24 ม.ค. เวลา 03:11 • ประวัติศาสตร์

การเสียชีวิตของ “วิตนีย์ ฮิวสตัน (Whitney Houston)”

“วิตนีย์ ฮิวสตัน (Whitney Houston)” นักร้องชื่อดังชาวอเมริกัน เสียชีวิตในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ค.ศ.2012 (พ.ศ.2555) ก่อนวันงานประกาศรางวัลแกรมมี่ครั้งที่ 54 เพียงหนึ่งวัน
ย้อนหลังกลับไป 30 ปีก่อน โปรดิวเซอร์อย่าง “ไคลฟ์ เดวิส (Clive Davis)” ได้เซ็นสัญญากับฮิวสตัน และก็เป็นธรรมเนียมที่ก่อนวันงานประกาศรางวัล เดวิสจะจัดงานเลี้ยงในคืนก่อนวันประกาศรางวัล หากแต่ในปีนั้น ฮิวสตันไม่สามารถเข้าร่วมงานได้
ฮิวสตันเสียชีวิตไปก่อนด้วยวัยเพียง 48 ปี และจนถึงทุกวันนี้ ก็ยังคงมีการตั้งคำถามและมีปริศนามากมายเกี่ยวกับการเสียชีวิตของฮิวสตัน
วิตนีย์ ฮิวสตัน (Whitney Houston) และ ไคลฟ์ เดวิส (Clive Davis)
เรื่องราวนี้เป็นอย่างไร ลองมาดูกันครับ
“วิตนีย์ ฮิวสตัน (Whitney Houston)” เกิดที่นิวเจอร์ซีย์ในวันที่ 9 สิงหาคม ค.ศ.1963 (พ.ศ.2506) และก็ได้ฉายแววความเป็นนักร้องตั้งแต่เด็ก
ตั้งแต่วัยเด็ก ฮิวสตันได้ร่วมร้องเพลงในโบสถ์ ก่อนที่เสียงอันโดดเด่นของเธอจะทำให้เธอได้ไปร้องแบ็คอัพให้นักร้องดังหลายคน และได้รับการติดต่อจากบริษัทเพลงให้เซ็นสัญญาเป็นนักร้อง
ด้วยวัย 21 ปี ฮิวสตันก็ได้ออกอัลบั้มแรกในชีวิตเมื่อปีค.ศ.1985 (พ.ศ.2528) และมีเพลงฮิตอย่าง “The Greatest Love of All” และ “How Will I Know”
ด้วยเสียงที่โดดเด่นและการตอบรับจากแฟนเพลงที่ล้นหลาม ทำให้ฮิวสตันได้รับรางวัลแกรมมี่ เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จในทุกๆ ด้าน ทั้งชื่อเสียง การเงิน และเกียรติยศ
แต่ในเวลานั้นก็เป็นช่วงเวลาที่บุคลากรในวงการเพลงล้วนแต่ใข้ยาเสพติดโดยเฉพาะโคเคน ซึ่งนั่นก็รวมถึงฮิวสตันด้วย
ข้ามมาในเดือนกุมภาพันธ์ ค.ศ.2012 (พ.ศ.2555) ฮิวสตันได้เช็คอินเข้าโรงแรม “Beverly Hill” เพื่อเตรียมจะเข้าร่วมงานเลี้ยงก่อนงานประกาศรางวัลแกรมมี่ และในช่วงเวลานี้ ฮิวสตันก็ได้กลับมาใช้โคเคนอีกครั้ง
1
และหนึ่งวันก่อนวันงานเลี้ยง “บ๊อบบี คริสตินา บราวน์ (Bobbi Kristina Brown)” ลูกสาววัย 18 ปีของฮิวสตันก็เกือบจะจมน้ำตายในอ่างอาบน้ำ หากแต่ฮิวสตันมาช่วยได้ทันก่อน
บ๊อบบี คริสตินา บราวน์ (Bobbi Kristina Brown)
หากแต่ในวันต่อมา ฮิวสตันก็ถูกพบเป็นศพในอ่างอาบน้ำในห้องพัก โดยมีรายงานการชันสูตรศพว่าเธอเสียชีวิตจากการจมน้ำซึ่งเป็นผลจากหลอดเลือดในหัวใจแข็งตัว รวมทั้งการใช้โคเคน”
ในห้องน้ำนั้นพบยาจำนวนมาก และยังพบว่าในร่างกายของฮิวสตันมีกัญชาและโคเคนอยู่ด้วย ส่วนในห้องนอนก็มีทั้งแชมเปญ เบียร์ และยา
บนศีรษะของฮิวสตันมีวิกผมสวมอยู่ ทำให้สภาพการณ์ยิ่งน่าแปลกเข้าไปอีก
ผู้ช่วยของฮิวสตันเป็นผู้พบศพของฮิวสตัน และไม่เชื่อว่าการเสียชีวิตของฮิวสตันเป็นอุบัติเหตุจากการเสพยา โดยเธอมองว่าสภาพนั้นดูแปลก ไม่ว่าจะเป็นวิกผมที่สวมบนศีรษะของฮิวสตัน หรือน้ำในอ่างที่ร้อนจัดจนทำให้ผิวไหม้ และใบขับขี่ของฮิวสตันยังหายไปจากกระเป๋าเงินอีกด้วย
โรงแรมที่ฮิวสตันเสียชีวิต
แต่สุดท้าย ทางการก็ลงความเห็นว่าการเสียชีวิตของฮิวสตันนั้นเป็นอุบัติเหตุ และพิธีฝังศพฮิวสตันก็ถูกจัดขึ้นในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ค.ศ.2012 (พ.ศ.2555)
ในทุกวันนี้ ผู้คนก็ยังคงพูดถึงฮิวสตัน และการเสียชีวิตของเธอก็ยังเป็นปริศนาสำหรับหลายคนว่าเป็นอุบัติเหตุหรือมีเบื้องลึกเบื้องหลังที่มากกว่าที่เห็นกันแน่
โฆษณา