18 ม.ค. เวลา 02:09 • ความคิดเห็น
ผู้เรียนคงต้องพร้อม/พบครูทั้ง ๘ คนก่อนครับ..
..เมื่อพบ/เรียนรู้ก็จะพบว่า อะไรคือสิ่งเรียกว่า “แก่นของชีวิตมนุษย์”
แล้วถ้าทุนเดิม(กรรมดี)หนุนส่งให้เต้องเลือกทาง, เขาย่อมเลือกสิ่งที่ดีสำหรับตัวเองครับ..(ชื่อเถอะ), อย่ากังวลใจแทนเขา จะไม่สบายเปล่าๆ..
[ครู 8 คน ในชีวิต]
~~~~~~~~~~~
1.ครูคนแรก
สอนให้เราเป็นคนดี
คือ คนแรกที่เราเรียกว่า แม่
2.ครูคนที่สอง
สอนให้เราเป็นคนเก่ง คือพ่อ
3.ครูคนที่สาม
สอนเราให้อ่านออกเขียนได้คือ ครูในโรงเรียน
4.ครูคนที่สี่
สอนให้เราใช้ชีวิตอยู่ในสังคมคือ เพื่อน
5.ครูคนที่ห้า
สอนให้เราใช้ชีวิตคู่คือ คู่ครอง
6.ครูคนที่หก
สอนให้เรารู้จักในการให้คือ ลูก
7.ครูคนที่เจ็ด
สอนให้เรารู้จักคำว่าอภัยคือ ศัตรู
8.และครูคนสุดท้าย
สอนให้เราเรียนรู้ชีวิต คือ ตัวเราเอง
หลวงปู่แหวน สุจินโณ
————————
“ครู ไม่ใช่อาชีพที่ดีที่สุด
แต่ทุกอาชีพได้ดี เพราะครู”
โฆษณา