4 ก.พ. เวลา 07:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต

รายงานปัญหา Samsung Galaxy S24 Ultra พบรอยแยก-โหมด Vivid ไม่ทำงาน

โซเชียลรายงานปัญหา Samsung พบ Galaxy S24 Ultra มีรอยแยกเล็ก ๆ ด้านล่างขวา-ตัวเลือกแสดงผลโหมด Vivid ไม่ทำงาน
Galaxy S24 Ultra สมาร์ตโฟนระดับเรือธงตัวท็อปของ Samsung ที่เปิดตัวไปเมื่อกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา แม้จะมาพร้อมฟีเจอร์ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI อัจฉริยะที่พัฒนาร่วมกับ Google รวมถึงคุณภาพของกล้องและขุมพลังต่าง ๆ แต่ก็เริ่มมีการรายงานปัญหาที่พบมาบ้างแล้ว
SAMMOBILE สื่อตัวยง Samsung รายงานว่า มีผู้ใช้งานหลายราย เผชิญปัญหาการแสดงผลโหมด Vivid หรือโหมดสีสดใสบนหน้าจอไม่ทำงาน โดยจะมีการแสดงผลเหมือนโหมด Natural หรือโหมดธรรมชาติ
เปรียบเทียบความแตกต่างของโหมด Vivid กับโหมด Natural บน Galaxy S21 Ultra กับ Galaxy S24 Ultra
โดยโหมด Vivid จะเป็นโหมดที่เพิ่มความอิ่มตัวของสี ช่วยให้สีสดใสและมีความเข้มยิ่งขึ้น แตกต่างจากโหมด Natural ที่จะแสดงผลบนหน้าจอเป็นสีปกติ
ซึ่ง Samsung ก็ออกมาแจ้งแล้วว่า กำลังปรับปรุงซอฟต์แวร์เพื่อให้แสดงผลได้ตามโหมดที่เลือก และจะกลับมาเป็นปกติในการอัปเดตซอฟต์แวร์ครั้งถัดไป ซึ่งคาดว่าจะมาร่วมกับการอัปเดตแพตช์ความปลอดภัยราวเดือนกุมภาพันธ์
นอกจากนี้ บัญชี X ชื่อ Alvin ยังออกมาเผยรายงานเกี่ยวกับปัญหาที่พบบนตัวเครื่อง Samsung Galaxy S24 Ultra ด้วย โดยระบุว่า มีผู้ส่งข้อความมาหาตนพร้อมรายงานว่า บริเวณระหว่างกรอบเครื่องและจอแสดงผลด้านล่างขวาพบรอยแยกเล็ก ๆ ที่เพิ่งมาเห็นหลังจากใช้งานแล้ว ทำให้กังวลว่าจะสามารถกันน้ำในระดับ IP68 ได้จริงตามที่ระบุไว้หรือไม่
อย่างไรก็ตาม รายงานปัญหาที่พบยังเป็นเพียงแค่ส่วนน้อยเท่านั้น ยังไม่มีรายงานปัญหาเกี่ยวกับลักษณะภายนอกของตัวเครื่องเพิ่มเติมแต่อย่างใด
เรียบเรียงจาก SAMMOBILE (1) (2) / Alvin
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://www.pptvhd36.com
และช่องทาง Social Media
โฆษณา