1 ก.พ. เวลา 02:21 • ข่าวรอบโลก

มนต์รัก Ai เมื่อหนุ่มรัสเซียใช้ ChatGPT คัดสาวจาก 5,239 คน จนได้เจ้าสาว

เป็นที่ทราบกันดีว่าเทคโนโลยี Ai ได้ถูกวิวัฒนาการก้าวล้ำหน้าไปไกลมาก มันสามารถถูกนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้แทบทุกด้าน ทั้งด้านการทำงาน ด้านวิทยาศาสตร์ ด้านการแพทย์ ด้านบันเทิง และล่าสุดกับเรื่องความรัก
2
Alexander Zhadan หนุ่มโปรแกรมเมอร์ชาวรัสเซียที่เคยเป็นข่าวก่อนหน้านี้ว่าเขาทำวิทยานิพนธ์ด้วย ChatGPT จนเรียนจบในปี 2022 ซึ่งครั้งนั้นเป็นข่าวฮือฮาใหญ่โตโดยที่ตัวเขาเองไม่ได้ถูกยึดปริญญาบัตรแต่อย่างใด
3
แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2024 ที่ผ่านมา Zhadan ได้ออกมาโพสต์ทางสื่อออนไลน์ X ว่าเขากำลังจะแต่งงาน โดยที่เจ้าสาวของเขา คือ คนที่เขาใช้ ChatGPT คัดเลือกมาจากสาวๆ กว่า 5,239 คนใน Tinder ข่าวนี้ได้สร้างความตื่นตะลึงให้กับทุกคนที่ได้ทราบข่าว
2
Zhadan อธิบายว่าเขาได้เลิกกับแฟนเก่าเมื่อปี 2021 ต่อมาเขาได้เข้ามาเล่น Tinder ซึ่งเขาพบว่ามีสาวๆ ที่เขาสนใจเยอะเต็มไปหมด เขาไม่รู้จะคัดเลือกอย่างไรได้หมด Zhadan จึงใช้ ChatGPT มาช่วย โดย Ai จะช่วยสกรีนสาวๆ จากราศีวันเดือนปีเกิดและขนาดหน้าอกให้เขา และบางราย Ai ยังช่วยคุยสาวๆ ให้เขาอีกด้วย ซึ่งเมื่อสาวคนไหนที่ดูเข้าทีเขาจะคุยเอง โดยเขาจะคุยกับสาวพร้อมกันไม่เกิน 4 คน
1
แล้วเขาก็เจอสาวที่เขาถูกใจ Zhadan จึงได้สร้าง ChatGPT เวอร์ชันที่ตัว Ai จะเหมือนตัวเขาเองมากขึ้นไปอีก เพื่อเอาไว้คุยกับแฟนในเวลาที่เขายุ่งไม่มีเวลา ซึ่งเจ้า Ai มันก็ได้สร้างสิ่งเซอร์ไพรส์ขึ้นมาเมื่อมันมารายงานกับตัวเขาว่า ถึงเวลาแล้วที่ตัวเขาจะต้องขอเธอแต่งงาน โดยมันได้วางแผนการให้เขาเสร็จสรรพว่าให้ชวนเธอไปเที่ยวฮ่องกงแล้วเซอร์ไพรส์ขอเธอแต่งงานที่นั้น
8
Zhadan ทำตามที่ ChatGPT เวอร์ชันที่เขาสร้างแนะนำ และได้ขอเธอตอนไปเที่ยวฮ่องกง ซึ่งแฟนเขาก็ตอบรับตกลง จากนั้น Zhadan ก็ได้เล่าเรื่องการคัดเลือกสาวๆ ของเขาด้วย Ai ให้ว่าที่เจ้าสาวฟัง ซึ่งเธอรับเรื่องนี้ได้และยังยืนยันเต็มใจที่จะแต่งงานด้วย
 
นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องการใช้ Ai ในชีวิตประจำวันที่ได้สร้างความฮือฮาอีกครั้ง ซึ่งหากใครคิดจะทำตาม อาจต้องคิดให้ดี เพราะฝ่ายหญิงเมื่อรู้ความจริงอาจเสียความรู้สึกเหมือนว่าถูกหลอกก็เป็นได้ หากเป็นเช่นนั้นตอนจบคงไม่ Happy Ending เหมือนอย่างเคสของ Zhadan ครับ
4
โฆษณา