14 ก.พ. เวลา 04:06 • บันเทิง
เชียงใหม่

รวมทุกความทรงจำเกี่ยวกับ "AOM CGM48"

เมื่อคืนมัวแต่จุกอก
เลยไม่ทันได้เขียนบอกความในใจ
ตอนนี้ได้สติระดับหนึ่งแล้ว
แม้แป้นพิมพ์จะยังชุ่มฉ่ำเปียกปอนอยู่
สำหรับผม “ออม” เป็นคนที่ทำให้รู้
และประทับใจกับเรื่องราวระหว่างทาง
มากมายหลายอย่างด้วยกัน
เมื่อเราได้พบกันในสักวัน
เหมือนฤดูกาลย่อมมีเปลี่ยน
คำร่ำลาก็มาวนเวียน ต้องมีสักวัน,,,
- ตลอดห้วงเวลาที่ผ่านมา 5-6 ปีในฐานะไอดอล 48 นั้น ออมคงเอเนอจี้ไว้ได้ไม่มีตกเลย ทั้งงานจับมือ / 2-shot / ไฮทัช หรืองานใดๆ ไปหาทีก็จะเด้งรับ “ว่าไงแกร๊!! เป็นไงแม่!!” ได้พลังบวก ลอยออกจากเลนกลับมาทุกที ตั้งแต่รอบเช้ายันค่ำ คนมากน้อยแค่ไหน หรือคุณจะเป็นชาวกระปุกหรือไม่ จะเป็นฝั่ง 90%-10% หรือไม่ว่าจะอยู่โพไหนในลิสต์แฟนคลับ เธอก็จะยังดีด ยิ้มรับ และทรีทพวกเราด้วยความอบอุ่น สดใสเสมอเลย เชื่อเหลือเกินว่าทุกคนที่ได้ไปหาเธอจะรู้สึกเหมือนกัน
- เรื่องเซอร์วิสนี่ขอให้บอกเลยล่ะ นอกจากดีดสุดเสมอแล้ว ยังมีการจัดหมวดหมู่แฟนคลับว่าใครอยู่โพ (Position)ไหนยังไง ไม่ใช่จัดระดับชวนดราม่านะครับ แต่เป็นการแบ่งสนุกๆ ว่าใครเป็นแนวมัมหมี / ผู้ปกครอง / เพื่อน ฯลฯ ก็จะทรีทไปในแบบที่ตอบโจทย์ ตรงใจที่สุด
เล่นใหญ่ไฟกะพริบหรือหยอดความอ้อนต่างกันไป ในวงเล็บว่าภายใต้ตัวตนความเป็นออมมี่ออมนี่แหละ อย่างของผมก็จะโพเพื่อน เข้าไปถ่าย VDO 2-Shot นางก็บอก “แกๆ ช่วยปิดม่านให้ฉันหน่อยสิ มันเปิดช่อง ถ่ายทีเห็นกันหมด55+” คือเรามาถึงจุดที่มาเจอเมมในดวงใจ แล้วคุยชิลๆ กันได้สบาย มันก็ช่วยลดความตื่นเต้นได้เยอะเลย
- เป็นคนชัดเจน ตรงไปตรงมาตลอด ประเด็นไหนที่เธอสื่อสารแล้วมีคนตีความผิด ก็จะรีบออกมาขอโทษ ยอมรับตรงๆ แล้วชี้แจงให้ถูก เป็นผู้นำที่ take action ไว ฉาดฉาน ชัดถ้อยชัดคำ เวลาไหนไม่โอเคเธอก็บอก ก็ขอความร่วมมือเลย และยังเป็นคนหัวไว ทำงานคล่อง
อย่างตอนถ่าย VDO 2-Shot ผมบรีฟไม่กี่ที เธอก็เก็ทและลุยเลย ออกมาได้เป๊ะสมดั่งใจทั้งภาพและเวลา เก่งทั้งเรียนทั้งทำกิจกรรมเก่งตั้งแต่สมัยมหาลัย พอมาทำงานก็ยิ่งไม่แปลกใจ ทำไมเธอถึงบริหารจัดการทุกอย่างได้ดี
- สาวตะเร้กผู้แบกรับหน้าที่อันยิ่งใหญ่ได้อย่างสมเกียรติ ในฐานะกัปตันที่คอยอยู่เคียงข้างน้องๆ คอยเฝ้ามอง ดูแล แนะนำ เป็นทั้งพี่ เป็นทั้งเพื่อน คอยย้ำเตือนว่าวง CGM48 เรายืนหยัดถึงตรงนี้เพื่ออะไร? เวลาน้องคนไหนมีปัญหา เจอกับอะไรไม่ถูกต้องมา เธอจะอ้าแขนป้องชี้แจงทันที ตอนออกงานก็มีหลายจังหวะที่เธอพูดส่งยกซีนให้น้องๆ ได้แสดงออก ไหนน้อง…รู้สึกยังไงคะ? ยังไงซิ?
