21 ม.ค. เวลา 08:38 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

มาเปลี่ยน AI ให้เป็นผู้ช่วยของคุณกันดีกว่า

"AI ไม่ได้จะมาแทนคนหรอก แต่ AI จะมาช่วยให้งานของคุณง่ายขึ้น และรวดเร็วมากขึ้น เราจึงต้องใช้ AI ให้เป็น อย่าให้สุดท้าย AI มาใช้งานเรา" ...
เราจะได้ยินประโยคเหล่านี้มาบ่อยครั้งในช่วงนี้ ด้วยคนวัย 40 อัพอย่างเราอาจจะมีคำถามว่า แล้วเราจะเรียนรู้ได้เหรอ เราจะแก่เกินไปไหม ผมขอบอกก่อนเลยว่า ยังทันนะ
เอาเป็นว่า เรามารู้จัก AI กันก่อนดีกว่า
Artificial Intelligence (AI) หรือ ปัญญาประดิษฐ์ เป็นเทคโนโลยีที่มีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนแปลงทุกด้านของชีวิตและวงการวิทยาศาสตร์ ด้วยความสามารถในการประมวลผลข้อมูลขนาดใหญ่และซับซ้อน การประยุกต์ใช้ AI ในธุรกิจ การแพทย์ และการศึกษามีผลการใช้งานที่สูง ไม่เพียงแค่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการประมวลผลข้อมูลและเพิ่มผลผลิต แต่ยังมีบทบาทสำคัญในการสร้างเนื้อหาคุณภาพ และช่วยในกระบวนการสร้างโมเดลและทดสอบในงานวิจัยและพัฒนา นอกจากนี้ AI ยังเป็นเครื่องมือสำคัญในการแก้ไขข้อผิดพลาดและปัญหาทางสังคม
ในบทความนี้ผมจะขอยกมาพูดเฉพาะในเรื่องการเอา AI มาใช้ในมุมการสร้างบทความนะครับ
AI มีประโยชน์มากในการช่วยสร้างบทความในหลายแง่มุม ทำให้กระบวนการเขียนเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว ต่อไปนี้คือวิธีที่ AI มีส่วนช่วยในการสร้างบทความ
สร้างเนื้อหา: AI สามารถสร้างเนื้อหาของบทความโดยใช้ข้อมูลที่มีอยู่ และปรับปรุงความเข้าใจในระดับสูง ทำให้เนื้อหาที่ได้มีคุณภาพและความสมเหตุสมผล
การสนับสนุนการวิจัย: ในสาขาทางวิชาการ AI ช่วยในการรวบรวมข้อมูลจากแหล่งต่างๆ วิเคราะห์ข้อมูล และสร้างบทความที่ช่วยสนับสนุนการวิจัยทางวิทยาศาสตร์
ซ่อมแซมและปรับปรุง: AI สามารถช่วยในการแก้ไขปัญหาของข้อผิดพลาดไวยากรณ์ ปรับปรุงไวยากรณ์ และเสริมสร้างการเขียนในรูปแบบที่น่าสนใจ
การแยกแยะและสร้างสรรค์: AI สามารถทำนายแนวคิดและเพิ่มเติมความสร้างสรรค์ในการเขียน ทำให้บทความมีเนื้อหาที่น่าสนใจและดึงดูดผู้อ่าน
การจัดรูปแบบและไวยากรณ์: AI ช่วยในการจัดรูปแบบประโยค นำเสนอความเป็นระเบียบ และรักษาไวยากรณ์ในระดับที่สูง ทำให้บทความดูมืออาชีพ
การนำเทคโนโลยี AI มาช่วยสร้างบทความไม่เพียงแต่ช่วยลดเวลาและค่าใช้จ่าย แต่ยังสร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพสูงในงานเขียนต่าง ๆ
ทีนี้ลองมาดูว่า AI จะสามารถช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าเราได้เท่าไหร่ ??
โดยปกติหากเราจะจ้างนักเขียน Freelance เขียนบทความให้เรา ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 400-500 บาท ต่อ 1 บทความที่จำนวน 500 พยางค์ หากเราต้องการบทความที่มีความยาวอยู่ที่ 1,000 พยางค์ ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 600-700 บาท ต่อ 1 บทความ (ราคานี้อ้างอิงมาจากเว็บ Fastwork.co)
ลองเอามาคำนวนเล่นๆดูนะครับว่าหากเราต้องการโพสต์บทความทุกวัน นั่นคือ เราต้องมี 30 บทความ ดังนั้นงบประมาณที่เราต้องเตรียมเอาไว้คือ 12,000 - 21,000 บาท และงบประมาณตรงนี้นี่เองที่ AI จะมาช่วยประหยัดให้เราได้ แถมเรายังสามารถควบคุมคุณภาพงานให้เป็นไปตามที่เราต้องการได้ และใช้เวลาไม่นานมากด้วย
===== Suggestion =====
Course: BlogXChatGPT โดย พรพรหม กฤดากร อาชีพ Content Creator กว่า 10 ปี เจ้าของเว็บไซต์และแฟนเพจ CEO Channels, และเจ้าของเว็บไซต์อีเลิร์นนิ่ง Expertsity
สนใจเข้าเรียน คลิก >> https://bit.ly/blogxchatgpt
===================
เราจะเห็นได้ว่า AI นั้นจะเข้ามาช่วยเรื่องงานเขียนของคุณได้ยังไง ช่วยประหยัดเงินและเวลาของคุณได้แค่ไหน เรามาเรียนรู้การทำงานร่วมกับ AI ให้เป็นกันเถอะครับวัยรุ่นอายุ 40 อัพ
====ช่องทางติดตาม====
โฆษณา