23 ม.ค. เวลา 03:20 • เกม

เคยสงสัยบ้างไหม Chocobos ใน Final Fantasy 7 Rebirth มีกลิ่นแบบไหน แล้ว Red XIII ขี่ Chocobos ท่าไหน

ถ้าใครที่เป็นแฟนเกมซีรีส์ Final Fantasy มาตลอดจะทราบดีว่าหนึ่งในมาสคอตของซีรีส์นี้ก็คือเจ้านกสีเหลืองที่ชื่อว่า Chocobos โดยเจ้านกเหลืองนี้ปรากฏตัวครั้งแรกในเกม Final Fantasy 2 และเจ้า Chocobos ก็มีสีขาวไม่ใช่เหลือง ซึ่งเป็นตัวแทนของม้าในโลกแฟนตาซีนี้ และด้วยความน่ารักจิ้มลิ้มของเจ้านกน้อยตัวนี้จึงทำให้เขามีเกมแข่งรถอย่าง Chocobo Racing และเกมตะลุยดันเจี้ยนอย่าง Chocobo's Dungeon ทั้ง 2 ภาค และคุณเคยสงสัยไม๊ว่าเจ้านกนี้มันมีกลิ่นแบบไหน
Chocobos
โดยคำถามนี้มันเกิดมาจากเกม Final Fantasy XIII-2 ที่ตัวละครบอกว่า Chocobos มันมีกลิ่นเหม็นใครที่ขี่มันนานๆ กลิ่นจะติดตัวมาด้วย พอเป็นแบบนั้นเมื่อเกม Final Fantasy 7 Rebirth มีฉากการขี่เจ้านกเหลืองอยู่หลานฉาก เลยทำให้หลายคนสนใจว่าเจ้านี่จะมีกลิ่นยังไง ว่าแล้วทีมงานก็ฝากคำถามถึงคุณ Naoki Hamaguchi ผู้กำกับของ Final Fantasy 7 Rebirth เลยว่าเจ้า Chocobos มันมีกลิ่นแบบไหน แล้วทุกตัวมีกลิ่นเหมือนกันรึเปล่า
Naoki Hamaguchi
ทางคุณ Hamaguchi เลยตอบว่า "อาโน...ไม่รู้คับเพราะมันไม่มีตัวตนเว้ย" ไม่ใช่และ พี่แกบอกว่า "กลิ่นมันอาจคล้ายม้า และทุกตัวมีกลิ่นเดียวกัน จบนะ" แต่ส่วนตัวเขาน่าจะตอบว่าคล้ายไก่แบบนกกระจอกเทศ หรือไก่กุ๊กๆ ที่เรากินนี่ละ แต่จะว่าไปเราก็ไม่เคยไปดมกลิ่นไก่เสียด้วยว่ามันกลิ่นแบบไหน และอีกคำถามที่พิธีกรถามคือ แล้วเฮีย 13 แดง (Red XIII) แกเป็นหมาเอ๊ยเสือแบบนั้นแกจะขี่ Chocobos ยังไง จะให้พี่แกวิ่งตามมารึเปล่า แล้วหางที่เป็รไฟไม่เผาขนนกหรอ
Chocobos
เอ็งก็เข้าใจถามเนอะคุณ Hamaguchi ไม่ได้กล่าว แต่แกก็ตอบแบบสุภาพว่า "อาโน ตัวของพี่ 13 แดงเขาก็ขี่แบบที่ตัวละครอื่นๆ ขี่นั่นละครับ และถ้าคุณจะถามต่อว่าแล้วเขาจับบังเหียนยังไง เขาก็ใช้อุ้งเท้าจับเชือกไว้แน่นๆ ส่วนหางก็ชี้ๆ ตั้งๆ ไม่ให้โดนนกก็พอ" ถ้ายังงก็ดูรูปปลากรอบที่เราทอดไว้ให้ดูข้างบน และถ้าคุณมองว่าสิ่งนี้ไม่สมเหตุสมผลไม่สมจริง ก็อ่านปากนิชานะคะ "นี่มันคือเกมเว้ยอะไรก็เกิดขึ้นได้จบนะ"
โฆษณา