26 ม.ค. เวลา 05:34 • สุขภาพ

ประโยชน์ของ 🍒Cherry เชอร์รี่ 🍒

🍒เชอร์รี่ เป็นผลไม้ตระกูลพรุน มีรสชาติ หวานอมเปรี้ยว นิยมนำมากินสด ๆ และเป็นวัตถุดิบ ในการทำอาหารอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นแยม พาย ขนมเค้ก ไส้ขนมปังต่าง ๆ ไปจนกระทั่งประดับ ตกแต่งในอาหาร ซึ่งเจ้าผลไม้ลูกสีแดงนี้ นอกจากจะรสชาติอร่อย หวานหอมสดชื่นแล้ว ยังอุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ที่ส่งผลดีต่อร่างกายมากมาย ดังต่อไปนี้
  • อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ : เชอร์รี่ อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ที่นอกจากจะดีต่อผิวพรรณของเรา ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็ง ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ช่วยลดความดันโลหิต และช่วยลดการอักเสบภายในร่างกายของเราได้อีกด้วย
ประโยชน์ของ 🍒Cherry เชอร์รี่ 🍒
  • ช่วยให้หลับสบาย : สำหรับผู้ที่มีปัญหาการนอนหลับ การกินเชอร์รี่ หรือ น้ำเชอร์รี่ เป็นประจำ ในปริมาณที่เหมาะสม จะช่วยให้นอนหลับดีขึ้น เพราะในเชอร์รี่มี สารเมลาโทนิน เข้มข้น อีกทั้งยังมีฟีโนลิก ที่ช่วยให้ร่างกาย และสมองรู้สึกผ่อนคลายจากความตึงเครียดต่าง ๆ ทำให้เรานอนหลับได้อย่างมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น
  • ช่วยบำรุงสายตา : เพราะเชอร์รี่อุดมไปด้วยวิตามิน และแร่ธาตุมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวิตามินเอ วิตามินบี1 วิตามินบี2 วิตามินบี3 วิตามินซี วิตามินเค ธาตุเหล็ก แมกนีเซียม แคลเซียม ฟอสฟอรัส และโพแทสเซียม อีกทั้งยังมีเบตาแคโรทีนสูง จึงเหมาะสำหรับผู้ใช้งานดวงตาค่อนข้างหนัก หรือรู้สึกดวงตาอ่อนล้า พร่ามัว
ประโยชน์ของ 🍒Cherry เชอร์รี่ 🍒
  • ช่วยควบคุมน้ำหนัก : เชอร์รี่เป็นผลไม้รสชาติหวาน อมเปรี้ยว โดดเด่นเรื่องความหอมสดชื่น สามารถนำมาประกอบเป็นอาหารได้หลากหลายเมนู อีกทั้งยังอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชาการ ให้พลังงานแค่ 50 กิโลแคลอรี่ ต่อเชอร์รี่ 100 กรัม มีกากใยสูง ช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใครที่กำลังมองหาผลไม้ช่วยลดน้ำหนัก ไม่ควรมองข้าม ประโยชน์ของเชอร์รี่ ในข้อนี้
เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับประโยชน์ของผลไม้ดี ๆ แบบนี้ แต่อย่าลืมว่า การรับประทานผลไม้แต่ละชนิด หากทานมาเกินไปก็ย่อมมีผลเสีย หรือหากรับประทานคู่กับอาหาร ที่มีส่วนผสมของครีมสด หรือน้ำตาลมากเกินไป ก็อาจส่งผลต่อสุขภาพได้ เราขอสนับสนุนให้ทุกท่านรักษาสุขภาพกัน ด้วยการกินอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอกันนะคะ
ประโยชน์ของ 🍒Cherry เชอร์รี่ 🍒
โฆษณา