2 ก.พ. เวลา 16:42 • ปรัชญา

โหราศาสตร์สำคัญ?

จุดเริ่มต้นที่ฉันเรียนโหร
ไม่รู้ใครเจอเหตุการณ์เหมือนกันบ้างมั้ยครับ ตอนสมัยเด็ก ผู้ใหญ่ถามว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไรแล้วเราก็บอกไม่ได้ แล้วเราก็รู้สึกเหมือนโดนตัดสินว่าเป็นเด็กไม่มีเป้าหมาย... ก็มันไม่รู้ว่าจะยังไง คือเด็กไง ตอนนั้นมันไม่รู้อะไรเลย
1. เด็กบางคนพอเห็นอะไรสะกิดใจ สิ่งนั้นก็อาจเป็นภาพจำ ทำให้มีความฝัน อันนั้นไม่แปลก แต่สำหรับเด็กธรรมดาๆ ที่โตมาไม่มีภาพฝันอะไร การที่จะตอบว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร มันไม่ง่ายเลย
2. ครูอยู่ในวังวนแบบนี้มาเรื่อยๆ จนผ่านไปช่วงมัธยม ที่ต้องเลือกสายการเรียน ก็พูดตรงๆ ครับว่าไม่ได้ชอบสายการเรียนของตัวเอง แต่ก็เลือกเพราะไม่รู้ว่าชอบอะไรเหมือนกัน ก็เรียนไปจนจบ ซึ่งแน่นอนครับ จบมาก็เคว้ง
3. จนกระทั่งไปล้มลุกคลุกคลาน เจอมรสุมชีวิตมากมาย หมดเนื้อหมดตัวกับการลองผิดลองถูก ตอนนั้นจิตตกสุดๆ ถึงขั้นจะฆ่าตัวตาย แต่ก็พยายามประคองตัวเองมาเรื่อยๆ จนกระทั่งได้เจอกับวิชาโหราศาสตร์
4. ส่วนตัวเป็นคนไม่เชื่อเรื่องดูดวงอะไรอยู่แล้ว แต่ตอนนั้นมันจนทางไปต่อจริงๆ ก็คิดว่าลองดูก็ไม่เสียหาย แต่ด้วยเป็นคนไม่เชื่อหมอดูไงครับ ถ้าจะดูก็เลยต้องฝึกเอง จะจริงจะไม่จริงอย่างน้อยก็เราเห็นเอง จะเป็นยังไงก็ให้มันรู้ไป
5. พอเราถอดอคติ แล้วอ่านสิ่งที่ปรากฎด้วยใจกลางๆ ตอนนั้นก็ต้องยอมรับนะครับ สิ่งที่ปรากฎมันคือชีวิตเราจริงๆ มันเพิ่งผ่านมาสดๆ ร้อนๆ เราเห็นความเป็นเรา สิ่งที่เราเดิน และจุดที่เราเดินพลาด ตอนนั้นแอบเซอร์ไพรส์ครับ ไม่คิดว่าเราจะเห็นภาพได้ขนาดนี้
6. พอได้อ่านผังดวง ถึงได้มาเข้าใจว่าทำไมเราถึงเป็นคนแบบนี้ มันปรากฎชัดว่าชีวิตที่ผิดพลาด เพราะเราไปเดินในทางจุดอ่อนของเราทั้งหมด (เหมือนอะไรบังตา ทั้งๆ ที่ปกติก็ไม่คิดจะไป) วันนั้นถึงรู้ครับ ว่าตัวตนของเรา เราชอบอาชีพครู
7. การได้อ่านผังดวงชะตาตัวเองเหมือนได้แผนที่ชีวิตจริงๆ คือส่วนตัวก็รู้แหละว่าชอบสอนหนังสือ แต่มันก็ไม่ชัดไง มันอาจเป็นแค่ความรู้สึกของเราเองก็ได้ แต่พออ่านเจอ มันก็มั่นใจขึ้น ว่าสิ่งที่เรารู้สึกมันถูกทาง ส่วนที่เราก้าวพลาดไป นั่นก็เป็นคราวเคราะห์ของเรา
8. คือแอบรู้สึกว่าถ้าอ่านแบบนี้เป็นตั้งแต่ยังเด็ก หรือสมัยเรียนมัธยม เราก็น่าจะเริ่มต้นอะไรหลายๆ อย่างได้เร็วกว่านี้ แต่ก็ไม่เสียใจนะครับ คิดอยู่เสมอว่า ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น ล้วนแต่ดีที่สุดในตัวมันเองอยู่แล้ว ถ้าเรารู้อะไรก่อน mindset เราอาจไม่ได้เป็นแบบวันนี้ก็ได้
9. ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่อยากแชร์ครับ อยากเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่เริ่มศึกษาโหราศาสตร์แล้ว อยากคอนเฟิร์มอีกเสียงครับ วิชาโหราศาสตร์เป็นวิชาที่ใช้อ่านชีวิตและวางแผนได้จริง มันสะท้อนจากบุพกรรมของเราเอง
สำหรับใครที่มี passion เดินทางชีวิตได้อย่างมั่นใจ คิดว่ายังไม่จำเป็นต้องเช็คดวงชะตาอะไร แสดงว่าสะสมเหตุปัจจัยไว้ดีมาก่อน ครูยินดีด้วย เป็นกำลังใจให้ก้าวหน้าในทุกๆ วันครับ
ส่วนใครที่กำลังลังเลอยู่ ต้องการอะไรบางอย่างแนะนำเส้นทางชีวิต ถ้าเห็นข้อความนี้ จะบอกว่าเริ่มเรียนเลย ควรเรียนมากๆ ไม่ต้องมาเรียนที่นี่ก็ได้ เรียนที่ไหนก็ได้ที่เรารู้สึกถูกชะตา พอเข้าใจแล้วก็ลองเอามาวางแผนชีวิตตัวเองดู
เห็นจุดแข็ง ให้พัฒนา ต่อยอด
เห็นจุดอ่อน ให้เฝ้าระวัง อย่าประมาท
เดินชีวิตด้วยเหตุปัจจัย อย่างมงาย
ทำเหตุให้ดี แล้ววางใจในผล
เติบโตไปด้วยกันครับ
โฆษณา