4 ก.พ. เวลา 11:00

World Cancer Day 2024 เทียบแผนประกันโรคร้ายสำหรับคนรุ่นใหม่

🟥 มะเร็งภัยใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม
จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลก (WHO) พบว่า ในปี 2020 ทั่วโลกมีผู้ป่วยโรคมะเร็งสูงถึง 19.3 ล้านคน และมีการคาดการณ์ว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจะเพิ่มเป็น 13 ล้านคนภายในปี 2030 โรคมะเร็งจึงเป็นปัญหาสาธารณสุขที่สำคัญของโลกที่ต้องเร่งหาทางแก้ไข
ข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติในไทย พบว่าในปี 2021 มีผู้ป่วยโรคมะเร็งรายใหม่จำนวน 159,220 คน และเสียชีวิตจากโรคมะเร็งจำนวน 74,872 คน โดยโรคมะเร็งที่พบบ่อยในเพศชาย คือ มะเร็งตับและท่อน้ำดี มะเร็งปอด มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งต่อมลูกหมาก และมะเร็งต่อมน้ำเหลือง และโรคมะเร็งที่พบบ่อยในผู้หญิง คือ มะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก มะเร็งตับและท่อน้ำดี มะเร็งปอด และมะเร็งลำไส้ใหญ่
โดยโรคมะเร็งสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนทุกเพศทุกวัย แต่มีปัจจัยเสี่ยงบางประการที่อาจเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็ง เช่น การสูบบุหรี่ การดื่มสุรา การมีน้ำหนักเกินหรือการมีประวัติคนในครอบครัวเป็นโรคมะเร็ง
ดังนั้น การป้องกันและดูแลรักษาโรคมะเร็งจึงเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งหนึ่งในแนวทางที่จะช่วยให้เราเตรียมความพร้อมและสามารถเข้าถึงการรักษาได้อย่างทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพ คือ การมีประกันโรคร้ายหรือประกันโรคมะเร็ง
🟥 ข้อควรพิจารณาในการเลือกประกันมะเร็ง
1. ระยะเวลาความคุ้มครอง ควรเลือกระยะเวลาความคุ้มครองที่เพียงพอกับความต้องการ โดยพิจารณาจากอายุและความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็ง
2. ความคุ้มครองควรเลือกแผนที่คิดว่าครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลโรคมะเร็ง
3. เบี้ยประกัน ควรเลือกเบี้ยประกันที่เหมาะสมกับกำลังจ่าย
4. เงื่อนไข ควรศึกษาเงื่อนไขของประกันโรคร้ายอย่างละเอียด เพื่อให้เข้าใจสิทธิประโยชน์และข้อจำกัดต่าง ๆ ของกรมธรรม์
อ่านต่อได้ที่ : bit.ly/3vYNaL3
.
มาร่วม CONNEXT THE DOT ก้าวสู่โลกการทำงานอย่างมั่นใจไปด้วยกัน
——————————————————

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา