8 ก.พ. เวลา 12:00 • หนังสือ
Bangkok, Thailand

ownlibrary_review✨📚✨

My Best Friend is me ชีวิตมันสั้นเกินกว่าจะไปเรียนเยอรมันคนเดียว
🖋 เขียน: พวงสร้อย อักษรสว่าง @rosepuangsoi
🎨 ภาพ: พวงสร้อย อักษรสว่าง @rosepuangsoi
🎨 ออกแบบปก(เก่า): PIE Maker
🖨 สำนักพิมพ์: Salmonbooks @salmonbooks (พิมพ์ครั้งที่ 1,มีนาคม 2559)
เป็นหนึ่งในหนังสือที่หยิบมาอ่านอีกครั้งหลังจากที่อ่านไปครั้งแรกเมื่อหลายปีที่ผ่านมา เวลาที่ต้องการเพิ่มไฟในการออกไปเรียนต่อหรือท่องเที่ยวต่างประเทศเล่มนี้ถือว่าเหมาะเหม็ง
เป็นหนังสือบันทึกประสบการณ์การเรียนต่อป.โทของคุณโรสที่เยอรมัน เป็นบันทึกเรื่องราวที่เข้าใจง่าย เล่าตั้งแต่ได้ทุน เรียนภาษา บันบินลัดฟ้าไปที่เยอรมัน patern อาจดูธรรมดาแต่สนุกดีเหมือนมีเพื่อนมาเล่าเรื่องให้ฟัง ทำให้เรียนรู้ว่าการเรียนต่อต่างประเทศมันไม่ได้ง่ายหรือสวยงามอย่างที่เราคิดเอาไว้ ต้องต่อสู้กับความเหงา ความหนาว กำแพงภาษา อีกทั้งปัญหายิบย่อยที่ตามมาก็ทำให้ซึมตามไปหน่อยๆ แต่ก็มีเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดตามอยู่เหมือนกัน
ชอบประโยคในหนังสือที่ว่า "คงไม่มีวิวอาทิตย์ตกดินสำหรับนกทุกตัว" ทำให้คิดถึงตัวเองอยู่เหมือนกัน เพราะถึงแม้จะไม่มีประสบการณ์หาบ้านที่เมืองนอก แต่เด็กต่างจังหวัดอย่างเราที่เข้ามาอยู่ที่กรุงเทพฯก็พอเข้าใจดี พอเริ่มชินกับรัง กับรสชาติหนอน ก็ต้องมีเหตุใหเต้องย้ายรังเสมอๆเลย สิ่งที่ชอบที่สุดของหนังสือคือการไม่ถูกเลือกไม่เท่ากับไม่มีคุณค่าและสามารถเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ
นอกจากเรื่องราวที่เล่าได้ดีแล้วเรายังได้เห็นภาพถ่ายสวยๆ ฝีมือคุณโรสในหนังสือเล่มนี้ด้วยเช่นกัน
ปล.ปัจจุบันหนังสือเล่มนี้มีปกใหม่แล้วนาาา เราเองก็อยากเก็บอีกสักปกเหมือนกัน ตอนนี้รู้สึกภูมิใจในตัวเองนิดๆ ที่มีเล่มที่พิมพ์ครั้งแรก ฮ่าๆ
#หนังสือ #รีวิวหนังสือ #รีวิวหนังสือน่าอ่าน #ownlibrary_ #mybestfriendisme #ชีวิตมันสั้นเกินกว่าจะไปเรียนเยอรมันคนเดียว #พวงสร้อยอักษรสว่าง #Salmonbooks #piemaker
โฆษณา