5 ก.พ. เวลา 00:43 • ไลฟ์สไตล์

คุณเป็นคนกินก๋วยเตี๋ยวแล้วเหลือลูกชิ้นไว้กินเป็นอย่างสุดท้ายไหม?

เมื่อก่อนตอนเด็กๆ ผมเป็นคนหนึ่งที่เวลากินก๋วยเตี๋ยวจะเหลือลูกชิ้นไว้กินท้ายสุด
เพราะมองว่าอะไรที่ชอบจะเหลือไว้เป็นอย่างสุดท้าย
ซึ่งบางครั้งพอเพื่อนเห็นก็ถือโอกาสแย่งกินไปก็มี
จนพอโตขึ้นผมเริ่มรู้สึกว่าก๋วยเตี๋ยวชามหนึ่งมันมีส่วนประกอบหลายอย่าง
หากแยกลูกชิ้นกินเป็นอย่างสุดท้าย ก็เหมือนเราแยกส่วนประกอบกินเป็นอย่างๆ
รสชาติที่ได้มันก็ไม่กลมกลอมลงตัว ผมเลยหันมากินลูกชิ้นคู่กับก๋วยเตี๋ยวไปด้วยกัน
4
หากมองในชีวิตจริงก็อาจเหมือนกับการที่เราเก็บของโปรดไว้ท้ายที่สุด แล้วคิดว่าเมื่อถึงเวลานั้นแล้วจะดี การที่ทนทำงานหนักไม่มีหยุดพักผ่อน เพราะคิดไว้ว่าจะไปสบายเอาภายหน้า
มีเงินเยอะๆ แล้วจะได้กินของอร่อย กินของดีๆ มีเงินไว้เที่ยวจะสนุกมากกว่า
ยอมทนยอมพักทุกอย่างในชีวิตไปก่อน แล้วเลือกทำงานหนักเพื่อไปให้ถึงวันนั้น
3
แต่ในความเป็นจริงไม่มีอะไรมารับประกันได้เลยว่าเมื่อถึงวันนั้นแล้วชีวิตจะดีขึ้น
เพราะการทนทำงานหนักไม่มีวันพักผ่อนมันก็อาจส่งผลต่อร่างกายและจิตใจ
ร่างกายเสื่อมถอย ไม่มีแรงทำอะไร โรคต่างๆ รุมเร้า หรือกลายเป็นโรคซึมเศร้าได้ อีกทั้งมันอาจมีภาระหน้าที่เข้ามาใหม่ที่เราต้องทำต่อ ซึ่งถ้าไม่รู้จักบาลานซ์ชีวิตให้สมดุล แม้มีเงินมากมายก็ไม่สามารถมีความสุขได้เสียที
3
จะดีกว่าไหมถ้าเราใช้ชีวิตให้สมดุลใช้ชีวิตให้มีความสุขตั้งแต่วันนี้
ทำงานให้เต็มที่ ใช้เวลาให้คุ้มค่า เมื่อถึงเวลาหยุดพักก็ควรหยุด พักผ่อนร่างกายและจิตใจ
ให้เวลากับตัวเอง ให้เวลาได้ไปเที่ยว ให้เวลากับครอบครัว ให้เวลากับคนรอบข้าง แล้วสิ่งเหล่านี้มันจะกลายเป็นพลังผลักดันให้เรามีแรงทำงานได้อย่างมีความสุข
2
ลูกชิ้นที่เราเหลือเป็นอย่างสุดท้ายเราไม่รู้ว่าจะถูกใครแย่งกินไปไหม หรือมีอะไรมาทำให้หกจนไม่ได้กิน สู้เรากินคู่กับก๋วยเตี๋ยวไปด้วยกัน ลูกชิ้นที่เป็นของโปรดที่เราชอบมันจะช่วยชูรสชาติให้ก๋วยเตี๋ยวทั้งชามอร่อยยิ่งขึ้น
2
ใช้ชีวิตให้มีความสุขในวันนี้เลยดีกว่า คาดหวังว่ามันจะมีในอนาคตครับ
โฆษณา