยร้อน..ร้อนด้วยอารมณ์ที่ไม่ดี เหมือนเอาของร้อนของสกปรกเอาเข้าแจกจ่ายให้คนในบ้าน
..หากสะสมไปเรื่อย ..มันก็เกิดมีความแตกแยก กันภ ายใน คุยกันก็ร้อน..ร้อนอารมณ์เวรกรรมที่เกิดขึ้น ..แต่ก็เป็นเรื่องยาก ..เพราะคนเรามันเชื่ออารมณ์ เชื่อทิฐิที่เกิดขึ้นในตัวตนของตัวเอง แล้วการแก้ไขอารมณ์ของตัว เองเราจะแก้ไขอย่าง เอาอะไรมาช่วย
เพราะยิ่งนานไป สะสมมานาน โคลนมันก็พอกหนาขึ้น หนักขึ้น .ปิดบังจิตของตัวเอง จิตก็ตกต่ำลงไปเรื่อยๆ แต่ก็มองไม่เห็น อ่านตัวเองไม่ออก พอใครเตือนก็โกรธโมโหเค้าอีก .มันจึงหาคนที่จะเตือนสติให้สงบค่อยๆใช้เหตุผล ให้หันกับมามองตัวเองได้ยาก เพราะเราเห็นว่าตัวเราเองดีเสมอ เต็มด้วยทิฐิ ที่แท้ก็ยึดของเสียนั้นเป็นของตนเอง ..มาปิดบังจิตของตัวเอง ..
ยิ่งเราไปใช้อารมณ์กับพ่อตัวเอง ..มันมีแต่คำว่าขาดทุนลูกเดียว ..เพราะเค้าเป็นผู้มีพระคุณ ให้เรือนกายพ่อแม่ ให้เราอาศัย สิ่งที่เราใช้อารมณ์กับพ่อแม่ ใช้สังขารเค้าอยู่ เมื่อทำไม่ดีกับเค้า สิ่งนั่นก็หมุนกลับมาทำลายจิตของตัวเราเอง เหมือนกงจักร มาบั่นจิตของตัวเองทำลายจิตของตัว..เหมือนว่าไปไหน ทำไมถึงมีคนไม่ชอบเรา ทั้งๆที่เราก็ไม่ได้ทำอะไร..ทำไมเค้าไม่ชอบ นั่นก็เพราะโคลนที่แบกมันเข้ามามากมายนั่นเอง
โฆษณา