7 ก.พ. เวลา 04:18
ธรรมนูญของนรกคืออะไร มีวิธีการบังคับใช้อย่างไร คงไม่มีมนุษย์ผู้ใดรับทราบ…นรกหรือสวรรค์คือการต่อเนื่องในแบบเปิดเผยต่อสังคมในขณะที่ยังมีชีวิต มนุษย์มักจะคาดการณ์จากสิ่งที่เห็นและได้ยินมาและใช้ตรรกะคาดเดาตามความเชื่อ หากเชื่อเรื่องการเกิดใหม่ ก็ให้เข้าใจว่า การเกิดใช้กับสิ่งมีชีวิตทุกประเภท มนุษย์ก็ถูกรวมอยู่ในนั้นด้วย พวกเค้าอาจจะกลายพันธุ์เป็นสิ่งมีชีวิตอะไรสักอย่างทั้งบนบกหรือในน้ำโดยไม่เจาะจงว่าการเกิดใหม่จะต้องเกิดมาเป็นมนุษย์เท่านั้น
นั่นเป็นเพราะว่า ขนาดของมนุษย์หรือสัตว์ที่มีขนาดใหญ่ มาบวกกับจำนวนการตายที่ต่อเนื่องนับพันนับหมื่นปี คงไม่มีสถานที่ให้พวกเค้ามาเบียดเสียดยัดเยียดอยู่ได้ด้วยร่างเดิม และที่สำคัณจะไม่มีการบันทึกการสูญสิ้นผ่าพันธ์กับสิ่งมีชีวิตบางสายพันธ์
สิ่งมีชีวิตขนาดเล็กอย่างจุลินทรีย์ หรือขนาดใหญ่มหึมาอย่าง วาฬสีนำ้เงินเมื่อตายแล้วและถ้าได้เกิดใหม่พวกเค้าก็จะเข้าสู่จุดเริ่มต้นเพื่อการแปลสภาพเป็นสิ่งมีชีวิตชนิดใดชนิดหนึ่งก็ได้! เพราะฉะนั้น การชดใช้กรรมมีจริงนรก สวรรค์คือความต่อเนื่องของการแปลงเปลี่ยนสภาพ ฉะนั้นมีเหตุผลพอที่จะเชื่อว่าการแปลงสภาพจะทำให้ความจดจำก็จะไม่เกิดขึ้นอีก อย่างแน่นอนครับ
โฆษณา