จากรุ่น 1 จนถึงรุ่น 2 ก็ยังคอยเป็นลมใต้ปีกกระพือสร้างแรงส่งประคองทั้งในและนอกสเตจ อย่างตอนไลฟ์พอกำลังพูดเรื่องบางอย่าง แล้วเกี่ยวกับน้องๆ คนนั้นคนนี้ เธอก็จะบอกอินไซต์ให้ฟังว่าน้องต้องผ่านอะไรมาบ้าง พยายามมาแค่ไหน ทุกคนช่วยเป็นกำลังใจให้น้องหนูด้วยนะคะ
คือพูดด้วยความรักความภูมิใจแบบที่สุด ถ้าเราไม่รักใครจริง คงไม่ฝากฝังสุดกำลังขนาดนี้แน่ หรือตอนที่วงกำลังมีปัญหา โดนตั้งคำถามต่างๆ เธอก็จะรีบออกมาชี้แจงรายละเอียด ว่าตอนนี้สถานการณ์ภายใน(ที่เล่าได้) กำลังพยายามยังไงกันอยู่ เพื่อให้ทุกฝ่ายได้ฟังความ 2 ข้าง มีโอกาสเข้าใจตรงกันได้มากที่สุด
- สวยก็เยี่ยม ตลกก็เลิศ พูด MC ทีไหลลื่น จะส่งมุข หยอดกลับก็โบ๊ะบ๊ะ ผิดคิวทีก็แก้สถานการณ์ไปต่อได้ไม่ยั้ง จะเจอกันตามงานหรือในไลฟ์ก็คุยสนุกเสมอ ฟังเพลินๆ เหมือนมีเพื่อนสาวมาเม้าให้เราเห็นภาพตาม และที่สำคัญขายของเก่งมากจ้าแม่!! แต่ละงานนางสามารถเล่าจุดขายที่ห้ามพลาดได้เป็นฉากๆ ถ้าพวกพี่ไม่มาคือพลาดเลยค่ะ บอกแล้วนะ หมดแล้วหมดเลย ไม่มีอีกแล้วว่าไป อย่างไลฟ์ล่าสุดก็ป้ายยาบูธแคมป์ปิ้งงาน Matsuri ซะจนกระเป๋าสั่น มีหนี้พักใช้หนี้ อยากซื้อ tickets มาใช้เวลากับเธอมากกว่า ฮ่าา
- ใส่ใจแฟนคลับมากๆ เวลางานจับมือ คุยอะไรไปออมก็จะมองตาและตั้งใจฟังจนจบ มีครั้งหนึ่งผมไปหาในรอบพิเศษ แล้วช่วงนั้นเธอต้องบินไปกลับ กทม.-เชียงใหม่ บ่อย ด้วยงานวงและงาน #eRAA อีใจ พอถามว่าเหนื่อยมั้ย? เสียงเล็กๆ หวานๆ ก็ตอบกลับมาว่า “เหนื่อยน้าา แต่ยังสนุกกับงานตลอดนะคะ”
วินาทีนั้นความเป็นห่วงกังวลที่มีในใจกลับกลายเป็นพลังบวกส่งกลับมาหากัน รู้สึกได้เลยว่าเธอเป็นมืออาชีพจริงๆ รักในงานที่ทำ สนุกในทุกจังหวะชีวิตที่เป็น ช่วงเตรียมเข้าปีใหม่ไม่ได้พัก ไม่เป็นไรค่ะ อยากทำงาน ชอบ เวทีจะเล็กบ้าง ใหญ่บ้างก็ขอให้ได้ทำ แค่การได้พา CGM48 ออกสู่สายตาผู้คน ได้เป็นที่รู้จักมากขึ้นก็สุขใจ
แม้แต่ในบทบาทออม eRAA ก็สาดพลัง ใส่จริตความแซ่บ ระเบิดเอเนอจี้ ร้องเต้นฉ่ำๆ ไม่แพ้น้องๆ อีก 5 คน พอจะมีแฟนมีตต้องแจกลายเซ็น เธอก็ฝึกเซ็นใหม่ให้ต่างจากเดิม เพราะอยากให้แฟนคลับได้อะไรที่ต่างออกไปจริงๆ จะบทบาทไอดอลหรือศิลปินออมก็ยังคงเป็นออมที่ทุ่มเทกับงานสุดหัวใจ
อย่าง Matsuri ที่กำลังใกล้เข้ามา เธอก็คิดหลายตลบว่าต้องออกแบบกิจกรรมยังไงให้คุ้มค่ากับแฟนคลับที่สุด คุยกับทุกบูธ ปรับมาจนแน่ใจแล้วว่าจะมีแบบนั้นแบบนี้ เมื่อเลือกแล้วก็มั่นใจ สื่อสารไปเต็มที่ว่าทำไมต้องมา อย่างที่บอกในข้อด้านบนแหละครับว่ารู้สึกราวกับโดนแม่ค้าสะกดจริงๆ ขายเก่งมาก55+ ถึงไม่ป้ายยาพี่ก็ไปอยู่แล้ว นี่ยิ่งเล่ามาขนาดนี้ ต้องจัดสักแพ็คเกจล่ะมั้ง!
