11 ก.พ. เวลา 15:46 • ไลฟ์สไตล์

กลับมากับความอ้วน และก็ความอยากผอม

ปีกว่าแล้วที่ยุไม่ได้มาอัพเดทอะไรที่นี่ ยังคงทำงานเป็นเชฟ
คุมแคนทีนให้กับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในนอร์เวย์ อย่างสนุกสนาน และสนุกกินลืมออกกำลังกายและดื่มกาแฟดำแทนน้ำ
พฤติกรรมการบริโภคแบบนั้นทำให้หน้าตาบวมน้ำ บวมไขมันและดูอายุมากขึ้น แท้จริงก็มากนั่นแหละค่ะ จะห้าสิบแล้ว เลือดลมสาวๆไม่ต้องพูดถึง มันถูกไขมันกลบจนหายใจแล้วเหมือนเป็นหืดหอบ…ตลอดเวลาเลยทีเดียว
ความไม่ชอบตัวเองในกระจกเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ไม่มีความสุขกับสิ่งรอบตัว
จุดเปลี่ยนเริ่มที่ไปช้อปปิ้งและเจอป้าคนรู้จักจากที่ทำงานเก่าทักว่า ยินดีด้วยนะ จะคลอดวันไหนจ้ะ!!! โอ้ว!!ฉันดีใจด้วยมากๆ ป้าเสียงดังแบบมั่นใจมาก!ไม่รอฉันชี้แจงเลย
คือ!!!! ป้ากอดลูบท้อง ลูบหลัง แสดงความยืนดีด้วยอย่างออกนอกหน้า!! ไม่พอป้าหันไปแสดงความยินดีกับลูกและสามีที่กำลังเลือกกระเป๋าเดินทางอยู่อีกด้านของร้าน!!
ลูกกับสามีได้ยินเต็มหู เห็นเต็มตา ยิ้มกลับให้ป้าแบบเจื่อนๆ ขอบคุณ…สามีมีแอบชำเลืองมองเราแบบขำสุดๆ ก็ยุเองเคยทักคนแบบนี้นานมากแล้ว … จนสามีดุเอาว่า เขาไม่ได้ท้องเขาอ้วน!! ทีหลังอย่าไปทักใครแบบนี้นะ!! จำติดกะลาหัวเลยตั้งแต่บัดนั้น
ไงล่ะกรรมนั้นคืนสนอง นี่คือทำไมสามีจึงขำ…
เราขำไม่ออก บอกป้าไปไม่ถูก พยายามบอกว่าหนูไม่ได้ท้อง หนูอ้วน!!! ป้าก็เป็นคนหูไม่ดีซะด้วยวันนั้นเครื่องช่วยฟังถ่านหมดมั่งแกไม่ได้ยินที่เราพูดเลย ดีใจอย่างเดียว…
กรรมไม่แบ เลยทีนี้ ป้านะป้า!!
เย็นวันนั้น สามีกับลูกได้แต่แอบขำแต่ไม่กล้าพูดอะไร เรารีบกลับบ้านดูกระจก แก้ทุกอย่างออกหมดเลยหันซ้ายกันขวาสำรวจสารรูปตัวเอง
อืมป้าพูดถูก นี่เรา ตัวใหญ่กว่า ตอนท้อง9เดือนอีกนะเนี่ย…น้ำหนักไม่กล้าชั่งมาปีกว่าแล้ว…อาจจะมากกว่ากระมัง ?!!!
พอไปทำงาน เจ้านายชื่นชมผลงานที่ผ่านมา กำลังพิจารณาให้เราทำแคนทีเอาเอง คือบริหารจัดการรับงานอะไรเองทั้งหมด ประมาณว่า เธอทำในสิ่งที่เธอรัก ฉันลงทุนให้เธอว่างั้น…กำไรแบ่งกัน
คุณคะ!!! นี่คือความฝันเลย ทำงานที่รักและมีคนจ้างให้ทำเนี่ย!!!แต่…ฉันจะอุ้ยอ้ายทำงานใหญ่ได้อย่างไรสุขภาพสำคัญกว่าสิ่งใดทั้งสิ้น…. กลับจากเที่ยวเมืองไทยเริ่มปฏิบัติการกู้ร่างสร้างนิสัยใหม่ให้ตัวเองทันทีในหัว
วางแผนลดเดือนละ2กิโลกรัม เน้นสร้างนิสัยใหม่ให้ยั่งยืน ออกกำลังกายให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ รวมทั้งนิสัยการกินใหม่ให้หมด
1
คุณคะ!!! มันยากเหลือเกิน!!อาหารการกินฉันสมบูรณ์มาก …แต่ไม่ยอมแพ้ค่ะ ตอนนี้ทำมาได้ หนึ่งเดือนแล้วนะ…
1
เดี๋ยวมาเล่าต่อค่ะ
โฆษณา