18 ม.ค. เวลา 15:42 • ท่องเที่ยว

ล่องเรือเจ้าพระยา ประสบการณ์จริง พร้อมคำแนะนำ 2567

ผมจะมาเล่าประสบการณ์ ในการล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยาครั้งแรก
ว่าหาข้อมูลยังไง จองยังไง เลือกที่นั่งแบบไหนดี
ต่อด้วยจะพาทุกคนไปดูไลน์บุฟเฟต์อาหารบนเรือของจริง พร้อมชมบรรยากาศแสงสีริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา
สำหรับใคร ที่กำลังหาข้อมูล และลังเล จะเลือกเรือแบบไหน ขึ้นท่าเรือไหนดี มีรอบไหนบ้าง
ผมได้รวบรวมข้อมูลและสอบถามมาจากหลายช่องทาง หวังว่าจะเป็นประโยชน์
หากมีข้อมูลตรงไหนผิดพลาด ผมต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ
3
สำหรับข้อมูลรายละเอียดที่เราต้องรู้ ก่อนที่จะทำการตัดสินใจเลือกหาบริษัท เพื่อล่องเรือคือ
1. ควรจะรู้ก่อนว่าเราอยากนั่งเรือแบบไหน ซึ่งเรือก็มีให้เราเลือกหลักๆ 2 แบบ คือ เรือแบบ 2 ชั้น กับ เรือแบบ 3 ชั้น
หลายคนสงสัยว่าต่างกันยัง ถ้าเป็น เรือ 2 ชั้น ส่วนใหญ่ ชั้น 2 จะมีหลังคากันแดดกันฝน
ตัวอย่างเรือ 2 ชั้น
ตัวอย่างเรือ 3 ชั้น ด้านบนเป็นดาดฟ้าเรือ
ถัดมาข้อ 2 ท่าเรือที่เราจะมาขึ้นมีให้เลือก 3 ท่าด้วยกัน คือ
1. เอเชียทีค 2. ไอคอนสยาม 3. ริเวอร์ซิตี้ จะเลือกท่าเรือไหนอันนี้ก็แล้วแต่สะดวกเลย และขึ้นกับบริษัทเรือที่เราเลือกด้วย
มี 3 ท่าเรือหลัก
ข้อ 3 รอบหรือเวลาของการล่องเรือ มี 2 ช่วงหลัก คือช่วงก่อนพระอาทิตย์ตกดิน กับช่วงค่ำ
ซึ่งส่วนใหญ่ก็จองเป็นช่วงค่ำ เพื่อมาชมบรรยากาศและแสงสีริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา
แต่รอบค่ำราคาก็จะสูงขึ้นเล็กน้อย
1
รอบของการล่องเรือ มี 2 รอบ
จะเลือกบริษัทอันไหนแล้วแต่ความชอบและความสะดวกของแต่ละคนครับ
การล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยา เราสามารถ จองผ่านบริษัทเจ้าของเรือโดยตรง หรือจองผ่านตัวแทน ซึ่งก็มีหลายบริษัท เพื่อนๆลองsearch หาใน google ได้เลยครับ เพราะบางช่วง อาจจะมีโปรโมชั่นดีๆ เช่น มา 4จ่าย3 หรือ ลด 5%
โดยเราสามารถแจ้งได้ว่า ต้องการล่องเรือเวลากี่โมง อยากได้ที่นั่งโซนไหน
(สำหรับวิธีการจองสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในคลิปที่แนบมาด้านบน)
อาหารเป็นบุฟเฟ่นานาชาติพร้อมซีฟู้ด กุ้งออนไอซ์ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ สเต๊ก อื่นๆ
ไลน์บุฟเฟต์อาหารบนเรือ
รายละเอียดและคำแนะนำอื่นๆติดตามได้ในคลิปที่แนบมาด้านบนนะครับ
โฆษณา