20 ม.ค. เวลา 15:15 • ความคิดเห็น

หนุ่มจีนขอหย่าภรรยาเหตุมีลูกเพื่มไม่ได้ และป่วยลูคีเมีย จะ "ไม่หย่า" ถ้ายอมให้มีสาวอื่นเพื่อลูกเพิ่ม

อ้ายจงมีเรื่องราวในจีนที่อ่านแล้วรู้สึกเศร้าอย่างบอกไม่ถูก เลยอยากแชร์ต่อ
# เป็นเรื่องราวที่เผยแพร่ออกมาโดยผู้ที่ทำหน้าที่ไกล่เกลี่ยก่อนหย่า ซึ่งตอนนี้เพื่อให้อัตราการหย่าร้างลดลง ทางจีนกำหนดให้ต้องมีการไกล่เกลี่ยกันก่อนหย่า เพื่อที่อาจจะเปลี่ยนใจคู่สมรสไม่ให้หย่ากันได้
# แต่ไม่เหมือนกับคู่นี้ ที่สุดท้ายแม้จะมีกระบวนการไกล่เกลี่ย จนรู้ถึงเหตุที่แท้จริง ฝ่ายชายยืนยันว่าจะหย่า "ไม่หย่าก็ได้ และจะเลี้ยงดูพร้อมทั้งออกค่ารักษาพยาบาลให้ต่อไปเหมือนที่ทำอยู่" แต่มีเงื่อนไขว่า "จะมีสาวคนใหม่ เพราะต้องการมีลูกอีก" แม้จะมีลูกชาย 1 คน กับภรรยาที่กำลังป่วยเป็นลูคีเมีย
"รู้สึกว่าลูกเพียง1คน ไม่พอ ต้องการมีลูกเพิ่ม เพราะพ่อแม่ตนเองต้องการเช่นนั้น"
# ส่วนฝ่ายภรรยาที่กำลังอยู่รักษาตัวอยู่ ไม่ต้องการหย่า และไม่ต้องการให้ฝ่ายชายนอกใจไปมีผู้หญิงอื่นเช่นกัน ก็เลยยืนยันว่า "ถ้าอย่างนั้นให้จบที่ศาล ให้ศาลตัดสินแล้วกัน"
# สำหรับผลการตัดสินของศาล ไม่ได้มีระบุในข้อมูลที่เผยแพร่ออกมา
เรื่องจริงก็ยิ่งกว่านิยาย...
# มีเรื่องราวที่คล้ายๆกับเรื่องนี้เหมือนกัน ที่มีผลการตัดสินโดยศาลจีน เมื่อปี 2565 โดยสามีภรรยาคู่หนึ่งแต่งงานกันหลังจากรู้จักกันไม่นานในการนัดบอด
อีกไม่กี่เดือนต่อมา พบว่า "ภรรยาป่วยเป็นมะเร็ง" แม้ก่อนการแต่งงานทั้งคู่จะพากันไปตรวจร่างกายและพบว่าสุขภาพแข็งแรงปกติดี ทางสามีจึง "ฟ้องหย่า พร้อมเรียกค่าสินสอดคืน"
# ในเคสที่สองนี้ ศาลมีผลการพิจารณาว่า ฝ่ายหฯิงไม่ต้องคืนสินสอดให้ฝ่ายชาย เพราะตลอดระยะเวลาป่วย ฝ่ายชายไม่ได้ออกค่ารักษาพยาบาล อีกทั้งยังไม่ได้ดูแลและปฏิบัติหน้าที่สามีตามที่ควรจะเป็น
# จากที่อ้ายจงอ่านความคิดเห็นในโลกออนไลนจีน ชาวจีนต่อว่าฝ่ายชายทั้งสองเคส โดยส่วนใหญ่มองว่า "ไม่มีความรับผิดชอบ" "แต่งงานเพื่อที่จะหวังแต่ประโยชน์หรอ?" "ไม่มีความเห็นใจคนป่วยเลย ผู้ชายแบบนี้ใครจะอยากได้เป็นคู่"
ภาพประกอบโดย user:quicksandala on Pixabay.com
#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน
โฆษณา