24 ม.ค. เวลา 05:51 • การเมือง

EN344 เกิดอะไรขึ้น! อิสราเอล แตกทัพเพิ่ม อีกกองพลน้อย

.....ความเดิมตอนที่แล้ว...งานเข้า! อิสราเอลทิ้งบอมส์ทหารตัวเองอื้อ ฮามาส ช่วยบอมส์ซ้ำ..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
2
.....หน่วยข่าวกรองอิสราเอล ยอมรับกับสื่อ CNN ว่าตามการประมาณการของพวกเขา ล้มเหลวไม่สามารถลอบสังหารผู้นำทัพฮามาส ได้แม้แต่รายเดียวในกาซา และความสามารถและอาวุธของพวกเขา 70% ยังคงไม่บุบสลาย แถมยังแข็งแกร่ง
หนังสือพิมพ์ Walla อิสราเอล รายงานว่ารัฐบาลได้ยอมจำนน โดยเสนอข้อตกลงหยุดยิง 2 เดือนเพื่อแลกกับการส่งนักโทษอิสราเอลทั้งหมดกลับ และการยอมแพ้ถอนทัพออกจากกาซา และการกลับคืนดินแดนของผู้พลัดถิ่น และยังเสนอการพักรบที่นานขึ้น เพื่อแลกกับการจากลอบสังหารทูตฮามาส ประจำเลบานอน
11
แต่ข้อเสนอยอมจำนนจากฝ่ายอิสราเอลนี้ไม่ใกล้เคียงตามที่ฝ่ายฮามาสต้องการ จึงคาดว่าพวกเขาจะปฏิเสธอย่างไร้เยื่อใย อีกทั้งไม่มีทูตเจรจาที่น่าเชื่อถืออีกแล้ว พวกเขาจะมุ่งมั่นซุ่มโจมตีกองทัพอิสราเอล ผู้รุกรานหนักรุนแรงขึ้นกว่าเดิม
หมวดชาฟาส ลาเวอร์ ผู้บัญชาการหน่วยย่อยสไนเปอร์ในกองพลน้อยโกลานี ที่ถูกเรียกตัวกลับมาเพื่อตามล่าสไนเปอร์ที่น่าสะพรึงกลัวของฮามาส ในเมืองข่านยูนิส แต่แล้วสไนเปอร์ที่อันตรายที่สุดในกองทัพอิสราเอล กลายเป็นเหยื่อเสียเอง ถูกสไนเปอร์ฮามาส เป่าหัวกลับบ้านในถุงซิบ
12
ล่าสุดกองทัพเอล แตกทัพเพิ่มผลจากความพ่ายแพ้ขนาดใหญ่ สั่งถอยทหารกองพลน้อย Kfir ที่เหลือรอดออกจากกาซาโดยด่วน และไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ กองพลนี้ได้สูญเสียทหารที่ดีที่สุดไปจำนวนมากตั้งแต่สัปดาห์แรกที่เข้าสู่เขตกาซา เพื่อแทนกองพลน้อยโกลานีที่แตกทัพไปก่อน
เกิดเหตุประหลาด ขณะเมื่อทหารกองทัพอิสราเอลแตกทัพล่าถอยออกจากเขตเทศบาลกาซา มีการติดป้ายไวนิลบนรถจิ๊บทหารทุกคัน "เรียกร้องให้นำทหารพวกเขาทั้งหมดออกมาทันที" เพราะการทำสงครามรุกรานรัฐเพื่อนบ้านล้มเหลว ไม่บรรลุเป้าหมายใดเลย
7
แต่สิ่งที่แปลกคือ ป้ายไวนิลพวกนี้ทหารอิสราเอล ไปแอบพิมพ์เมื่อไหร่ และพิมพ์ที่ไหน? ในยามสงครามแบบนี้
หนังสือพิมพ์ Walla ของอิสราเอล รายงานว่า “หากฝ่ายการเมือง และฝ่ายกองทัพยังแก้ปัญหาสงครามไม่ได้ ก็จะเกิดความสูญเสียร้ายแรงทวีคูณขึ้นเรื่อยๆ ทหารจะอพยพหนีออกจากกาซา"
รัฐสภาอิสราเอล ได้บรรจุวาระประชุมด่วน กล่าวโทษนายกรัฐมนตรีเนทันยาฮูและพิจารณาถอดถอนคณะรัฐมนตรี ฐานผิดพลาดล้มเหลวในการทำสงครามไม่สามารถบุกชิงตัวปล่อยเชลยศึกกลับจากกาซาได้เลยแม้แต่รายเดียว ทั้งที่สูญเสียทหารไปจำนวนมาก
7
สื่ออิสราเอลบางแห่ง รายงานว่าทัพฮิซบอลเลาะห์ เลบานอน ทำให้เศรษฐกิจตอนเหนือของอิสราเอลเป็นอัมพาต และไม่สนใจที่จะถอนตัวออกจากชายแดน ดังนั้นจึงยุยงกองทัพควรเปิดสงครามอีกด้าน โจมตีเลบานอน
วิเคราะห์ว่า...เกิดปัญหาการเมืองภายในอิสราเอลเอง และปัญหาขัดแย้งกับกองทัพ เพราะนักการเมืองแค่สั่งด้วย"ปาก" แต่ทหารปฏิบัติแล้วกลายเป็น "ปุ๋ย" พิการถาวร บาดเจ็บ รวมกันหลายหมื่นนาย อยู่สภาพอ่อนล้า เสียขวัญ สงครามนั้นฝ่ายใดขอเจรจาก่อนคือแพ้
11
หากฝ่ายการเมืองอิสราเอลสั่งบุกโจมตีทัพฮิซบอลเลาะห์ เลบานอน จะยิ่งซ้ำเติมเร่งหายนะให้กองทัพตนเองที่กำลังบอบช้ำอย่างหนัก เพราะในปี 2549 พวกเขาเคยมีประวัติแพ้สงครามต่อเลบานอน ย่อยยับมาแล้ว
ปัจจุบันทัพฮิซบอลเลาะห์มีแสนยานุภาพทางทหารและอาวุธมากกว่านั้นอีก 100 เท่า ขืนบุกเข้าไป โดนสวนกลับมาเละเป็นโจ๊กแน่นอน 🚀🤕🤧
13
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
2
⏩ (ตอนต่อเนื่อง)...ค่อยยังชั่ว! สหรัฐ จะย้ายเมืองหลวงยูเครน หนีไปใกล้โปแลนด์⤵️⤵️
World News
24/ม.ค./2567
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
👇👇กดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
1
โฆษณา