7 ก.พ. เวลา 05:35
ไม่ว่านรกจะมีจริงหรือไม่มีจริง
คิดว่าไม่น่ามีใครทำให้เราลืมนะคะ
น่าจะเป็นที่ตัวเราเองที่ไม่มีความสามารถที่จะจำได้มากกว่า
เอาแค่ชาตินี้ชาติเดียวเรายังจำทุกเรื่องได้ไม่หมดเลย
ทั้งที่ทุกอย่างเกิดขึ้นและถูกบันทึกเก็บไว้เหมือนข้อมูลในฮาร์ดดิสก์
แต่เราก็ไม่สามารถเปิดมันได้
หากเราต้องการเข้าถึงข้อมูลนั้น
คงต้องใช้ความเป็นมนุษย์ฝึกฝนตน
จนสามารถเข้าถึงข้อมูลนั้นให้ได้
ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย
ไม่อย่างนั้นพวกเราคงไม่วนเวียน เกิดตายกันไม่รู้จบอยู่อย่างนี้นะคะ
โฆษณา