10 ก.พ. เวลา 15:00 • ไลฟ์สไตล์

การเยียวยาครอบครัว👩‍❤️‍👨

“เปาโลกับสิลาสจึงกล่าวว่า “จงเชื่อและวางใจในพระเยซูเจ้า และท่านจะรอดได้ทั้งครอบครัวของท่านด้วย”  (กิจการ 16:31)
1. ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในครอบครัว
▪︎ความขัดแย้งสามารถเกิดขึ้นได้ ไม่เว้นแม้ในครอบครัวที่มีควาสุข
“อย่าทุกข์ร้อนในสิ่งใดๆเลย แต่จงทูลเรื่องความปรารถนาของท่านทุกอย่างต่อพระเจ้า ด้วยการอธิษฐาน การวิงวอน กับการขอบพระคุณ”
(ฟิลิปปี 4:6-7)
▪︎อาจมีความขัดแย้งที่แก้ไขได้ยากเกิดขึ้นในครอบครัว เช่น
▪︎ภูมิหลังที่เติบโตขึ้นมา
▪︎สิ่งแวดล้อม
▪︎ความคิด
▪︎บาดแผล
▪︎การเรียนรู้
▪︎ประสบการณ์ที่ล้มเหลวในอดีต
♧...ซาตานใช้สิ่งนี้เป็นเครื่องมือเพื่อทำให้ครอบครัวของคุณไม่สามารถถวายเกียรติแด่พระเจ้าได้
2. จงรู้เถิดว่า นี่คือปัญหาฝ่ายวิญญาณและต้องเยียวยาสิ่งเหล่านี้ด้วยความเชื่อ
📖ปฐมกาล 3:1-20
“พระเจ้าทรงเรียกชายนั้นและตรัสถามเขาว่า “เจ้าอยู่ที่ไหน” ชายนั้นทูลว่า “ข้าพระองค์ได้ยินพระสุรเสียงของพระองค์ในสวนก็เกรงกลัว เพราะข้าพระองค์เปลือยกายอยู่  จึงได้ซ่อนตัวเสีย”
พระองค์จึงตรัสว่า “ใครเล่าบอกเจ้าว่าเจ้าเปลือยกาย เจ้ากินผลไม้ที่เราห้ามมิให้กินนั้นแล้วหรือ”
ชายนั้นทูลว่า “หญิงที่พระองค์ประทานให้อยู่กินกับข้าพระองค์นั้น ส่งผลไม้นั้นให้ข้าพระองค์ ข้าพระองค์จึงรับประทาน”
พระเจ้าตรัสถามหญิงว่า “เจ้าทำอะไรไป” หญิงนั้นทูลว่า  “งูล่อลวงข้าพระองค์ ข้าพระองค์จึงได้รับประทาน” (9-13)
📖ยอห์น 8:44
“ท่านทั้งหลายมาจากพ่อของท่านคือมาร และท่านใคร่จะทำตามความปรารถนาของพ่อท่าน มันเป็นผู้ฆ่าคนตั้งแต่ปฐมกาล และมิได้ตั้งอยู่ในสัจจะ เพราะมันไม่มีสัจจะ  เมื่อมันพูดเท็จมันก็พูดตามสันดานของมันเอง เพราะมันเป็นผู้มุสาและเป็นพ่อของการมุสา”
📖1 เปโตร 5:7-8
“จงละความกระวนกระวายของท่านไว้กับพระองค์ เพราะว่าพระองค์ทรงห่วงใยท่านทั้งหลาย  ท่านทั้งหลายจงสงบใจจงระวังระไวให้ดี ด้วยว่าศัตรูของท่านคือมารวนเวียนอยู่รอบๆ ดุจสิงห์คำรามเที่ยวไปเสาะหาคนที่มันจะกัดกินได้”
📖2 เธสะโลนิกา 2:10-11
“และอุบายอธรรมต่างๆสำหรับคนเหล่านั้นที่จะต้องพินาศ   เพราะเขาทั้งหลายไม่ได้รักความจริงเพื่อจะรอดได้ เพราะเหตุนี้พระเจ้าจึงทรงให้ความลุ่มหลงมาครอบงำเขา ให้เขาเชื่อสิ่งที่เท็จ”
📖2 โครินธ์ 4:4-5
“ส่วนคนที่ไม่เชื่อนั้น พระของยุคนี้ได้กระทำใจของเขาให้มืดไป เพื่อไม่ให้เขาได้เห็นความสว่างของข่าวประเสริฐ เรื่องพระสิริของพระคริสต์ผู้เป็นพระฉายของพระเจ้า
เราไม่ได้ประกาศตัวเราเอง แต่ได้ประกาศพระเยซูคริสต์ว่าทรงเป็นองค์พระผู้เป็นเจ้า และประกาศตัวเราเองเป็นทาสของท่านทั้งหลายเพราะเห็นแก่พระเยซู”
📖มัทธิว 12:25-45
“ฝ่ายพระเยซูทรงทราบความคิดของเขา  จึงตรัสกับเขาว่า “ราชอาณาจักรใดๆซึ่งแตกแยกกันแล้ว ก็คงพินาศ เมืองใดๆ  ครัวเรือนใดๆ ซึ่งแตกแยกกันแล้ว จะตั้งอยู่ไม่ได้
และถ้าซาตานขับซาตานออกมันก็แตกแยกกันในตัวมันเอง   แล้วอาณาจักรของมันจะตั้งอยู่อย่างไรได้
และถ้าเราขับผีออกโดยเบเอลเซบูล พวกพ้องของท่านทั้งหลายขับมันออกโดยอำนาจของใครเล่า เหตุฉะนั้นพวกพ้องของท่านเองจะเป็นผู้ตัดสินกล่าวโทษพวกท่าน แต่ถ้าเราขับผีออกด้วยพระวิญญาณของพระเจ้า แผ่นดินของพระเจ้าก็มาถึงท่านแล้ว” (25-28)
📖เอเฟซัส 6:10-20
“เพราะเราไม่ได้ต่อสู้กับเนื้อหนังและเลือด แต่ต่อสู้กับพวกภูตผีที่ครอบครอง พวกภูตผีที่มีอำนาจ พวกภูตผีที่ครองพิภพในยุคมืดนี้ ต่อสู้กับพวกวิญญาณชั่วในสวรรคสถาน เพราะเหตุนี้จงรับยุทธภัณฑ์ทั้งชุดของพระเจ้าไว้ เพื่อท่านจะสามารถต่อสู้ในวันชั่วร้ายนั้น และเมื่อทำทุกอย่างแล้วจะยังยืนหยัดอยู่ได้” (12-13)
♧...รู้ปัญหาฝ่ายวิญญาณแล้วเยียวยา คุณก็สามารถมีชัยชนะได้
3. เป็นไปได้ที่การเยียวยารักษาอาจใช้เวลานาน หรือ คู่สมรสของท่านอาจไม่ได้รับการเยียวยาเลย ถ้าเป็นเช่นนั้น การเข้าใจความจริงฝ่ายวิญญาณนี้และช่วยเขาหรือเธอให้เข้าใจด้วย แล้วแผนการอันยิ่งใหญ่ของพระเจ้าและพระวจนะจะเข้ามาครอบครองในครัวเรือน
เรียนรู้จากครอบครัวของบุคคลสำคัญในพระคัมภีร์ เช่น
▪︎ครอบครัวของโฮเชยา
▪︎กษัตริย์ซาอูลและธิดาของเขา - ดาวิดเข้าใจจึงรับพระพรที่ยิ่งใหญ่
▪︎โยเซฟผู้เข้าใจบรรดาพี่ชายของเขา
📖ปฐมกาล 45:1-8
“โยเซฟจึงบอกพี่ชายว่า  “เชิญเข้ามาใกล้เราเถิด”   เขาก็เข้ามาใกล้   แล้วโยเซฟว่า   “เราคือโยเซฟน้องที่พี่ขายมายังอียิปต์ แต่บัดนี้อย่าเสียใจไปเลย
อย่าโกรธตัวเองที่ขายเรามาที่นี่ เพราะว่าพระเจ้าทรงใช้เราให้มาก่อนหน้าพี่   เพื่อจะได้ช่วยชีวิต เพราะมีการกันดารอาหารในแผ่นดินสองปีแล้ว ยังอีกห้าปีจะไถนาหรือเกี่ยวข้าวไม่ได้เลย
พระเจ้าทรงใช้เรามาก่อนพี่   เพื่อสงวนคนที่เหลือส่วนหนึ่งบนแผ่นดินไว้ให้พี่   และช่วยชีวิตของพี่ไว้ด้วยการช่วยกู้อันใหญ่หลวง(หรือ   “และช่วยคนที่รอดตายเป็นอันมากให้คงชีวิตอยู่เพื่อท่าน”)
ฉะนั้นมิใช่พี่เป็นผู้ให้เรามาที่นี่  แต่พระเจ้าทรงให้มา   พระองค์ทรงโปรดให้เราเป็นเหมือนตัวบิดาฟาโรห์   เป็นเจ้าในราชวังทั้งสิ้น   และเป็นผู้ครอบครองประเทศอียิปต์ทั้งหมด”
▪︎ถ้าเข้าใจปัญหาคุณจะได้รับคำตอบตามที่ประวัติศาสตร์พระคัมภีร์ได้บันทึกไว้
📖2 โครินธ์ 12:1-10
“ข้าพเจ้าจำจะต้องอวด ถึงแม้จะไม่มีประโยชน์อะไร แต่ข้าพเจ้าจะเล่าต่อไป ถึงนิมิตและการสำแดงซึ่งมาจากองค์พระผู้เป็นเจ้า 2ข้าพเจ้าได้รู้จักชายคนหนึ่งผู้เลื่อมใสในพระคริสต์สิบสี่ปีมาแล้ว
เขาถูกรับขึ้นไปยังสวรรค์ชั้นที่สาม (แต่จะไปทั้งกายหรือไปโดยไม่มีกายข้าพเจ้าไม่รู้ พระเจ้าทรงทราบ)
