#แสงไฟดอทคอม บริหารงานโดย บริษัท เอพี.ไล้ท์ติ้ง อีควิปเม้นท์ จำกัด

มีชื่อเป็นผู้ประกอบการที่อยู่ในระบบ e-Tax Invoice & e-Receipt และ e-Tax Invoice by Email ได้รับตราสัญลักษณ์ Logo จากกรมสรรพากร
ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันว่าเราดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใส และใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม โดยเราเริ่มใช้ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์เต็มรูปแบบตั้งแต่ปลายปี 2565 เพื่อช่วยลดการใช้กระดาษ ตามเป้าหมายในการลดการใช้ทรัพยากรเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาสภาวะโลกร้อนให้ได้โดยเร็วที่สุด
ตรวจสอบรายชื่อผู้ประกอบการที่อยู่ในระบบ ระบบ e-Tax Invoice & e-Receipt ได้ที่ลิงก์นี้
โดยกรอกเลขประจำตัวผู้เสียภาษี
Tex ID : 0105556088712
หรือชื่อบริษัทฯ: บริษัท เอพี.ไล้ท์ติ้ง อีควิปเม้นท์ จำกัด
.
✓ระบบ e-Tax Invoice & e-Receipt คืออะไร?
ระบบใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice) และใบรับอิเล็กทรอนิกส์ (e-Receipt) คือ การจัดทำข้อมูลใบกำกับภาษี รวมถึงใบเพิ่มหนี้ ใบลดหนี้ และใบรับ ให้อยู่ในรูปข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ เช่น Microsoft Word, Microsoft Excel, PDF หรือ PDF/A-3 ที่ได้ลงลายมือชื่อดิจิทัล (Digital Signature) ส่งมอบแก่ผู้ซื้อสินค้าหรือผู้รับบริการ และสำหรับการนำส่งข้อมูลให้กรมสรรพากรต้องจัดทำข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ให้อยู่ในรูปแบบ XML File ตามมาตรฐานเท่านั้น
✓ผู้ให้บริการนำส่งข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ หมายถึง
ผู้ให้บริการนำส่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ e-Tax invoice และ e-Receipt และเป็นผู้มีคุณสมบัติตามท้ายประกาศอธิบดีกรมสรรพากร เกี่ยวกับภาษีมูลค่าเพิ่ม เรื่อง การจัดทำ ส่งมอบ และเก็บรักษาใบกำกับภาษีอีเล็กทรอนิกส์ และใบรับอิเล็กทรอนิกส์
ที่มา: ETDA #eTaxInvoice
โฆษณา