9 ก.พ. เวลา 09:59 • เกม

CEO Take-Two ไม่หวั่นการรั่วไหลของตัวอย่าง Grand Theft Auto 6 ในตอนนั้นไม่กระทบต่อทีมพัฒนา

เปิดตัวไปอย่างยิ่งใหญ่จนทำลายสถิติทุกอย่างที่เราคิดออกในโลกอนเทอร์เน็ตไปเป็นที่เรียบร้อยกับตัวอย่างเกมเกรียนเทพอัตโนมัอย่าง Grand Theft Auto 6 หรือ GTA 6 ที่แค่เปิดตัวอย่างออกมาสั้นๆ ไม่กี่นาทีและแทบไม่บอกอะไรเกี่ยวกับตัวเกมเสียเท่าไหร่ และไม่มีฉากเกมเพลย์ให้เราได้ดู แต่มันก็ทำให้แฟนๆ เกมนี้ต่างคิดวิเคราะห์แยกแยะกันไปต่างๆ นานาเป็นที่เรียบร้อย แต่ก่อนจะไปถึงตรงนั้นทางค่าย Take-Two กับ Rockstar ต่างต้องเจองานช้างถึงสองครั้ง
Grand Theft Auto 6
ครั้งแรกคือการถูกแฮกเกอร์วัย 18 ปี ปล่อยวิดีโอ GTA 6 จากอ็อกซ์ฟอร์ดประเทศอังกฤษนามว่า Arion Kurtaj ที่มีคดีติดตัวมากมายไม่ว่าจะเป็นการเจาะระบบของบริษัทอื่นๆ อย่าง Uber, Microsoft, Samsung และ Nvidia ซึ่งคลิปที่ถูกปล่อยออกมานั้นเป็นช่วงที่เกมกำลังพัฒนาในช่วงปี 2012 ที่ยังทำออกมาไม่สมบูรณ์เลย ซึ่งตอนนี้คดีสิ้นสุดนายคนนั้นถูกจับไปเรียบร้อย และมีอีกครั้งตอนก่อนที่คลิป GTA 6 จะถูกปล่อยในวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมาก็มีคนแอบเอาคลิปที่ว่ามาปล่อนก่อนกำหนด เรียกว่าซวยซ้ำซวยซ้อนเลยทีเดียวสำหรับค่ายนี้
Grand Theft Auto 6
แต่ทาง Strauss Zelnick ซีอีโอของ Take-Two ได้ออกแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการรั่วไหลของตัวอย่าง GTA 6 ครั้งนี้ว่า "อาโน มันเป็นเหตุการณ์ที่น่าผิดหวัง แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อทีมพัฒนาแต่อย่างใด" (เดี๋ยวๆ เขาเป็นคนอเมริกันไม่ใช่ญี่ปุ่น)และพอถามถึงการรั่วไหลของคลิปก่อนการปล่อยไม่กี่ชั่วโมงทาง Zelnick ก็บอกว่า "อาโน ในแง่ของการรั่วไหล นั่นเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังสำหรับทีมงานเสมอ แต่สุดท้ายแล้วผมไม่คิดว่ามันทำร้ายเรา" เอาจริงๆ เขาก็พูดถูกเพราะสุดท้ายพอทุกอย่างเปิดตัว เราก็ลืมเรื่องแย่ๆ นั่นไปจนหมดจริงๆ
Grand Theft Auto 6
มาดูสถิติตอนนี้มีคนดูคลิป GTA 6 ไปแล้ว 174 ล้านครั้งใน 2 เดือนที่ผ่านมาและมีคนไปแสดงความคิดเห็นแล้วกว่า 856,979 ครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่จะไปแสดงความยินดีบ้างก็แซวแซะเกมที่คาดว่าเมื่อเกมภาคนี้วางจำหน่ายบนคอนโซลก่อน และพอเกมออกมามันคงจะกลายเป็นปรากฏการณ์ที่เหนือธรรมชาติอันยิ่งใหญ่ (ใครอ่านท่อนนี้เป็นเพลงแปลว่าคุณไม่เด็กแล้ว) มารอดูกว่ามันจะเป็นอย่างไร
โฆษณา