1 ก.พ. เวลา 15:06 • ความคิดเห็น

👨 #สวัสดีผมมีเรื่องที่จะเล่าให้ฟังสักเล็กน้อย

👉🏻 ผมทำงานเป็นเชฟ อยู่บริษัทแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ผมทำมาสัก 1-2 เดือนแล้ว และส่วนตัวผมนั้น ปลื้มปิติ ชอบใจมากที่มีหัวหน้างานและเพื่อนร่วมวงการที่ดีคอยช่วยเหลือดูแลอยู่ตลอดเวลา แต่ในบริษัทแห่งนี้มีเพื่อนร่วมทำงานหลายสัญชาติมาก
- ทั้ง ไทย อังกฤษ อินเดีย จีน และอีกมากมาย !! 🌳😊
👉🏻 แต่มีวันหนึ่ง ทางบริษัทได้รับคนต่างด้าวเข้ามาทำงาน พอให้เขาไปทำงานปุ๊บ กับให้ค่าแรงเขา 200 บาท ทั้งที่ในใบสัญญา 540 /วัน ไม่รวม OT อีก (ที่ตลกคือพวกเขาอ่านภาษาไทยออกอะนะ) ให้ค่าแรงเขาน้อยยังไม่พอ ยังไปดูถูกเขาอีก ว่าเขาสารพัด ไร้ประโยชน์ ไร้ความสามารถ อย่างนู้น อย่างนี้ (HR คือแบบแย่มาก) 🤬
🤬 HR ในแต่ละวันผมไม่เห็นมันทำอะไรสักอย่าง คอยแต่เลียแข้ง เลียขา เจ้านายในแต่ละวัน ถ้าคนแบบนี้หมดไปจากประเทศ ประเทศเราน่าจะเจริญเป็นอย่างมาก
  • 1.
    เวลาอยากได้คนงาน แทบกราบเท้าเขา กอดแข้งขาเขาไว้ อยากให้เขาเข้ามาทำงาน พูดนั้นพูดนี้ให้เขาหลงเชื่อ สารพัด ประโยชน์
  • 2.
    พอเขาเข้ามาทำงานกับไปด่าเขา บลูลี่เขา ใส่ร้ายเขา อย่างนู้น อย่างนี้
  • 3.
    ตั้งแต่ที่ผมเรียนจบ ทำงานมาหลายที่ พอเข้ามาทำงานที่นี้ ผมพึ่งเคยเจอคนที่นี้ นี้แหละครับ นินทาคนแบบ วัวตาย ควายล้ม
1
👉🏻 - ผมขอโทษนะครับ ที่โพสต์แบบนี้ แต่พวกเขาคือแรงหลักสำคัญในการทำงาน ถ้าไม่มีพวกเขา ฝ่ายผมก็แย่เหมือนกัน งานก็ไม่เดินอีก ไม่ว่าจะคนสัญชาติไหน ๆ เขาก็เป็นคน ไม่ควรไปดูถูก หรือ เอาเปรียบซึ่งกันและกัน ผมไม่ได้โลกสวยอะไรนะ แต่เรื่องแบบนี้มันเกิดขึ้นบ่อยมาก จึงทำให้ พนักงานบริษัทลาออกจากงานกันเยอะ ผมเข้าใจนะครับว่าไม่มีใครในโลกไม่ถูกนินทา เรียกประชุม เรียกไปคุย เป็น 100 เป็น 1000 ครั้ง นิสัยมันก็เหมือนเดิม จนคนภายนอกรู้ แบบบริษัทนี้เป็นยังไง ไม่มีใครกล้ามาสมัครทำงานอะครับ !! 👨🐳
#การมีหัวหน้าและเพื่อนร่วมงานที่ดี ไม่ว่าจะแผนกไหน ๆ ก็ตาม คือสิ่งที่ประเสริฐที่สุดละครับในชีวิต ในความคิดของผม จะทำอะไรผิด ก็คอยบอกคอยเตือนอยู่เสมอ ไม่โทษคนนู้นที คนนี้ที 🌻
 
#ถึงเรียนจบสูงขนาดไหน แต่ถ้าคุณไม่มีมารยาท ไม่รู้จักการให้เกียรติคนอื่น ก็ไม่ต่างอะไรกับ วัว ควาย สัตว์เดรัจฉานไร้การศึกษาหรอกครับ ( ภาษาชาวบ้าน = ถึงหน้าหน้าตาดี แต่สมองไม่มีมันก็ไม่มีประโยชน์ )
#และสุดท้ายนี้นะครับ การให้เกียรติคนอื่น และเพื่อนร่วมชาติ หรือเพื่อนต่างชาติ คือสิ่งที่ดีที่สุดแล้วครับ การศึกษาสำคัญที่สุด ขอบคุณครับ !! ✅🙏🏻
 
#มีทุกที่จริง ๆ คนประเภทนี้ !! 🙏🏻🌼🐳
โฆษณา