3 ก.พ. เวลา 03:00 • สุขภาพ

วิธีชะลอเมลานิน หยุดสร้างเม็ดสี และลดปัจจัยเร่งผมหงอก

ปัญหาหงอกก่อนวัยอาจเป็นเรื่องกวนใจของใครหลายคน เพราะนอกจากความสวยงาม อาจส่งผลถึงบุคลิกภาพ Top to Toe เอพิโสดนี้ ให้ความรู้แบบเจาะลึกถึงกระบวนการเม็ดสีของเส้นผม โดยเฉพาะ ‘เมลานิน’ ปัจจัยที่ทำให้แต่ละคนมีสีผมที่ต่างกัน ระยะเวลาการเกิดผมหงอกเร็ว-ช้าต่างกัน รวมถึงวิธีชะลอหงอกก่อนวัยที่เข้าไปจัดการให้เมลานินหยุดสร้างเม็ดสีได้ช้าลง และช่วยชะลอการเกิดผมหงอก ซึ่งล้วนเป็นวิธีธรรมชาติที่ทุกคนสามารถปฏิบัติตามได้
โฆษณา