25 ม.ค. เวลา 06:37 • ท่องเที่ยว
วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)

1 day trip with วัดพระแก้ว

เที่ยววัดพระแก้ว 1 วัน
สวัสดีค่าเพื่อนๆ วันนี้เราจะพาทุกคนไปไหว้พระที่วัดพระแก้ว และเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมภายในวัด จึงอยากมาแบ่งปันให้เพื่อนๆได้ดู เผื่อมีใครที่จะมาวัดพระแก้วสามารถเป็นแนวทางได้ค่า ซึ่งเรามาทริปในครั้งนี้ ได้มาพักที่ โรงแรม Shama Yen-Akat โรงแรมย่านสาธร เราได้จองห้อง Superior รวมอาหารเช้า พักได้ 2 คน
โรงแรมย่านสาทร Shama Yen-Akat Bangkok room Type Superior
ก่อนเราเดินทางไปวัดพระแก้ว เราแวะมาทานอาหารเช้าที่ Brunch Paradiso อาหารมาให้เลือกเยอะมาก แต่ที่จองมารวมอาหารเช้าของเราเป็น A la carte น้า ไม่ใช่บุฟเฟต์นะคะ เราสามารถเลือกสั่งได้ 2 อย่างต่อคน ซึ่งเมนูก็มีให้เลือกเยอะมากกๆๆค่า อาหารอร่อยมากกกด้วย
โรงแรม Shama Yen-Akat Bangkok ย่านสาทร
Brunch Paradiso ร้านอาหารสไตล์บรันซ์ ย่านสาทร
หลังจากเราทานเสร็จ ก็เดินไปทาง MRT โดยให้รถตู้ของทางโรงแรมไปส่ง (โรงแรมไม่ได้อยู่ติด MRT หรือ BTS น้า) แต่ทางโรงแรมสามารถไปส่งเราได้ เราเลยให้พี่ที่โรงแรมไปส่งที่ MRT ลุมพินี ไปถึง MRT สนามไชย (อยู่ถัดจากเราไม่กี่สถานี) เราเดินออกมาทางออกที่ 1 แล้วเดินต่อไปยังวัดพระแก้ว ไม่ไกลน้า สามารถเดินได้ค่ะ ซึ่งการเดินทางมาสะดวกมากๆๆ ใช้เวลาไม่นานเลย
พอเรามาถึงก็เดินไปที่วัดพระแก้วเลย บรรยากาศตอนเรามาไม่ร้อนเท่าไหร่ ทำให้เดินเที่ยวชมวัดได้อย่างสบาย เราเดินเข้ามาผ่านพระราชวัง สามารถเข้าไปเยี่ยมชม คนไทยสามารถเข้าฟรีได้เลย สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเสียค่าเข้า 500 บาท ซึ่งภายในวัดมีชาวต่างชาติเยอะมากๆ
พอเราเข้าไปได้เข้าไปไหว้สักการะขอพรกับพระแก้วมรกต สวยสง่างดงามมากๆๆ แต่ข้างในไม่สามารถถ่ายรูปได้นะคะ ต้องออกมาถ่ายข้างนอกน้า
เราได้เดินชมสถาปัตยกรรมภายในวัด มีหลายจุดมากๆ ที่มีความน่าสนใจ ส่วนอันนี้คือครุฑยุดนาค ประติมากรรมบริเวณฐานพระอุโบสถ
เราได้เดินชมสถาปัตยกรรมภายในวัด มีหลายจุดมากๆ ที่มีความน่าสนใจ ส่วนอันนี้คือครุฑยุดนาค ประติมากรรมบริเวณฐานพระอุโบสถ
และเดินชมจิตรกรรมฝาผนังที่พระระเบียง เป็นการเล่าเรื่องภาพได้ดี และเป็นภาพวาดจิตรกรรมที่สวยมากๆ
พระปรางค์ 8 องค์ หรือ พระอัษฎามหาเจดีย์ ซึ่งปรางค์ทั้งแปด ได้ตั้งเรียงราย และมีสีสันที่แตกต่างกัน มีความเป็นเอกลักษณ์ที่สวยงามมาก
เดินมาเรื่อยๆผ่าน พระศรีรัตนเจดีย์ เป็นเจดีย์ทรงศรีลังกา
เป็นอีกที่ไฮไลต์ของทางวัดพระแก้ว คือยักษ์ทวารบาล เป็นมีลักษณะการก่ออิฐถือปูน ทาสีและประดับกระเบื้องเคลือบ เป็นจุดเด่นใครมาก็ต้องถ่ายรูปกัน
สำหรับใครที่อยากไหว้พระแนะนำ ที่วัดพระแก้ว ถือเป็นโลเคชั่นที่ฮิตมากๆๆในหมู่นักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติ เป็นที่เที่ยวที่สวยงามไม่แพ้ที่อื่นเลย ภายในวัดยังมีคาเฟ่ให้แวะ มีกาแฟ ของฝากขายด้วย ส่วนการเดินทางมาที่วัด ยังสะดวกและง่ายมากๆๆ โดยบริเวณรอบข้างของวัดยังมีร้านอาหาร คาเฟ่ หรือของขายที่หลากหลาย ใครที่มาสามารถไปเดินเล่น ถ่ายรูปได้เลยย ไม่ผิดหวังที่มาแน่นอนค่า😆😆
โฆษณา