5 ก.พ. เวลา 04:40 • หนังสือ

~ 10 #นิสัยจิ๋ว สุดพลัง #ข้อคิดจากหนังสือ ~

📖 mini habit “นิสัยจิ๋ว” ของคนที่ประสบความสำเร็จ
เขียน ซาโต้ เด็น | WE LEARN
1.สิ่งสำคัญยิงกว่าวิธีคิด นั่นคือ ‘วิธีรู้สึก’ ถ้าเรารู้สึกพอใจการกระทำของเราก็จะสร้างความสุขให้เราเอง
2.ในหนึ่งวันคนเราจะคิดเรื่องต่างๆ ประมาณ 5000 เรื่อง สิ่งที่ต้องระวังคือ 90% มักเป็นความคิดแง่ลบ แล้วยังเพิ่มพูนขึ้นอย่างรวดเร็ว ลองเอ่ยคำพูดแง่บวกออกมาซักครั้งจะช่วยป้องกันไม่ให้ความคิดแง่ลบเพิ่มขึ้น
3.คนเรามักจะวิจารณ์ตัวเองผิด แล้วเข้าใจผิดว่าตัวเองเป็นคนที่ไม่จำเป็นต่อสังคมปัญหา คือ ถ้าเราอยากได้รับการยอมรับจากคนอื่น ก็อาจจะให้ความสำคัญกับคนอื่นมากกว่าตัวเอง เพราะฉะนั้น ลองยืนหน้ากระจก แล้วพูดว่า ฉันคือฉัน ฉันชอบตัวเองแบบนี้ จะได้ไม่ต้องพยายามเกินตัว จนยอมรับตัวเองในที่สุด
4.ความคิดแง่ลบที่มีเอาเงินจะขัดขวางกระแสการไหลเวียนของเงิน ส่งผลให้คุณออมเงินไม่ค่อยได้ แต่จงพูดอย่างให้เกียรติ และแสดงออกว่ารักเงินมากเท่าไหร่เงินก็จะยิ่งรักคุณมากขึ้นเท่านั้น
5.ในหนึ่งวันเรามองภาพล็อกหน้าจอถึง 200 ครั้ง นั่นหมายความว่า จิตใต้สำนึกของเราจะได้รับผลกระทบอย่างมาก ให้เลือกใช้ภาพที่สื่อถึงเป้าหมายชีวิตแทนภาพที่มืดมน
6.การสร้างภาพลักษณ์ที่เป็นธรรมชาติคือการเล่าประสบการณ์ความผิดพลาด เพราะการเล่าความสำเร็จ มักกลายเป็นการโอ้อวด แต่ความผิดพลาดทำให้เติบโตขึ้น
7.เมื่อตื่นนอนให้กำมือ เพราะบริเวณกลางฝ่ามือ มีจุดที่เรียกว่าโรคิว ช่วยให้เลือดไหลเวียนดี โดยกำมือเบาเบา 3 ครั้ง กำมือแรงเล็กน้อย 3 ครั้ง และกำมือแรงๆ 3 ครั้ง
8.วิธีตื่นนอนที่ดีที่สุด ตื่นขึ้นมาเพราะความหิว การไม่กินอาหารก่อนนอนจึงสำคัญ และควรนอนก่อนเที่ยงคืน
9.ให้คิดว่า ชีวิตคือการเล่นสนุก ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น หรือพบเจออะไรก็ตาม จะยอมรับได้ว่า ’ อ๋อ อย่างนี้นี่เอง ครั้งนี้มาไม้นี้เหรอ‘
10.เทคนิคช่วยจำคือการใช้กล้ามเนื้อในระดับที่เหมาะสมเช่น นั่งเก้าอี้เพื่อใช้กล้ามเนื้อหลังและท้อง หรือยืนพูดพึมพำไปด้วยจำไว้ด้วย สมองก็จะตื่นตัว เพราะความดันเลือดสูงส่งผลให้จดจำได้ง่ายขึ้น ยิ่งเคลื่อนไหวง่ายๆ เช่น เดินไปเดินมา ทำท่าสควอตเบาๆ จะช่วยจดจำได้ดียิ่งขึ้นอีก รวมถึงใช้มือข้างที่ไม่ถนัดเพื่อกระตุ้นฝึกสมอง
อ่านง่าย เลือกที่เหมาะกับตัวเองมาลองทำได้
ฮาวทูดีๆ จาก #การอ่านหนังสือ 📚
อ่านจบเล่มที่ 2 ของปี ‼️
โฆษณา