28 ม.ค. เวลา 12:30 • หนังสือ

11 ข้อจากหนังสือ ‘Good luck โชคดีสร้างได้ด้วยตนเอง‘

1 คนที่อยากมีโชคดีนั้นมีมาก แต่คนที่ตัดสินใจไขว่คว้าหามาให้ได้มีน้อย
2 ความแตกต่างระหว่างโชคกับโชคดี
คือ โชคนั้นไม่ได้ขึ้นกับเรา มันจึงอยู่กับเราไม่นาน
แต่โชคดีเป็นสิ่งที่เราสร้างขึ้นด้วยตัวเอง
ดังนั้น มันจะคงอยู่ตลอดไป
3 บางทีโชคไม่ดี อาจเป็นเพราะ มันคือสภาพแวดล้อมเดิม
การเปลี่ยนสภาพแวดล้อมใหม่ช่วยให้โชคดีมาหาเราได้
4 จากข้อที่แล้ว การสร้างสภาวะที่คนอื่นได้ประโยชน์ด้วย ก็นำโชคดีมาได้เหมือนกัน
5 ทุ่มเทกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า มีความสุข สนุกกับมัน
อย่างไรทั้งหมดนี้ก็มีความหมาย ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไรก็ตาม
6 การผลัดออกไปว่าจะสร้างโชคดีในวันข้างหน้า
มันอาจไม่มาถึงก็ได้
การสร้างสภาวะที่เหมาะสมต้องเริ่ม ณ ตอนนี้
7 โชคนั้นไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องทำเอง
ดังนั้นอย่าเชื่อใจคนที่มาขายโชคให้เราครับ
8 เมื่อเราสร้างสภาวะที่เหมาะสมแล้ว
จงอดทนรอต่อไป อย่าละทิ้งไป
เพื่อให้โชคดีมาหาเรา จงเชื่อมั่นในตัวเอง
1
9 โอกาสไม่ใช่เรื่องของโชคหรือความบังเอิญ เพราะว่าโอกาสมันมีอยู่ตลอดครับ
10 เพราะสุดท้าย
การสร้างโชคดี คือ การสร้างสภาวะที่เหมาะสม
ความโชคดีจึงอยู่กับตัวเราเท่านั้น
และเราสามารถสร้างโชคดีได้ ตั้งแต่ตอนนี้
11 และคนที่มันเห็นโพสนี้
มันก็ไม่ใช่ความบังเอิญเช่นกันครับ
เป็นหนังสือที่ดีมากครับ
เป็นหนังสือที่มาได้ถูกจังหวะมากสำหรับผม
บางข้อให้กำลังใจให้ผมสู้ต่อไป บางข้อยืนยันความเชื่อเดิมของผม
และที่สำคัญ มันทำให้รู้ได้ว่า โชคสามารถสร้างได้ด้วยตัวเราจริง ๆ ครับ
พิกัดหนังสือดีมาก ๆ เล่มนี้ครับ
ผู้เขียน Alex Rovira Fernando Trias de Bes
ผู้แปล คุณหนึ่งหทัย แรงผลสัมฤทธิ์ และสุพัตรา พิษณุวงษ์
สำนักพิมพ์ nanmeebook
จำนวนหน้า 104 หน้า
ขอบคุณสำหรับการรับชมครับ
โฆษณา