15 ก.พ. เวลา 23:00 • นิยาย เรื่องสั้น

เสน่ห์ของนวนิยายจีนโบราณ

เสน่ห์ของนวนิยายจีนโบราณอยู่ที่มรดกทางวัฒนธรรมอันยาวนาน การเล่าเรื่องที่น่าดึงดูด และการนำเสนอตัวละครและฉากที่เป็นเอกลักษณ์ ในนวนิยายเหล่านี้นักเขียนมักจะพาผู้อ่านเดินทางผ่านความคิดเพื่อไปสำรวจประเด็นที่ลึกซึ้ง เช่น ความรัก ความภักดี เกียรติยศ และการแสวงหาความจริง
ซึ่งเนื้อหาเหล่านี้ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแง่มุมทางประวัติศาสตร์ สังคม และปรัชญาของจีนโบราณ ช่วยให้ผู้อ่านได้ดื่มด่ำไปกับช่วงเวลาและสถานที่ที่แตกต่างกัน เช่นภาษากวี ที่สละสลวย โครงเรื่องที่มีการวางแผนที่ซับซ้อน และคำอธิบายที่ชัดเจนจะนำผู้อ่านไปสู่โลกที่เต็มไปด้วยวีรบุรุษ ผู้ร้าย ความโรแมนติก และการผจญภัย ซึ่งความนิยมที่ยั่งยืนของนวนิยายเหล่านี้เป็นข้อพิสูจน์ถึงความน่าดึงดูดเหนือกาลเวลาและเสน่ห์ที่น่าค้นหาต่อไป
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้แอดมินขอพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักกับนวนิยายจีนโบราณ ผลงานการเขียนโดยนักเขียนไทยที่มีผลงานการเขียนนวนิยายจีนโบราณมาแล้วหลากหลายแนว ในนามปากกา:  Project X
และในบทความวันนี้แอดมินขอแนะนำเรื่อง “เกิดใหม่ชาตินี้ขอเป็นพระสนมท้ายวังผู้ร่ำรวย”
เรื่องย่อ
"หม่อมฉันชอบความร่ำรวย"
สตรีหน้าหนาไร้ยางอายตอบฮ่องเต้อย่างตรงไปตรงมา
สำหรับเสิ่นจิ้งอี้แล้ว ความรักใคร่โปรดปรานของบุรุษเป็นดั่งจันทราในสายน้ำ สวยงามแต่จับต้องไม่ได้ และไม่นานก็สลายไป แต่เงินทองจะอยู่กับเราไปจนแก่จนเฒ่า ไม่ทอดทิ้งเราและภักดีต่อเราไปจนวันตาย
เสิ่นจิ้งอี้ คือพระสนมแหกธรรมเนียม นางเป็นเพียงแค่พระสนมชั้นเป่าหลิน พระสนมชั้นล่างสุดของวังหลัง
"ถ้าข้าเสิ่นจิ้งอี้ จะลวนลามนักบวช ตีเด็ก ด่าคนแก่ รังแกคนดี แล้วใครจะทำไม?"
เหตุใดจึงมีพระสนมระดับล่างทำตัวเหิมเกริมเช่นนี้ได้???
หรือเสิ่นเป่าหลินเป็นที่โปรดปรานของฝ่าบาท?
หรือนางมีครอบครัวที่มีอิทธิพลในราชสำนักหนุนหลัง?
ใคร ๆ ต่างพากันพูดว่า ฮองเฮาคือปีศาจร้ายแห่งวังหลัง แต่คำพูดนี้ใช้กับแคว้นมู่ไม่ได้ ถึงแม้ฮองเฮาจะร้ายกาจดั่งนางมาร แต่หากจะเทียบกับเป่าหลินผู้นั้นแล้ว ยังห่างชั้นกันไกลลิบ
อย่างไรฮองเฮาก็ยังยึดถือกฎธรรมเนียมอย่างเคร่งครัด แต่อันธพาลอย่างเสิ่นจิ้งอี้แค่ได้ยินเรื่องกฎธรรมเนียม ก็ผายลมใส่แล้วนอนแคะขี้หูเสียแล้ว เรื่องนี้มีอีบุ๊กแล้วนะคะ 👇
นอกจาก “เกิดใหม่ชาตินี้ขอเป็นพระสนมท้ายวังผู้ร่ำรวย” แล้ว Project X
ยังมีผลงานอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแนวท่านอ๋อง ท่านแม่ทัพ หลัวชั่ว ต้าวโบ้ คนคลั่งรัก พ่อไมโครเวฟ มีทุกแนวจริง ๆ ตามลิงก์นี้ค่ะ 👇
สอบถามเพิ่มเติม หรือสนใจหนังสือแบบเล่ม 👇
แล้วพบกันใหม่
ขอบคุณค่ะ
Lucky review

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา