26 ม.ค. เวลา 12:17 • ท่องเที่ยว
ญี่ปุ่น

#เที่ยวญี่ปุ่นต้องรู้

รีวิวจุกๆ ห้างกาชาปอง ใหญ่ที่สุดในโลก ย่านของคนรักคาแรกเตอร์แห่งโตเกียว Ikebukuro Tokyo
.
🇯🇵 วันนี้พวกเราจะพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยวกันที่ย่านอิเคะบุคุโระ ใจกลางกรุงโตเกียว ซึ่งย่านนี้เป็นย่านที่คนรักคาแรกเตอร์ต้องไปเพราะมีคาแรกเตอร์ชื่ดังต่าง ๆ รวมถึงห้างกาชาปองที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นด้วย ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันต่อในคลิปได้เลยค่ะ
🇯🇵 ห้างกะฉะปอง ที่เรามาเยือนกันในวันนี้อยู่ที่ Sunshine City World Import Mart ชั้น 3 ในย่าน Ikebukuro นั่นเองค่ะ ซึ่งที่นี่อยู่ภายใต้การดูแลของ BANDAI NAMCO AMUSEMENT INC. และเพิ่งเปิดบริการในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ปี 2021 ที่ผ่านมาค่ะ
🇯🇵 ความว้าวของที่นี่ก็คือ ได้มีการเคลมว่าเป็นห้างกะฉะปองที่ใหญ่ที่สุดในโลกเชียวนะคะ โดยเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2021 ทาง กินเนสเวิร์ลเรคคอร์ด ได้ทำการบันทึกไว้ว่าที่นี่เป็นห้างที่มีกะฉะปองที่เยอะที่สุดในโลกเป็นที่เรียบร้อย เพราะว่ามีตู้กะฉะปอง 3,010 ตู้ วางเรียงรายกันอย่างละลานตาสุด ๆ ไปเลย
.
🇯🇵 โดยราคาเฉลี่ยของตู้กะฉะปองที่นี่ก็มีตั้งแต่ 200 เยนเป็นต้นไป จนถึงแพงสุด 1,500 เยนซึ่งจะเป็น Premium Gashapon ซึ่งเราสามารถไปชมไอเทมสินค้าตัวอย่างที่โชว์ไว้ก่อนได้ค่ะ
🇯🇵 นอกจากนี้ยังมีการนำตู้กะฉะปองที่ไม่ต้องใช้เหรียญมาหยอด แต่ใช้บัตร IC มากดแทนการใช้เงินสด เข้ากับยุคสมัยมาก ๆ ค่ะ เผื่อใครไม่ชอบพกเหรียญแบบนี้สบายเลยค่ะ
🇯🇵 ภายในบริเวณนี้มีตู้กะฉะปองวางเรียงรายกันเต็มบริเวณ มีพื้นที่กว้างขวางที่ให้เราสามารถหยอดเหรียญหมุนกะฉะปอง ได้อย่างสบายใจ สินค้าที่อยู่ภายในตู้ก็มีความหลากหลาย ทั้งสินค้าคาแรกเตอร์ชื่อดังต่าง ๆ ทั้งโดราเอม่อน ชินจัง ดีสนีย์ อันปังแมน ซาริโอ้ ดาบพิฆาตอสูร ดราก้อนบอล อุลตร้าแมน โปเกม่อน และอื่น ๆ อีกเพียบค่ะ
นอกจากนี้ก็ยังมีสิ่งของกระจุกกระจิก น่าสะสม ตามเทรนด์ที่กำลังนิยมในช่วงเวลานั้น ๆ เช่น กล้อง สถานีรถไฟญี่ปุ่น รถ, รถไฟ มอเตอร์ไซค์ แม้แต่ รถตุ๊ก ๆ ของไทยก็ยังมีด้วยค่ะ เรียกได้ว่าของแน่น ของล้นและละลานตามากจริง ๆ
🇯🇵 เพื่อน ๆ เคยสงสัยกันไหมคะว่า "กะฉะปอง" มีที่มาอย่างไร ซึ่งกะฉะปองเป็นชื่อเรียกสินค้าประเภท Capsule Toy ของบริษัท BANDAI ที่นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นในปี 1977 โดยจะทำเป็นตู้จำหน่ายแคปซูลอัตโนมัติ ที่ภายในเป็นของเล่นที่จริงแล้ว BANDAI ได้จดทะเบียนคำว่ากะฉะปองเป็นเครื่องหมาย ของตนเรียบร้อย แต่คนทั่วไปก็ยังเรียกสินค้าประเภทนี้ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ของบริษัทอะไรก็ตาม ก็ยังเรียกว่า "กะฉะปอง" อยู่ดี
.
🇯🇵 ส่วนคำว่า กาฉะปอง นั้นเป็นคำที่เลียนมาจากเสียงเวลาที่เราบิดที่หน้าตู้แล้วลูก แคปซูลตกลงมา ซึ่งภาษาญี่ปุ่นจะกลายเป็นเสียง กาฉะ กาฉะ (ガシャガシャ หรือ ガチャガチャ) ดังนั้น จึงได้มีการนำเอาเสียงนี้มาเรียกเป็นชื่อสินค้าที่เรารู้จักกันมาจนถึงทุกวันนี้นั่นเองค่ะ
.
🇯🇵 บริเวณใกล้ๆ กันก็มีโซนสำหรับสายคีบตุ๊กตาด้วยนะคะ เผื่อว่าใครมีทักษะในการคีบตุ๊กตาก็สามารถเดินข้ามมาโซนนี้ได้เลย แม้ตู้อาจจะเยอะไม่เท่ากับกะฉะปอง แต่ถ้าเป็นสายคีบตุ๊กตาแล้วล่ะก็ คันไม้คันมือแน่นอนค่ะ
.
🚃 การเดินทาง: นั่งรถไฟลงที่สถานี Ikebukuro ทางออก 35 แล้วเดินต่อ 5 นาที
🧧 แจกฟรีส่วนลด 15% ประกันการเดินทาง ก่อนไปญี่ปุ่น หรือทั่วโลก https://bit.ly/krobkruengjapan
🧧 แจกฟรีคูปองส่วนลดร้านดองกี้ 5% https://www.djapanpass.com/coupon/0030000105
🧧 แจกฟรีคูปองส่วนลดตึกม่วงแห่งอุเอโนะ 5-7% https://www.facebook.com/photo/?fbid=825504638932584&set=a.229645135185207
👉 ติดตามพวกเราต่อได้ที่ https://linktr.ee/krobkruengJapan
#ญี่ปุ่น #กาชาปอง #เที่ยวญี่ปุ่น #โตเกียว #Tokyo #gachapon #sunshinecity #Ikebukuro #Gashapon #タイのインフルエンサー #タイユーチューブバー #タイビデオメーカー #タイブロガー #タイインフルエンサー #ครบเครื่องเรื่องญี่ปุ่น #gachapon #ガチャポン
โฆษณา