16 ก.พ. เวลา 02:48 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี

อินกับซีรี่ย์น้ำดีของเกาหลีเรื่อง "อัจฉริยะคุณหมอหัวใจแกร่ง" (Good Doctor)

วันนี้ผมอยากแนะนำให้ดู ซีรี่ย์น้ำดีของเกาหลีเรื่อง "อัจฉริยะคุณหมอหัวใจแกร่ง" (Good Doctor) 20 ตอน ทาง MONO MAX ซึ่งเป็นเรื่องราวของ 'พัคชีอน' แพทย์ประจำบ้านแผนกศัลยกรรมเด็กของโรงพยาบาลซองวอน ที่ป่วยเป็นออทิสติกตั้งแต่เด็กๆล แต่กลับมีความสามารถพิเศษจนสามารถเรียกได้ว่าเป็นอัจฉริยะทางการแพทย์
ในอดีตชีอนได้สูญเสียพี่ชายและกระต่ายในวัยเด็กไปต่อหน้า จึงทำให้เขามีความมุ่งมั่นที่จะเป็นหมอรักษาเด็กเพื่อให้พวกเขาได้มีสุขภาพที่แข็งแรงและเติบโตเป็นผู้ใหญ่
และถึงแม้ว่าเขาจะได้รับโอกาสให้เข้าทำงานเป็นศัลยแพทย์เด็กฝึกหัด แต่เพราะอาการป่วยออทิสติกทำให้ชีอนต้องดิ้นรนต่อสู้กับคำดูถูกและการรังแกจากเพื่อนร่วมงานที่ไม่เชื่อในความสามารถของเขา รวมไปถึงความเย็นชาและเข้มงวดจากอาจารย์แพทย์ 'คิมโดฮัน' หัวหน้างานของชีอนที่ปฏิเสธการรับเข้าทำงานตั้งแต่แรก
ท่ามกลางสถานการณ์ที่วุ่นวาย
ชีอนก็ยังมีแพทย์รุ่นพี่อย่าง 'ชายุนซอ'  คอยดูแลและให้ความช่วยเหลือ มาร่วมเอาใจช่วยชีอนในการเอาชนะคำดูถูกจากคนรอบข้าง และมุ่งหน้าสู่เส้นทางแห่งการเป็นหมอที่ยอดเยี่ยม
ซีรีย์เรื่องนี้ได้รับรางวัลมากมาย มีกระแสตอบรับดีเยี่ยม ถูกซื้อลิขสิทธิ์นำมารีเมคในหลายประเทศ เช่น สหรัฐ, ญี่ปุ่น, จีน,ไทย เป็นต้น โดยเป็นการร่วมงานกันระหว่างสองผู้กำกับฝีมือดี คิมจินอู และ กีมินซู
      คงพลาดดูเรื่องนี้ไม่ได้แล้วละครับ..
โฆษณา