8 ก.พ. เวลา 06:16 • นิยาย เรื่องสั้น

สัตว์ประหลาดสุดโหด ตำนานนิทานหลอกเด็กในแอลจีเรีย

เชื่อว่าทุกคนน่าจะเคยถูกผู้ใหญ่ใช้ความเชื่อบางอย่างเพื่อหลอกให้กลัวหรือไม่กล้าเล่นหรือทำอะไรในเวลาที่ไม่เหมาะสมเช่น หรือห้ามตัดเล็บตอนกลางคืน หรือห้ามออกไปเล่นนอกบ้านดึกดื่นเพราะเดี๋ยวผีจะมาจับตัวไป ซึ่งในประเทศแอลจีเรียก็มีตำนานหลอกเด็กทำนองนี้เหมือนกัน ซึ่งฟังดูแล้วก็น่าสยดสยองสำหรับเด็กพอสมควรเลยทีเดียว
สัตว์ประหลาดตัวนี้มีชื่อว่า H'awouahoua (ฮาอวาฮวา? เรียกถูกป่าวไม่รู้จะอ่านยากไปไหนก่อน) ที่จะคอยจับกินเด็กดื้อและซุกซนที่ชอบออกไปเล่นนอกบ้านตอนกลางคืนมา โดยรูปร่างของมันจะประกอบไปด้วยสัตว์หลายชนิดรวมอยู่ในร่างเดียวกัน มันมีหางเหมือนแมงป่อง ขาข้างหนึ่งเหมือนลา อีกข้างเหมือนเสือดำ มือขวาเหมือนก้ามของกุ้งมังกร มือขวาและใบหน้าเหมือนลิง มีอกเหมือนเต่า มีเขาเหมือนแพะ
ส่วนหัวมีเส้นผมที่ยาวและหนาห้อยลงมาอยู่หลายเส้น ซึ่งไม่ใช่เส้นผมจริงแต่เป็นงูพิษที่มีชีวิต และสามารถโจมตีเหยื่อได้ในระยะใกล้อีกด้วย ไม่ใช่แค่นั้น มันยังมีความดุร้ายดุจสิงโต มีความว่องไวเหมือนงู และมีเสียงคำรามที่น่ากลัวเหมือนกับหมาป่า ดวงตาของมันเป็นประกายไฟลุกโชนราวกับไฟจากนรก
มันจะอาศัยความมืดในตอนกลางคืนในการซุ่มโจมตีเหยื่อที่อยู่ข้างนอก ยิ่งเป็นเด็กที่อยู่ตามลำพังด้วยล่ะก็ยากที่จะรอดจากเงื้อมือของมันได้ และที่น่ากลัวที่สุดคือผ้าที่ใช้คลุมตัวของมันทำมาจากผิวหนังของบรรดาเหยื่อที่เคยถูกมันจับกินไปแล้วนั่นเอง (นี่คือนิทานหลอกเด็กจริงๆใช่ไหม)
โฆษณา