7 ก.พ. เวลา 03:30
ถ้าจำได้แต่จะแก้แค้นละ ทุกอย่างก็คงวนเวียนกับอดีต เอาแรงไหนไปสร้างสิ่งใหม่ ชีวิตใหม่ การวนเวียนอยู่กับความเจ็บปวดของตัวเรา มีแต่จะทำให้ใจไม่ผ่องใสเปล่าๆ โฟกัสกับการทำปัจจุบันของชีวิตดีกว่า
แค่เราเชื่อว่าเราผ่านชีวิตที่แย่กว่าในอดีตชาติมาก่อน เราจะใช้ชีวิตปัจจุบันนี้ให้ดี ไม่ทำผิดไม่ต้องเจ็บปวดกับบทลงโทษที่เคยเจอมาอีก
คงจะดีกว่าแบกเอาความทรงจำของความทรมานกับเรื่องมากมายมาเริ่มใหม่มั้งคะ
ส่วนตัวเชื่อลึกๆ ว่า ถ้าจะทำอะไรที่ใจเรารู้ได้ว่าไม่ดี ใจไม่สงบ นั่นอาจจะเป็นสัญญาณ ร่องรอยของบันทึกความทรงจำที่ฝังในใจเรามาเก่าก่อน
เหมือนเป็นสัญชาตญาณเตือนตัวเองได้โดยไม่ต้องมีใครมาชี้สอน นั่นอาจจะเพราะเราเคยได้เห็น ได้รู้ ได้สัมผัสด้วยตัวเอง หรือ witness เป็นผู้เห็นเหตุการณ์คล้ายๆ กันมาก่อนก็เป็นได้
However ความเชื่อมีได้หลากหลาย แต่การเชื่อที่โฟกัสถึงผลของการกระทำ/ไม่กระทำสิ่งใด เราว่าจะเป็นประโยชน์กับปัจจุบันชีวิตได้ชัดเจนกว่า
//เป็นคำถามที่น่าสนใจค่ะ
โฆษณา