25 ม.ค. เวลา 04:41 • ไลฟ์สไตล์
ไม่ต้องรับมือดอก
ฟังเขาก่อนแล้วฟังอยากเข้าใจ
เขาอาจมีความเห็นทัศนคติที่
ดีหรือไม่ดีในมุมของเขาก่ะได้
มั่นใจนะว่าเราเป็นผู้ฟังที่ดี
หรืออยากให้คนอื่นฟังเรา
มากกว่าที่เราอยากฟังคนอื่น
มองรอบๆตัวเราในสังคม
บางครั้งอาจเป็นปมที่เรา
ที่ไม่มีใครฟังเราจึงเพ่งเคือง
ขุ่นอยากให้ใครสักคนฟังเรา
แต่ถ้าเราเป็นผู้ฟังที่ดีสมบูรณ์
แบบแล้วหากคนไม่ฟังเรา
ต้องพิจารณาว่าเขามีสิทธิ์
ไม่ฟังเราหรือเขาต้องฟัง
อันนั้นก็จัดตามดุลยพินิจ
ของคนมีเหตุผลภายใต้
การใช้สติปัญญาที่เหนือ
กว่าการใข้อารมณ์อคติ
pataอ่านคำเขียนคุณ
ตอบให้ความสำคัญคุณครับ
ล๊อค
ค้นหารหัสปดล๊อคซิครับ
ทุกคนมีกุญแจมีรหัสพิเศษ
ให้คนที่เข้าใจเสมอ ไม่ต้องใช้มือรับ
แต่ใช้ใจรับรู้สัมผัสความคิดครับ
โฆษณา