- ออมยังเป็นคนที่เต็มไปด้วย Growth Mindset แม้จะเคยสำเร็จมาแล้วในหลายอย่าง ก็ยังคง “กระหาย” ที่จะพยายามพิสูจน์ตัวเองให้ผู้ใหญ่เห็นว่าพร้อมรับกับ Challenge ใหม่ๆ เป็นกัปตันแล้วขออย่าได้คิดว่าหนูไม่ต้องพยายามนะ ต้องฝึกซ้อมหนัก ต้องแสดงศักยภาพอย่างดีที่สุดไม่ต่างจากน้องๆ เลยแม้แต่น้อย
ติดเซ็มฯ ทุกซิงเกิ้ลแล้วก็จริง แต่ยังอยากจะพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ จนได้มีเพลงเดี่ยวเป็นของตัวเองใน “Kimi wa Boku da: เธอก็คือฉัน” ได้โชว์เนื้อเสียงอันหวานฉ่ำสดใส คุมสเตจคนเดียวอยู่หมัด จนถึงการเป็นเซ็นเตอร์ครั้งแรก ได้เห็นออร่าเธอชัดๆ ใน “Hisashiburi no Lip Gloss: ลิปกลอสที่คิดถึง” ก็ทำได้ตราตรึงสมศักดิ์ศรี สานต่อตำนานจากรุ่นพี่ “Erii AKB48” ถึง “Aom CGM48” นับว่าคุ้มค่าการรอคอยจริงๆ
- เป็นผู้ใหญ่ที่เข้าใจโลกมากๆ เติบโตขึ้นเรื่อยๆ โดยไม่ลืมตัวเองในเวอร์ชั่นเดิม อย่างใน GE4 ที่แม้จะพลาดหวังการติดเซ็ม จากที่เคยเข้าป้ายอันดับ 16 ฉิวเฉียดในครั้งก่อน ออมก็ข่มความผิดหวังแล้วยิ้มปลอบแฟนคลับ บอกในไลฟ์ทั้งก่อนและหลังรู้ผลประมาณว่าไม่เป็นไรหรอกนะคะ ครั้งนี้หนูเข้าร่วมแบบจอยๆ มาก
คือพยายามไม่ให้พวกเราเครียดและกดดันไปด้วย ถึงยังไงแค่การได้ลงแข่ง ได้แสดงจุดยืนว่าอยากจะ 9 ไปต่อ แต่พอไม่ได้ ก็ยังคงความเป็นผู้ใหญ่ ใส่ใจและยังเป็นห่วง พร้อมทำหน้าที่ที่ได้รับมาอย่างดีที่สุด แค่นั้นก็ชนะใจเรามากๆ แล้วล่ะ
- จากเด็กสาวที่ร้องเพลง “ข้าเจ้า...เป็นสาวเชียงใหม่ แหมบ่ เต้าใด ก่จะเป็นสาวแล้ว” ส่งคลิปออดิชั่นเสียงหวานในวันนั้น สู่กัปตันผู้ยอดเยี่ยม สร้างรากฐาน ก่ออิฐ เสริมแกร่งกำแพงเมืองเหนือให้เป็นที่รู้จัก อีกทั้งยังเป็นที่รักของน้องๆ และแฟนคลับมาจนถึงวันนี้ ก่อนประกาศแกรดก็คิดและคุยกับรินะมาอย่างดีแล้วว่าควรบอกแฟนคลับล่วงหน้า ก่อนหมดสัญญาเดือน เม.ย. เพื่อให้มีเวลาเตรียมตัวมากพอ ไม่ช็อคกระทันหันเกินไป และก็มีแต่งาน #CGM48HappyChineseNewYear2024 งานเดียวที่เมมอยู่ด้วยกันมากสุดและจังหวะไทม์ไลน์ดีสุด
ขอบคุณที่ติดตามและให้กำลังใจมาตลอดนะคะ รู้สึกว่า 6 ปีมานี้ หนูเต็มที่กับทุกอย่างแล้ว ทำทุกอย่างที่ลิสต์ไว้ในใจหมดแล้ว มีความสุขมากๆ แล้ว ถึงเวลาที่ต้องถอยออกมามองน้องๆ ของเราเติบโตแทน ไม่เสียดายที่ได้พบพวกเธอ(แฟนคลับ)นะ