ข้าพเจ้าทราบ   (แต่จะไปทั้งกายหรือไม่มีกายข้าพเจ้าไม่รู้   พระเจ้าทรงทราบ) ว่าคนนั้นถูกรับขึ้นไปยังเมืองบรมสุขเกษม
และได้ยินวาจาซึ่งจะพูดเป็นคำไม่ได้ และมนุษย์จะออกเสียงก็ต้องห้าม สำหรับชายคนนั้นข้าพเจ้าอวดได้   แต่สำหรับตัวข้าพเจ้าเอง   ข้าพเจ้าจะไม่อวดเลย นอกจากจะอวดถึงเรื่องการอ่อนแอของข้าพเจ้า
เพราะถึงแม้ว่าข้าพเจ้าอยากจะอวดข้าพเจ้าก็ไม่ใช่คนเขลา เพราะข้าพเจ้าพูดตามความจริง แต่ข้าพเจ้าระงับไว้ ก็เพราะเกรงว่า บางคนจะยกข้าพเจ้าเกินกว่าที่เขาได้รู้จากการเห็นและฟังข้าพเจ้า
และเพื่อไม่ให้ข้าพเจ้ายกตัวจนเกินไป  เนื่องจากที่ได้เห็นการสำแดงมากมายนั้น ก็ทรงให้มีหนามใหญ่ในเนื้อของข้าพเจ้า
หนามนั้นเป็นทูตของซาตานคอยทุบตีข้าพเจ้าเพื่อไม่ให้ข้าพเจ้ายกตัวเกินไป เรื่องหนามใหญ่นั้น  ข้าพเจ้าวิงวอนองค์พระผู้เป็นเจ้าถึงสามครั้ง เพื่อขอให้มันหลุดไปจากข้าพเจ้า แต่พระองค์ตรัสกับข้าพเจ้าว่า
“การที่มีคุณของเราก็พอแก่เจ้าแล้ว เพราะความอ่อนแอมีที่ไหน เดชของเราก็มีฤทธิ์ขึ้นเต็มขนาดที่นั่น” เหตุฉะนั้น ข้าพเจ้าจึงภูมิใจในบรรดาความอ่อนแอของข้าพเจ้า เพื่อฤทธิ์เดชของพระคริสต์จะได้อยู่ในข้าพเจ้า
เหตุฉะนั้นเพราะเห็นแก่พระคริสต์ ข้าพเจ้าจึงชื่นใจในบรรดาความอ่อนแอของข้าพเจ้า ในการประทุษร้ายต่างๆในความยากลำบาก ในการถูกข่มเหง ในความอับจน เพราะว่าข้าพเจ้าอ่อนแอเมื่อใด ข้าพเจ้าก็จะแข็งแรงมากเมื่อนั้น”
▪︎ถ้าทราบถึงปัญหาฝ่ายวิญญาณในครอบครัวของคุณ จงมอบถวายตัวของคุณเองและครอบครัวของคุณแด่พระเจ้า บ้านของคุณจะกลายเป็นบ้านแห่งพยานที่ยิ่งใหญ่
📖มัทธิว 12:1-45
“แต่เราบอกท่านทั้งหลายว่า ที่นี่มีสิ่งหนึ่งเป็นใหญ่กว่าพระวิหารอีก ถ้าท่านทั้งหลายได้เข้าใจความหมายของพระคัมภีร์   ที่ว่า เราประสงค์ความเมตตา  ไม่ประสงค์เครื่องสัตวบูชา ท่านก็คงจะไม่กล่าวโทษคนที่ไม่มีความผิด เพราะว่าบุตรมนุษย์เป็นเจ้าเป็นใหญ่เหนือวันสะบาโต” (6-8)
เมื่อผีโสโครกออกมาจากผู้ใดแล้ว มันก็ท่องเที่ยวไปในที่กันดารน้ำเพื่อแสวงหาที่หยุดพัก แต่เมื่อไม่พบ มันจึงกล่าวว่า   'ข้าจะกลับไปยังเรือนของข้า ที่ข้าได้ออกมานั้น' และเมื่อมาถึงก็เห็นเรือนนั้นว่าง กวาดและตกแต่งไว้แล้ว
มันจึงไปรับเอาผีอื่นอีกเจ็ดผีร้ายกว่ามันเอง แล้วก็เข้าไปอาศัยที่นั่น และในที่สุดคนนั้นก็ตกที่นั่งร้าย
กว่าตอนแรก   คนชาติชั่วนี้ก็จะเป็นอย่างนั้น” (43-45)
พระคริสต์เท่านั้น 🔛 อาณาจักรของพระเจ้าเท่านั้น 🔛 พระวิญญาณบริสุทธิ์เท่านั้น
ข่าวประเสริฐเท่านั้น~ขนมปังไร้เชื้อ
   1_3_8_14_24_25_00_7_7_3_237_5000_นิรันดร์
  🌱🌱🐳🐬🐡🐠🐟🐋🐳🌱🌱
    📚Prayer Journal📚
      📝Covenant Journal📝
@Soul Food🌱
~AG~
#Gospel Message#New Life ~ New Living#
โฆษณา