4 ก.พ. เวลา 13:34 • หนังสือ

17 ข้อจากหน้งสือ 'ต่อให้วิ่งไปร้องไห้ไป ฉันก็ไม่ยอมแพ้'

1 แม้โลกนี้ไม่มีใครเชื่อเราเลยก็ตาม แต่อย่างน้อยขอให้เราเชื่อมั่นในตัวเองเข้าไว้
2
2 แม้ค่ำคืนที่ไม่ได้ตามหวังเลยสักอย่าง วันที่ยุ่งเหยิงจนดึกดื่น
ก่อนเข้านอน อย่าลืมบอกตัวเองว่า 'พรุ่งนี้ต้องดีกว่านี้เสมอ'
1
3 แม้ความฝันของเราอาจจะดูเล็กกว่าคนอื่น นั่นไม่เป็นไรเลย
เพราะว่ามันคือ คุณค่าของเรา ขอเพียงทำตามเรื่องเล็กๆนั้นหรือเรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันได้ก็พอ
2
4 บางทีเราอาจคิดว่าเราเป็นตัวประกอบในสายตาคนอื่น แต่จริง ๆ ล้ว
เรานั้นเป็นตัวเอกในชีวิตของเราและเป็นคนพิเศษสำหรับคนอื่น ที่ช่วยส่องให้เปล่งประกายด้วยกันด้วย
5 ทุก ๆ บาดแผล ล้วนมีคุณค่าแก่การปลอบโยน
1
6 อย่าไปเปรียบเทียบความทุกขื ความเศร้าของใครเลย
ทุกความเศร้าล้วนมีเหตุผลของตัวเอง ดังนั้นหากเศร้าก็จงปลดปล่อยความเศร้านั้นเถิด
4
7 อย่าใช้ชีวิตหรือเลือกเส้นทางะไรตามคนอื่น หรือตามมาตรฐานของใคร
เพราะมันไม่จำเป็นเลย
1
8 เรามักไม่คุ้นเคยและหวาดหวั่นในเส้นทางที่เราไม่เคยไป
แต่มันก็แฝงไปด้วยความตื่นเต้นในการทำสิ่งที่ไม่เคยได้เทำนั่นเอง
2
9 หลังเรียนจบมหาวิทยาลัย เปรียบเสมือนการถูกทิ้งกลางทะเลทราย
ที่เราต้องลองผิดลองถูก จนกว่าจะพบเส้นทางของเราอย่างแท้จริง
10 ในปัจจุบันคนเรามักถูกวัดคุณค่าจากจำนวนเงินบ่อย ๆ
เหมือนว่าบริษัทเป็นคนกำหนดคุณค่าของเรา
แต่อย่างไรแล้ว เราก็อยากเป็นคนที่สามารกำหนดคุณค่าของตัวเราเองได้อยู่ดี
3
11 คำพูดของคนอื่นบางทีมีผลกับเรามาก ในทางกลับกันก็จงระวังคำพูดของตัวเราเอง
ว่ามันจะไปกระทบกับคนอื่นอย่างไร
1
12 เมื่อปัญหาซับซ้อนมาก วิธีแก้ปัญหาอาจอยู่ใกล้มากจนคาดไม่ถึง
ลองตรวจสอบนิสัยของตัวเองก่อน บางทีแค่ปรับเปลี่ยนอะไรเล็กน้อย ปัญหาก็
คลี่คลายได้
13 โอกาสมากมายในชีวิตผ่านเข้ามาและล่องลอยผ่านไป
ถ้าไม่หูตาไว ก็พลาดโอกาสคว้ามันได้ จึงต้องหมั่นเงี่ยหูฟังและสังเกตรอบตัวอยู่เสมอ
1
14 เวลาที่เหนื่อยหรือทุกข์ใจ เพื่อนที่แท้จริงจะคอยเดินอยู่ข้าง ๆ
ไม่ใช่คนที่คอยเดินอยู่ข้างหลังหรือนำหน้าเรา
15 ความสัมพันธ์ที่จบลงไป ไม่ว่าเราจะอยากลิมหรือไม่อยากลืม
มันก็จะยังคงอยู่ในความทรงจำของเราเสมอ
1
16 การมีชีวิตที่เพียบพร้อมสมบูรณ์ แต่ต้องแลกมาด้วยสุขภาพที่ย่ำแย่ มันหาความสุขได้ยาก
ดูแลตัวเองกันดี ๆ ด้วยนะครับ
1
17 ฝึกให้ตัวเองรู้จักมองเห็นคุณค่าของคนที่ยังอยู่ข้างกันและทำสิ่งที่ดีที่สุดให้คนที่ยังมีชีวิตอยู่ครับ
3
หนังสือที่ได้ข้อคิดดีๆ มากมายแถมแต่ละหน้ายังมีอธิบายเป็นการ์ตูนให้เราแทบทุกข้อ
ใครที่ไม่ชอบตัวหนังสือมาก อยากได้ภาพประกอบเยอะๆ แถมข้อคิดก็ดีเยี่ยมก็แนะนำเล่มนี้เลยครับ
1
พิกัดหนังสือดีๆแบบนี้ครับ
1
ผู้เขียนและภาพ คุณกุลคิม
ผู้แปล คุณชุลีวรรณ ไหลเจริญ
สำนักพิมพ์ Bloom
จำนวนหน้า 200 หน้า
1
ขอบคุณสำหรับการรับชมครับ
โฆษณา