29 ม.ค. เวลา 16:30 • ท่องเที่ยว
ไนแอการาฟอลส์

แบกเป้หนีไปเที่ยว Niagara Falls , Ontario Canada

มี่บินไปจากเคย์แมนนะคะ แต่เนื่องจากโดนพายุฝนกระหน่ำเครื่องเลยดีเลย์ส่งผลให้มาถึงก็เกือบสองทุ่มแล้ว ทริปนี้ไม่มีกระเป๋าโหลด มีแต่ Carry on 7 กิโล และเป้สะพายหลังหนึ่งใบ สำหรับ 12 วัน พร้อมแล้วก็ไปกันเล้ย
1
เนื่องจากเราจะไปหลายเมืองแถมขากลับจะไปขึ้นเครื่องที่มอนทรีออลก็เลยโดนต.ม เป็นห่วงเยอะหน่อย คำถามก็ประมาณว่า กลับวันไหน จะไปเมืองต่อไปยังไง เอาเงินมาเท่าไหร่ มี่ก็ตอบได้หมด ยื่นแพลนที่เขียนลงกระดาษประกอบด้วย สุดท้ายเค้าก็ยิ้มๆ อวยพรว่า Have a nice trip 😊 ใจดีจัง
1
อันที่จริงเราสามารถทำได้สองแพลน คือ นอนในตัวเมืองออนตาริโอ แล้วพรุ่งนี้ค่อยซื้อทัวร์ One day trip ไนแอการ่าฟอลเอา แต่มี่อ่ะกะว่าจะไปนอนที่นั่นเลย ตอนแรกว่าจะนั่งบัสไปแต่ไม่ได้คิดว่าจะช้าขนาดนี้ อีกอย่างเรื่องหลงทางมี่ยิ่งยืนหนึ่งอยู่ กลางคืนด้วย แต่ Information Center ช่วยท่านได้ค่ะ เจ้าหน้าที่แนะนำว่าตรงใกล้ประตูทางออกมีรถไปไนแอการ่าฟอล ถ้างั้นไปเที่ยวพร้อมๆ กันเลยค่า
1
ต้อนรับการเดินทางด้วยพายุฝน ส่งผลให้เที่ยวบินเราเลื่อนไปอีก
เมฆสวยจัง
ถึงออนตาริโอแล้ว เย้ๆ
นี่คือ Box office ที่จะไปไนแอการ่าฟอลนะคะ ซื้อตั๋วที่นี่เลย ราคา 111.87 CAD รับเฉพาะบัตรเครดิตไม่รับเงินสด และเราต้องจองที่เท่านั้น และ Welcome to Canada ที่เราเจอคือ บัตรเครดิตมี่ถูกอายัดเพราะโดนแฮกที่เมกาซึ่งไม่รู้อิท่าไหนเหมือนกัน เลยโทรไปหาธนาคารที่เมืองไทย ธนาคารใจดีปลดล็อคให้ช่วงที่อยู่ที่แคนาดาแต่ต้องรูดหน้างานเท่านั้น ซื้อออนไลน์ไม่ได้ โอเค้!
1
รถที่จะพาเราไปค่า เราต้องไปอีก 131 กิโลเมตรนะคะ หรือเกือบสองชั่วโมงนั่นเอง
1
ยืนรอตรงนี้เลยนะ รถมีเป็นรอบๆ เต็มปุ๊บออกเลย ส่งถึงประตูโรงแรม คือตอนซื้อตั๋วคนขายจะถามว่าเราพักที่ไหนแล้วก็จดให้คนขับรถ เค้าจะวนไปส่ง
1
ด้านในรถค่ะ รอบนี้คนไม่เต็ม นั่งเบาะเว้นเบาะได้เลย เบาะนุ่ม นั่งสบาย แอร์เย็นเฉียบ แหะ มี่หลับด้วยแหละ นั่งคนเดียวเหมาสองเบาะเลย
*เอาเสื้อกันหนาวไปด้วยนะคะ ทุกคนบนรถแปลงร่างเป็นนกเพนกวินใส่เสื้อกันหมดเลย
** แต่มีเรื่องระทึกอีกแล้ว คือตอนขับไปได้กลางทางคนขับได้รับสายว่ามีกระเป๋าผู้โดยสารตกค้างอยู่ที่สนามบิน คนขับเลยเปลี่ยนรถให้พวกเราและตีรถกลับไปเอากระเป๋าให้ผู้โดยสารท่านนั้นค่ะ ก็เคว้งคว้างกลางทางอีกสามสิบนาที มี homeless มาด้อมๆ มองๆ จะเข้าประชิดตัวพวกเรา แต่โดนคนขับไล่ตะเพิดไป บริษัทให้แท๊กซี่มาสามคันเพื่อพาพวกเราไปส่งโรงแรม คนขับรถเค้ารอพวกเราขึ้นรถหมดก่อนแล้วค่อยไปนะคะ ดีมากเลย
1
ถึงแล้วโรงแรมของเรา มี่พักที่ Quality Hotel Fallsview Cascade 2 คืน ราคาจะอยู่ที่ 669.72 CAD (ประมาณ 17,660 บาท) ปัจจัยในการเลือกคือเอาสะดวกเลย เดินกลางคืนปลอดภัยและสามารถเดินไปดูน้ำตกได้ แถมมีร้านอาหารล้อมรอบ ไม่อดตายแน่นอน
1
ได้วิวเมือง อีกฝั่งเป็นโรงแรมเหมือนกัน แต่ไม่ซีเรียส เพราะไม่ค่อยอยู่ห้อง ปิดม่านเอาได้ 😊
1
ขาตั้งนั่นเอาไว้วางกระเป๋าเดินทางตอนเราเปิดจัดของนะคะ กางออกใช้แทนโต๊ะ
1
ห้องน้ำดีอยู่นะ ใดๆ คือมีอ่างให้แช่ มีน้ำอุ่น พอแล้วชีวิตนี้ เวลาเดินทางขอแค่นี้เลย
1
ชอบอ่างล้างหน้าจัง นี่ตั้งใจไว้ถ้าทำบ้านจะเอาแบบนี้
1
สวยจัง วิวน้ำตกตอนกลางคืน เค้าจะเปิดไฟเจ็ดสีค่ะ สลับไป ดูขลัง ดูยิ่งใหญ่มาก อันนี้แค่ฝั่งเดียวนะ ตอนที่มี่เดินมาเที่ยงคืนแล้วค่ะ
รอต่อ Ep.2 นะคะ
1
หากชอบอ่านไดอารี่เล่าเรื่องราวของมี่ เพื่อนๆ สามารถกด Like กด Share กด Follow เพื่อเป็นกำลังใจในการเขียนต่อไปได้นะคะ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชมค่ะ 🙏❤️
โฆษณา