ระหว่างทางก็มีช่วงที่ถอดใจไปเหมือนกัน แต่เพราะการมีอยู่ของทุกคนทำให้หนูอยู่มาได้จนหมดสัญญาเลยน้าา ขอบคุณที่รักและซัพพอร์ต CGM48 นะค้าา มีอะไรดีๆ เกิดขึ้นด้วยกันเกิดขึ้นเยอะมาก หนูจะจดจำมันไปตลอดชีวิตเลย ถ้าเราไม่เปลี่ยนวันนี้ วันข้างหน้าก็ต้องเปลี่ยนแปลงอยู่ดี ออกในช่วงที่ตัวเองพร้อมและ Fullfill ที่สุดน่าจะดีกว่า
Aom CGM48
(ที่มา: Live แอปฯ iAM วันที่ 13 ก.พ.67 เวลา 23.25 น.)
ลิปกลอสอาจจะมีจุดเด่น
ช่วยเติมเต็มริมฝีปากให้ชุ่มชื้น
สวยฉ่ำ เปล่งประกาย
แล้วลบเลือนหายไปตามเวลา
แต่สำหรับออมบอกได้เลยว่า
รอยลิปจากรอยยิ้มพิมพ์ใจของเธอ
จะตราติดตรึงชวนคิดถึงเสมอ
ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าใด
ดังนั้นนี่จะไม่ใช่การจากลา
แต่เป็นการบอกว่า
เราจะกลับมาพบกันใหม่
ในเรื่องราวและเส้นทาง
ที่ต่างไปจากเดิม
ขอบคุณที่มาสร้างความสุข
ความทรงจำดีๆ มากมาย
ตลอดเวลาที่ผ่านมานะ
ครั้งหนึ่งในชีวิตแฟนคลับ 48 ของพี่
มีความหมายขึ้นมากๆ เพราะออมเลย
จะเฝ้ารอดู ติดตาม และ
ส่งแรงใจถึง “ออมในอนาคต” ต่อไป
เฉกเช่นที่เคยเป็นตลอดมา
รักออมมากๆ นะ หวังว่าสักวัน
เราจะได้ร่วมงานกัน
เธอจะเป็น “ท่วงทำนอง” ที่งดงาม
และลิปโปรดแท่งเดิมของพี่เสมอไป
อาจเหมือนดั่งใจความที่เคยฟังผ่านบทเพลง
.
.
.
“Hisashiburi no Lip Gloss
เปล่งแสงในวันนี้ ประกายวาววับดูดียิ่งกว่า
เห็นเพียงรอยยิ้มเธอก็รู้ว่า
เธอคงมีความสุขล้นมากมายใช่มั้ย
.
.
ก็ฉันในวันนั้น เคยชอบเธอมากมาย
ทำได้เพียงแค่มอง
จ้องตากันแม้ใจมันอยากลอง
ทั้งที่ริมฝีปากอยู่ใกล้กันแค่นี้
.
.
แต่ต้องยอมและปล่อยมันไป
.
.
ได้โปรดจงรู้ว่าใจของฉัน
มันอยากได้ยินว่าเธอนั้นร้อง
ทำนองเพลงนี้เหมือนกัน,,,”
ก่อนจะถึง เม.ย. วันอำลา
ไม่ว่าจะมีสเตจแกรดหรือไม่
เราจะได้เห็นสเตจ Team C พร้อม
ให้ "Aom CGM48" ทันขึ้นโชว์
สักครั้งในฐานะเมมทีมหรือเปล่า?
ก็อยากชวนทุกคน
มาใช้ช่วงเวลาที่เหลือกับเธอ
ให้เต็มที่อย่างดีที่สุด
ไปด้วยกันนะครับ💄🎵🐷
มาใช้ช่วงเวลาที่เหลือกับออม
ให้เต็มที่ไปด้วยกันนะครับ💄🎵🐷
โฆษณา