15 ก.พ. เวลา 04:34 • นิยาย เรื่องสั้น

“รอก่อนเจ้าหนู ท่านปูมาแล้ว” นิยายจีนโบราณ

สนุก ฟิน เหมาะกับทุกเพศทุกวัย กับเรื่องราวที่แสนประทับใจในการกลับมาเกิดใหม่ของหลี่ต้งหมิง เพื่อช่วยให้ตระกูลของเขาได้มีผู้สืบสกุลที่เป็นคนดีมีศีลธรรม ครองตนอยู่ในจารีตประเพณีที่ดีงาม ในนิยายจีนโบราณเรื่อง “รอก่อนเจ้าหนู ท่านปู่มาแล้ว”
นักเขียน : Sunta 778
นามปากกา : บ.บี
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ Lucky review ขอพาเพื่อน ๆ ไปเปิดโลกแห่งจินตนาการที่ไร้ขีดจำกัดกับนิยายจีนโบราณ แนวการกลับชาติไปเกิด ซึ่งนิยายจีนโบราณแนวกลับชาติไปเกิดในอดีต รวมถึงการทะลุมิติไปเกิดในอนาคต ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องมานานหลายปีแล้ว และยังคงฮิตติดชาร์ตต่อไป ตราบที่นักเขียนไหว นักอ่านก็สู้ค่ะ
เสน่ห์ของ “รอก่อนเจ้าหนู ท่านปู่มาแล้ว” ที่เป็นงานเขียนแนวการกลับไปใช้ชีวิตในช่วงเวลาต่าง ๆ นั้นแต่ล่ะบทตอนที่เราได้อ่านล้วนมีความหลากหลายทางวัฒนธรรม การใช้ชีวิต แนวคิด ทัศนคติของผู้คนในแต่ล่ะเรื่องราวที่เกิดขึ้น
นอกจากความสนุกแล้ว เมื่อเราได้อ่านไปเรื่อย ๆ ก็เหมือนเราได้ย้อนไปอ่านประวัติศาสตร์ ได้ความรู้ที่น่าทึ่งผ่านตัวละคร ซาบซึ้งใจไปกับความละเมียดละไมทางความคิด อารมณ์ ความรู้สึก เหมือนนั่งจิบน้ำชายามบ่ายในวันหยุด ค่อย ๆ อ่าน ค่อย ๆ ซึมซับ ดื่มด่ำไปกับเรื่องราวความรักความสัมพันธ์ของตัวละคร
เรื่องย่อ
หลี่ต้งหมิงชายชราอายุยืนผู้หนึ่งในยุคปัจจุบัน เสียชีวิตลงไปในวัย 101 ปี และเขาได้รับโอกาสย้อนกลับมาช่วยเหลือบรรพบุรุษสกุลหลี่ของตนในอดีตอย่างไม่คาดฝัน นั่นเป็นเพราะท่านยมทูตที่มารับดวงวิญญาณของชายชราทำเรื่องผิดพลาดส่งวิญญาณที่บริสุทธิ์และกระทำแต่ความดีเช่นเขาลงนรก
ท่านยมบาลใจดีมอบอายุขัยที่ไม่มีวันสิ้นสุดให้กับหลี่ต้งหมิง ตราบที่เขายังคงช่วยเหลือและให้คำแนะนำสั่งสอนบรรพบุรุษต่อไปจนกว่าจะสำเร็จ หรือเขาจะสามารถจบชีวิตตนเองได้เมื่อภารกิจสิ้นสุด โดยการเลิกยุ่งเกี่ยวกับผู้คนในอดีตเขาก็จะได้กลับไปสวรรค์อย่างที่ควรเป็น
อีกด้านหนึ่งในอดีตย้อนไปนับ 1,000 ปี หลี่หลงหยางเด็กชายทายาทคนสุดท้ายของตระกูลหลี่ถูกเนรเทศออกมาพร้อมกับท่านปู่รองและอาสาวสองคนผู้ชั่วร้าย ยังดีที่ชายชราหลี่หยุนผู้มีศักดิ์เป็นปู่ได้จมน้ำเสียชีวิตไปและวิญญาณของหลี่ต้งหมิงก็ได้เข้ามาอยู่แทนที่ ทำให้ชีวิตบัดซบของเด็กชายเริ่มเห็นแสงสว่างขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง
หลี่หยุนคนใหม่ต้องตัดสินใจเลือกพาบรรพบุรุษน้อยของตนหลบหนีจากภรรยาที่ไม่เอาไหน 4 คนของเขา เพื่อหลีกเลี่ยงการมีทายาทชั้นเลวอันจะเป็นสายตระกูลที่นับวันจะมีแต่เสื่อมถอยไปเรื่อยๆ พร้อมกับต้องเลี้ยงดูสั่งสอนหลี่หลงหยางที่มีจิตใจบิดเบี้ยวไปจากสภาพแวดล้อมที่เลวร้ายให้เติบโตเป็นผู้เป็นคนขึ้นมาเพื่อเขาจะได้อบรมทายาทรุ่นหลังได้อย่างเหมาะสม หรือจะเลือกอบรมสั่งสอนภรรยาเก่าของเขาสักคนให้เป็นผู้เป็นคนขึ้นมาดี?
อุปสรรคและเส้นทางการเดินทางของสองปู่หลานนั้นมีมาไม่ขาด
หลี่ต้งหมิงในร่างของหลี่หยุนจะทำทุกอย่างสำเร็จหรือไม่ หลี่หลงหยางจะพบเจอภรรยาที่ดีงามและให้กำเนิดทายาทชั้นดีได้หรือไม่ อนาคตของสกุลหลี่ในอีก 1,000 ปีข้างหน้าเรื่องราวจะเป็นอย่างไร
🎉🎉🎉
*ข่าวดี วันที่ 15-25 กุมภาพันธ์นี้ ลดพิเศษ*
📝📚😘💌
ใครชอบนิยายจีนโบราณ ไปอ่านกันต่อที่ เด็กดี Dek-D
"รอก่อนเจ้าหนู ท่านปู่มาแล้ว” เรื่องนี้มี E-book แล้วนะคะ
แอพอ่านนิยายเด็กดี อ่านได้อ่านดีมีนิยายหลากหลาย
และอีกหนึ่งแพลตฟอร์มอ่านนิยายที่ได้รับความนิยมมาตลอดยุคสมัย
Readawrite
ข้อมูลเพิ่มเติม :
ติดต่อนักเขียน 👇
แล้วพบกันใหม่ค่ะทุกคน 💖
Lucky review

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา