10 ก.พ. เวลา 16:11 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

Night Has Come : เกมโหวตตาย

ซีรีย์จำนวน 6 ตอน
ประเภท : ระทึกขวัญ จิตวิทยา ลึกลับ
ช่องทางการรับชม : Monomax
*ภาพรุนแรง ทารุณกรรม ฆาตรกรรม ฆ่าตัวตาย เลือดสาด*
เรื่องย่อ (คร่าวๆ)
เล่าเรื่องของนักเรียนมัธยมปลายที่ได้ไปเข้าค่ายทำกิจกรรม แต่ดันถูกบังคับให้เล่นเกมมาเฟีย มีหมอ ตำรวจ มาเฟีย และชาวบ้าน โดยในทุกคืนทุกคนจะต้องร่วมโหวตว่าใครเป็นมาเฟีย ใครถูกโหวตเยอะสุดจะตายในคืนนั้น ไล่ฆ่ามาเฟียให้ครบเหมือนเกมมาเฟียทั่วไป แต่ดันมีคนตายจริงจากการโหวตนั้น จนทุกคนต้องหาทางเอาชีวิตรอดให้ได้
หลังจากนี้ *มีสปอยล์บ้างจ้า*
ความคิดเห็นหลังจากดู
- เลือดสาดรุนแรงในทุกตอน แต่ละคนตายโหดทุกคน จนต้องมีคำเตือน มีจั๊มสแกร์บางซีน
- อธิบายเกมมาเฟียเข้าใจง่าย ค่อยๆเล่ากฎข้อห้ามแบบมาทีละนิด ลุ้นน่าตื่นเต้น ระหว่างทางเดาว่าใครคือมาเฟียไว้ใจใครไม่ได้ สับขาหลอกคนดูได้แนบเนียน
- วางปริศนาให้คนดูตามตัวเอกว่าใครเป็นคนสร้างเกมนี้มาให้ตัวละคร พล็อตเขียนล้ำจนนึกไม่ถึง ความสมจริงอาจจะต้องมองข้ามไปแต่ถือว่าฉีกบทจบได้ไม่แย่
- นักแสดงเล่นดีสมบทบาท ตัวละครหลายคาเรกเตอร์ แน่นอนว่าต้องมีตัวน่ารำคาญบ้างตามสไตล์
- มีการตัดฉากบางฉากที่ดูไม่ค่อยสมูทเท่าไหร่ แต่ไม่ได้แย่ เพราะการดำเนินเรื่องผูกปมไปมาทำให้เนื่อเรื่องมันสนุก
บวกกับเฉลยบทสรุปกระชับสั้นไปหน่อย อาจเป็นเพราะมีแค่ 6 ตอน เลยทำให้ไม่อินกับตอนท้ายไปหน่อย
ซีรีย์ไฮสคูลที่ยังคงไม่ทิ้งการสะท้อนสังคมบูลลี่กันในชั้นเรียน ทำไปเพื่อความสนุกปากแต่อาจทำให้ชีวิตของใครล่มจม อีกทั้งยังพูดถึงการแก้แค้นในแง่มุมของการส่งต่อความเจ็บปวดไม่จบสิ้นรวมถึงคนที่ทำการแก้แค้นนั้นเองก็อาจจะไม่ได้รู้สึกดีขึ้น กลับเป็นการย้ำแผลเดิมของตัวเอง
ความรู้สึกโดยรวม
- โดยรวมเป็นซีรีย์ระทึกขวัญที่ทำถึง โหดสุด เดินเรื่องสนุกลุ้นน่าติดตามทุกตอน พล็อตล้ำเกินคาดเดา แต่อาจจะเฉลยสั้นเรื่องราวที่เป็นจุดเริ่มต้นขยี้เบาไปหน่อย แต่ไม่เสียดายเวลาที่ดูแน่นอนเพราะสนุกเลือดสาดเร้าใจ
โฆษณา